Digital marketing là gì ? Đây là chiến lược sử dụng mạng internet làm phương tiện cho các giải pháp marketing và trao đổi thông tin. Và đa phần đây là loại hình thức marketing thông dụng hiện nay. Và digital marketing có những yếu tố khác nhau trong công việc
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ giới thiệu tới các bạn digital marketing là gì ? Cũng như tìm hiểu thế nào là digital marketing. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
1. Digital marketing là gì ?
“Digital Marketing là chiến lược sử dụng Internet làm phương tiện cho các giải pháp marketing và trao đổi thông tin” – Asia Digital Marketing Association.
Digital Marketing nhấn mạnh đến 3 yếu tố: dùng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp xúc khách hàng trong môi trường kĩ thuật số, và trao đổi qua lại với khách hàng.
2. Digital marketing bao gồm những gì?
Tuy mỗi cá nhân có định nghĩa và sự phân chia khác nhau về Digital Marketing. tuy nhiên trong khuôn khổ bài content này Marsal sẽ giới thiệu bạn 07 Platfoms chính trong Digital Marketing bao gồm: Website (nền tảng cốt lõi), Quảng cáo online, Social Media, Search (SEO và SEM), mail, cuối cùng Moblie & Game nhằm hoàn thành trải nghiệm khách hàng.
3. Chiến lược digital marketing là gì ?
Digital Marketing được chia làm 2 kế hoạch là chiến lược kéo và chiến lược đẩy, hai chiến lược này có thể bổ sung cho nhau.
– Kế hoạch đẩy trong Digital Marketing là thông qua các hình thức tác động qua lại như quảng cáo bằng banner trên các Website, gửi hàng loạt tin nhắn SMS hoặc e-mail… Đến các đối tượng mục tiêu khách hàng để giới thiệu sản phẩm nhằm tìm kiếm đối tượng mục tiêu chú ý để bán hàng.
– Chiến lược kéo là giải pháp căn cơ và lâu dài để tiếp cận khách hàng bằng việc để khách hàng chủ động tìm ra bạn thông qua các hoạt động tìm kiếm Website, blog…
1. Ưu điểm của Digital Marketing là gì?
Sự phát triển của công nghệ thông tin ngày nay kéo theo những dịch vụ mới ra đời đem đến cho doanh nghiệp một sự trải nghiệm mới về dòng một dịch vụ chất lượng và uy tín, trong đó Digital Marketing là dịch vụ mà chúng tôi muốn đề cập, vậy ưu điểm của Digital Marketing là gì?
Giúp tiết kiệm tối đa chi phí một cách mang lại hiệu quả nhất – digital marketing là gì
Dịch vụ Digital Marketing có mức khoản chi thấp hơn rất nhiều so sánh với truyền thống theo các phương thức truyền thống từ xưa đến nay. Bởi các công ty khi thực hiện Digital Marketing sẽ không phải mất cả chi phí phí trong lúc thuê mặt bằng hay bảo trì. Với các hình thức truyền thống của những thương hiệu nổi tiếng cách các thành phố lớn thì phổ biến nhất chính là quảng cáo sản phẩm, dịch vụ qua tivi, biển hiệu, báo đài, tạp chí, tờ rơi, thư tín, gọi điện hay thậm chí là chào bán, giới thiệu sản phẩm trực tiếp thì việc khoản chi dịch vụ lên đến hàng chục tỷ đồng là điều dễ dàng sẽ xảy ra.
Tuy vậy, Digital Marketing là một hình thức quảng bá thương hiệu công ty không đòi hỏi mức khoản chi cao, đây cũng là một môi trường cạnh tranh mở ra cho các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn. Với cách thức này người dùng sẽ đơn giản tiếp cận rất nhanh và biết đến doanh nghiệp của bạn thay vì như trước đó PR “gãy lưỡi” mà không có ai tìm đến.
Hướng đến thị trường khách hàng tiềm năng
Dễ tiếp xúc thị trường khách hàng tiềm năng của sản phẩm, dịch vụ chính là ưu thế khổng lồ nhất đối với hình thức Digital Marketing, không chỉ thông tin về công ty mà thậm chí khách hàng còn có thể tìm hiểu được hình ảnh, giá thành và nguyên liệu, dịch vụ. Digital Marketing là hình thức tiếp thị có khả năng tiếp xúc khách hàng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.
Giúp công ty dễ dàng định hình nhu cầu theo giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, địa chỉ vùng miền… Hơn nữa còn có thói quen mua sắm, sở thích và hành vi cụ thể của nhiều khách hàng trên thị trường hiện nay. Với Digital Marketing khoảng cách địa lý không còn là rào cả nữa, bởi cho bất kỳ nơi đâu sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp cũng có khả năng tới.
Nắm rõ ràng tính hiệu quả – digital marketing là gì
Với các công cụ Digital Marketing, bạn sẽ đơn giản nhận xét chuẩn xác nhất các chỉ số về sự quan tâm của những khách hàng khi truy xuất vào quảng cáo của bạn. Thậm chí ngay cả những công cụ đo lường còn đo lường được hướng đi của người dùng như họ đến Web của bạn qua nguồn nào: trang Facebook hay tự tìm kiếm trên Google, họ được điều hướng đến đâu trong Web của bạn, ở lại Web của bạn bao lâu, nội dung họ đọc trên Web của bạn.
Tăng độ linh hoạt
Internet phát triển với tốc độ truyền nhanh chóng, đây là sự nổi trội của nó, chình thế nên kể từ khi bắt đầu chiến dịch Digital Marketing cho đến lúc hoàn tất bạn sẽ theo dõi độ hiệu quả thông qua các chỉ số đã được đo đạt.
2. Lịch sử ra đời của Digital Marketing là gì?
Kể từ lúc Internet phát triển, xu hướng và hành vi mua hàng của khách hàng cũng từ đấy mà thay đổi theo, người mua dành ưa chuộng thị trưởng ảo trên mạng hơn thay vì thị trường thực tế, bởi họ cho rằng nó tiện lợi, hữu dụng và rất nhanh. Bên cạnh đấy việc tra cứu thông tin cũng khá đơn giản, có thể đạt được thông tin qua các công cụ tìm kiếm hay kênh mạng xã hội,… Việc này đã vô tình tạo nên một phân khúc khách hàng mới – khách hàng trên mạng.
3. Các bước thực hiện Digital Marketing là gì?
Để có được một quá trình Digital Marketing không thể thiếu các bước thực hiện, Điều này tạo nên cho các doanh nghiệp, công ty một sự bảo đảm, chắc chắn trong lúc thực hiện. Vậy những bước thực hiện Digital Marketing là gì? phía dưới là câu trả lời dành cho bạn.

Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn digital marketing là gì ? Cũng như tìm hiểu thế nào là digital marketing. Qua bài viết bạn cũng có thể thấy sự thông dụng và đa dạng của lĩnh vực này. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm thế nào là marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: vinahost.vn, markdao.com.vn, … )