Trong thời đại khoa học công nghệ phát triển ngày càng mãnh liệt, nhất là công nghệ 4.0 thì việc làm ra Digital content là điều rất quan trọng và quan trọng. Vậy Digital content là gì? Và hiện nay có những loại mô hình Digital content nào? bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn tìm ra câu trả lời!
Mục lục
Digital content là gì?
Digital content là gì? Digital content hay được gọi là nội dung số – là toàn bộ những nội dung tồn tại ở dạng dữ liệu số hóa. Digital content được lưu giữ trên kỹ thuật số hoặc là lưu trữ trong các công cụ định dạng khác.
Các hình thức của nội dung số gồm có toàn bộ những thông tin được phát kỹ thuật số, được truyền phát hoặc chứa trong những tệp máy tính. Digital content tồn tại dưới nhiều dạng không giống nhau, từ tệp văn bản đến âm thanh, video, đồ họa hay hình ảnh, hình động,…
Lợi ích của Digital Content là gì?
Một kế hoạch truyền thông hoàn hảo không thể thiếu Content Digital Marketing. Content marketing thực hiện sứ mạng của nó là lôi cuốn và tiếp cận khách hàng bằng những thông tin sáng tạo hữu ích.
Content mang đến người dùng và từ đó tăng trưởng người có khả năng mua hàng cho bạn (traffic to your website).
Những thông tin này sẽ đảm nhận trách nhiệm chỉnh sửa hành vi của người dùng. khiến cho người sử dụng từ người có khả năng mua hàng trở thành người mua hàng chính của doanh nghiệp.
Trong thời đại hiện nay, khi người sử dụng thân thiết hơn với ngành công nghệ số. Mỗi doanh nghiệp cần phải làm ra truyền thông marketing, tạo ra hình ảnh thương hiệu trong tâm trí người mua hàng. Và việc phối kết hợp cùng Content Digital marketing mang lại đạt kết quả tốt tốt nhất.
Những mô hình Digital Content vào thời điểm hiện tại
Digital Content có nhiều mô hình khác nhau, sau đây, chúng tôi sẽ sẻ chia cho bạn một vài mô hình phổ biến nhất của Digital Content để bạn hình dung rõ hơn.
Relation – Quan hệ
Mô hình Digital Content này giúp bạn xây dựng mối quan hệ trong môi trường ảo. VD, xây dựng quan hệ trên các nền trảng xã hội Facebook, instagram…
News – Tin tức
Đây chính là một mô hình nội dung số hiện hữu ở dạng tin tức, nó được tạo ra dựa trên thói quen xem tin tức mỗi ngày của người dùng.
Information – Thông tin
Đây là mô hình dưới dạng thông tin người dùng tìm kiếm khi mua hàng hoặc các thông tin hướng dẫn, tư vấn trước khi khách hàng quyết định mua.
Community – Cộng đồng
Mô hình hỗ trợ bạn tạo dựng các cộng đồng trên group, diễn đàn… nhằm tạo tác động qua lại 2 chiều giữa khách hàng và công ty.
Communication – Giao tiếp
đây là mô hình Digital Content sẽ giúp ích cho bạn liên hệ với khách hàng thông qua:
- Hội thoại, trao đổi: hội thoại chat, sms, clip call…
- Phát sóng trực tiếp: Realtime Broadcast qua Hangout, Youtube live, Giao lưu trực tuyến…
Personal và Media – Cá nhân và phương tiện truyền thông
Mô hình này gồm có các ứng dụng cá nhân và phương tiện truyền thông như Twitter, Youtube, facebook…
Niche Content – Nội dung phù hợp
Đây chính là một mô hình Digital hỗ trợ sáng tạo content có giá trị, độc đáo, hấp dẫn, ấn tượng, sâu hơn, đa dạng hay tổng hợp.
Bạn thường thấy mô hình này trên Website, facebook… thường thường, bạn sẽ có khoảng 10 giây để gây ấn tượng bằng mô hình này.
Business Tool – Công cụ kinh doanh
Mô hình này sẽ gồm những công cụ hỗ trợ cho việc kinh doanh của công ty. ví dụ, tùy thuộc theo lĩnh vực bạn chú ý là gì thì sẽ công cụ hỗ trợ thích hợp. VD bạn quan tâm, đến Marketing, driver, automation… thì công cụ thích hợp sẽ là Google, trang Facebook, dropbox…
Entertainment – giải trí
đây là mô hình Digital Content đặc thù cho các hình thức thư giãn như game, âm nhạc, hình ảnh, sách, video…
Tầm quan trọng của Digital content là gì?
Digital content mang lại rất nhiều hiệu quả trong quá trình thúc đẩy phát triển hoạt động của công ty như:
Tầm quan trọng của Digital content
- Digital content giúp doanh nghiệp truyền bá khẳng định thương hiệu. trong quá trình xâm nhập vào thị trường thì chắc chắn cần phải củng cố được thương hiệu để phát triển hoạt động doanh nghiệp.
- Digital content chính là một phương pháp hiệu quả giúp công ty đơn giản đạt được mục tiêu đề ra.
- Digital content giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi bởi sự sáng tạo ra một Digital content lôi cuốn chính là sự thúc đẩy nhanh hơn hành vi của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp.
- Digital content chính là yếu tố quan trọng trong hoạt động bán hàng của doanh nghiệp là một nền tảng vững chắc hỗ trợ tối ưu mục tiêu của khách hàng biết đến sản phẩm, dịch vụ trong doanh nghiệp.
5 sai lầm phổ biến nhất về Digital Content Marketing
Nếu như chưa hiểu kỹ về Digital Content Marketing, bạn sẽ hiểu sai về nó mà nổi bật nhất là 5 sai lầm phổ biến nhất về content marketing phía dưới (tóm lược theo nguồn kienthucdigital):
Mục tiêu của content truyền thông là dẫn đường link về website (link building)
Thay vì số lượng của link, sẽ có nhiều yếu tố khác liên quan tới thứ hạng site của bạn như nguồn trích dẫn, nhãn hiệu và chất lượng đường link.
John Hall, CEO của Influence & Co., đã chia sẻ 5 mục đích bán hàng mà content marketing mang lại.
Tăng nhận thức nhãn hiệu.
Tạo ra, duy trì lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.
Phân phối kiến thức cho khách hàng.
Thu hút khách hàng.
Tuyển dụng nhân tài.
Tăng lượng traffic và tỷ lệ click vào nội dung không hẳn là mục đích của content truyền thông. Câu view chỉ làm giảm uy tín của website. Người đọc đủ thông minh để biết được đâu là những bài viết có nội dung thực sự hữu ích và những bài viết chỉ để câu view.
Nội dung càng nhiều thì càng tốt
Thực tế thì content truyền thông là những thông tin “có giá trị” đối với khách hàng tiềm năng (có ích, độc đáo, hấp dẫn, giải trí…). Chính do đó, “nhiều” mà không “chất” thì cũng chẳng mang lại hiệu quả nào mà còn rất lãng phí chất xám. Thay vì ôm đồm quá là nhiều nội dung linh tinh thì bạn nên cải thiện lại thông tin của mình bằng:
Tránh việc viết thông tin ồ ạt. Mà nên lấy ý tưởng, tìm hiểu, phân loại nội dung, nghiên cứu để có một bài viết tốt.
Tạo hướng đi khác. Khác ở đây là khai thác những chủ đề cũ theo cách tiếp xúc mới để tạo sự sai biệt.
Giải quyết nỗi lo của người đọc. Bài viết tốt không có nghĩa là dài hơn, chi tiết hơn mà quan trọng là giúp người đọc xử lý được vấn đề của họ.
Tạo nội dung và người mua hàng sẽ tự tìm tới
Nếu bạn không đi tiếp thị “sản phẩm” nội dung của mình thì sẽ chẳng ai biết tới bạn. Như đi tán gái thì cũng phải tiếp xúc thì mới gây được sự lưu ý của cô gái ấy, đúng không?
Bất kỳ nội dung nào, nếu chúng ta không muốn nó rơi vào bỏ xót lãng và không xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm thì hãy quảng bá nó tới càng đông người đọc càng tốt.
Blog là cách tốt nhất để tạo content marketing
Blog chỉ là một trong rất nhiều cách để tạo nên thành công cho content truyền thông. Sau đây là những cách làm content truyền thông khác ngoài blog:
Infograpics
Video
Google tài liệu
Tài liệu tham khảo
Báo cáo nghiên cứu sâu hơn (White Paper)
SlideShare presentations
Podcast
Tổ chức các cuộc thi
Live chat
Hội thảo online
Pinboard
Screencast
Không phải blog đều thích hợp với mọi mô hình kinh doanh. Ví dụ thực tế, giả sử doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh những thiết bị máy móc phục vụ cho y tế. Tài liệu giới thiệu và hướng dẫn sử dụng sản phẩm sẽ khiến người sử dụng chú ý hơn là đọc blog. Nghiên cứu người mua hàng là cách để chọn cho công ty một phương thức hiển thị content truyền thông tốt nhất.
Thông tin là tất cả
Trong nội dung của bạn phải cần có một phần giành cho Call-To-Action để giúp cho bạn có được mục tiêu kinh doanh. Các marketer kết hợp CTA với thông tin blog để tạo sự tương tác với người có khả năng mua hàng. Download một google tài liệu hay subscribe blog của công ty chính là những ví dụ của call-to-action.
Lời kết
Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu được Digital content là gì và những thông tin cần nắm rõ về Digital content.
Xem thêm: Seo content là gì ? Khái niệm về SEO
Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: agency, nghecontent, seoims)
ưQEDWQ