Domain authority là gì? có khả năng định nghĩa này vẫn còn rất mới lạ với những người mới học seo và làm website, tuy nhiên Domain Authority thực sự vô cùng quan trọng. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin về Domain authority cho mọi người đọc, cùng tìm hiểu nhé.
Mục lục
Domain Authority là gì?
Domain Authority (DA) là điểm thứ hạng site, điểm số này được tăng trưởng bởi Moz. Mục đích chính của Domain Authority là dự đoán khả năng xếp hạng của một trang website trên trang kết quả tìm kiếm (SERPs).

Domain Authority được tính toán bằng cách: nhận xét nhiều yếu tố (bao gồm liên kết các Roots Domain và tổng số các liên kết) thành một điểm Domain Authority độc nhất. Điểm số này sau đó có khả năng được sử dụng khi so sánh các site với nhau. Hoặc theo dõi “Ranking Strength” (khả năng cạnh tranh xếp hạng) của một trang web theo thời gian.
Làm thế nào để Tăng Domain Authority của website
Để nâng điểm DA, bạn cần một chiến lược xuất sắc, hàng ngàn thông tin xuất sắc, và rất nhiều sự kiên nhẫn.
Nếu DA của bạn khoảng 10 hoặc 15, bạn sẽ giản đơn nâng nó lên 30 hoặc 40. Tuy nhiên khi tăng điểm DA của bạn trên 50, công việc trở thành phức tạp hơn nhiều.
Xuất bản nội dung chất lượng
Bạn cần phải viết content hợp lý cả về lượng và chất để đạt cho được điểm DA tốt. Thông tin độc đáo và có thể đến gần hơn được thành quả ở khắp mọi nơi. Nếu như bạn mong muốn viết nội dung chất lượng, bạn phải cần một chiến lược tuyệt vời.
Bao lâu bạn viết bài không quá quan trọng, điều quan trọng là nó là độc nhất và xoay quanh.
Lưu tâm cụm từ này:
- Thông tin là Vua.
Thông tin là điều quyến rũ khách truy cập và bạn không thể thỏa hiệp về thông tin. Sử dụng hình ảnh , GIF và video để làm cho thông tin hấp dẫn và thú vị hơn. Bạn cũng có khả năng dùng Infographic vì chúng có thể giúp cho nội dung của bạn lan truyền được (và chúng có khả năng nhúng được).
Dưới đây là một số điều cần lưu ý:
- Không sao chép từ bài đăng của người khác và đưa nó vào bài đăng của bạn.
- Sử dụng các từ đồng nghĩa thay vì dùng cùng một từ nhiều lần.
- Không đi ra chủ đề và tranh luận những điều không không thể thiếu không có sự liên quan đến topic chính.
- Giúp cho nội dung của bạn được coi như “chuyên nghiệp”.
SEO Onpage
On-Page SEO là một phương pháp để tối ưu trên trang. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc di chuyển DA của bạn từ thấp đến cao.
Nó gồm có các yếu tố kỹ thuật như Tiêu đề trang, vị trí từ khoá và mật độ keyword.

Dưới đây là một vài yếu tố cần chú ý khi tốt nhất onpage:
- Mật độ từ khoá: hạn chế thêm thật nhiều từ khoá và giữ mật độ từ 0.5 đến 1.5%.
- Dùng các thẻ Tiêu đề (H1, H2, H3, vv) để làm nổi bật các điểm chính.
- Từ khoá mục tiêu: Chọn một từ khóa phù hợp cho các bài đăng. Tập trung những keyword đuôi dài vì chúng dễ thứ hạng hơn. Sử dụng từ khoá mục đích một lần trong đoạn đầu của bài viết, nếu như có khả năng.
- Cấu trúc của URL: sử dụng một cấu trúc URL dễ dàng sử dụng với seo chứa từ khoá mục tiêu.
- Thẻ Description– Không để trống. Thẻ Meta description nên có từ khoá mục đích.
- Viết tiêu đề hấp dẫn chứa từ khóa- Tiêu đề của bài viết nên hấp dẫn và chứa keyword. Bắt đầu tiêu đề của bạn bằng từ khoá mục đích sẽ vượt trội hơn.
- Sửa đổi và cải thiện hình ảnh – sửa đổi và cải thiện hình ảnh của bạn để cải thiện SEO cho bài viết.
Kết nối trong nội bộ là chìa khóa
Chẳng hạn như tốt nhất về liên kết nội bộ là Wikipedia (có điểm DA là 100).
Liên kết nội bộ hạn chế phần trăm thoát (tăng thời gian trung bình của khách truy cập vào trang web của bạn).
Liên kết đến các bài đăng cũ của bạn sẽ làm cho bài post hiện tại của bạn thêm thông tin và hấp dẫn hơn.
Điều bắt buộc:
- Chỉ liên kết tới các bài viết cũ liên quan tương đồng về nội dung với bài post hiện tại.
Điều này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy thông tin trang web của bạn và thu thập dữ liệu dễ dàng . Liên kết nội bộ cũng giúp cung cấp Link-juice và Page Authority (PA) trong trang website. Liên kết sẽ cho phép cả người sử dụng và các công cụ tìm kiếm đơn giản điều hướng trang web.
Tạo liên kết chất lượng cao cho trang web
Không dễ dàng để tạo các liên kết chất lượng cao cho trang website, tuy nhiên nó có thành quả của nó.
Nhiều blogger và quản trị site đã mắc lỗi ở đây. Họ tạo nhiều liên kết chất lượng thấp mà không giúp tăng giá trị, đôi lúc phản tác dụng làm giảm thứ hạng trang web của họ trên Google.
Họ hành động sai ở chỗ: Họ thực hiện các cách spam liên kết.
Chia sẻ nội dung của bạn trên các trang kênh social
Hầu hết các trang web marketing xã hội đều có DA cao. Khi mà bạn chia sẻ các bài post trên các trang website như kênh Facebook và Twitter, bạn sẽ đến gần hơn đối tượng mới. Và nếu nội dung của bạn là tốt và nhận được nhiều share hơn, thì nó sẽ có sức lan truyền tốt.

Hãy nhớ:
- Kể cả content tối ưu cũng cần được share và truyền bá.
Không đơn giản là spammer và phát tán tự động . Chia sẻ trên kênh mạng xã hội là một kỹ năng. Để nắm vững kỹ năng này, cần một kế hoạch tốt.
Đăng bài khách – Guest Post là một trong các cách tốt để tăng trưởng đáng tin cậy của thương hiệu và tăng lưu lượng click recommend. Đây là một kỹ thuật an toàn và tốt hơn nhiều so sánh với comment trên blog.
Nội dung tốt là cách kiếm được Liên kết Tự nhiên
Đúng, không hề có cách nào khác hữu ích như cách này. Bạn chỉ phải sản xuất content chất lượng – nội dung giàu nội dung, hợp pháp và dễ hiểu.
Domain authority là gì? Nội dung tốt sẽ không chỉ mang lại lợi ích cho trang web của bạn (và bạn đọc của bạn), nó cũng sẽ giúp các trang website khác quan tâm và mong muốn liên kết. Tại sao?
Các yếu tố tác động đến MozTrust
Những trang web mà bạn liên kết:
Luôn luôn liên kết với trang website chất lượng bất cứ khi nào có thể, và không Kết hợp với các trang website spam hoặc trang website bất hợp pháp.
Thông tin đăng kí tên miền:
Nó đã được đề nghị bởi Rand rằng nội dung đăng ký tên miền của bạn cũng có khả năng đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định các yếu tố của niềm tin cho tên miền của bạn. Nếu bạn có 10 trang web với nội dung đăng kí tên miền giống hoặc tương tự nhau thì và 8 trong số 10 trang web là không tốt, nó có thể làm khó khăn cho bạn để kiếm được niềm tin cho 2 trang web còn lại.
Các tín hiệu dữ liệu người dùng:
Điều này dựa vào bí quyết người sử dụng tương tác trên trang website, và được lấy thông qua nhiều nguồn không giống nhau, chẳng hạn như thanh công cụ Google, Google analytics, free Wifi.
Tuổi của tên miền:

Domain authority là gì? Hãy để tuổi tên miền của bạn càng nhiều càng tốt, vì nó càng nhiều tuổi thì càng tốt. Bạn không làm được nhiều với nó, tuy nhiên cố gắng không điều chỉnh tên miền của bạn hết lần này đến lần khác. Nếu như bạn là một blogger BlogSpot, đó là một cảm hứng tốt để sử dụng một tên miền tuỳ chỉnh từ đầu.
Xem thêm :Bài đăng hàng đầu của google có gì? Yếu tố bài viết chuẩn seo
Qua bài viết trên đây đã cho các bạn biết về các Domain authority là gì? Tăng Domain cho website như thế nào?. Hy vọng những thông tin trên của atpcontent.vn sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( gtvseo.com, dieuhau.com, … )