Marketing điện tử nói một cách đơn giản là sử dụng sự đa dụng của các thiết bị điện tử tiên tiến ngày nay. Lập kế hoạch marketing hợp lý, đặc điểm của marketing điện tử là dựa vào các thiết có thể kết nối internet từ đó quảng bá sản phẩm, và tìm kiếm các khách hàng tìm năng
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu về một vài đặc điểm của marketing điện cũng như ngành marketing hiện tại. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
1. Khái niệm Marketing điện tử là gì ?
Đầu tiên, cần thông tin cơ bản đến bạn về Marketing điện tử là gì? Marketing dịch nghĩa nôm na là tiếp thị hay tiếp thị quảng cáo. Vậy có khả năng suy luận ra rằng Marketing điện tử chính là hình thức, hay phương thức tiếp thị điện tử. Trong tiếng Anh, cụm từ này với tên gọi tắt là E – Marketing.
Hiểu sâu xa hơn về Marketing điện tử điện tử là gì? đó chính là sự pha trộn của công nghệ truyền thông tối tân và các nguyên tắc truyền thống mà các người có chuyên môn tiếp thị thường áp dụng. Khi chúng ta nói về công nghệ truyền thông hiện đại là nói đến những thiết bị, phương tiện kỹ thuật số, là đề cập internet. Chính vì vậy, trong lĩnh vực Marketing điện tử, các thuật ngữ Marketing online hay Marketing internet thường có thể thay thế cho nhau.
Marketing điện tử chú ý vào cách tiếp thị trực tuyến của doanh nghiệp bạn. bạn sẽ sử dụng các tính năng trực tiếp hay gián tiếp trên internet để kết nối doanh nghiệp của bạn với các khách hàng, giữ chân khách hàng hiện tại cũng như việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Marketing điện tử thông qua các công cụ và tài nguyên trực tuyến, có thể được công ty của bạn dùng thông qua gửi mail trực tiếp, viết Blog, hay tin nhắn văn bản SMS, trang Website, video, biểu ngữ, hình ảnh, quảng cáo trên MXH, sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm, các phương tiện truyền thông XH, Marketing điện tử liên kết và nhiều hơn nữa.
Xem thêm : Marketing điện tử là gì ? Lĩnh vực marketing
Nguyên tắc chính của Marketing điện tử

Những nguyên tắc chính của Marketing điện tử cũng là một khía cạnh đáng quan tâm khi bạn đang tìm hiểu định nghĩa Marketing điện tử là gì? Marketing điện tử bao gồm các nguyên tắc chính của Marketing truyền thống nhưng với một vài điểm khác biệt.
Một lợi ích chính của Marketing điện tử chính là tác động của nó là một giá trị có thể định lượng được. Điều này cho phép công ty của bạn hoạt động hiệu quả và tối ưu nhất có thể. Do đó tạo ra doanh số và doanh thu cao hơn. Hơn nữa, một chiến lược Marketing điện tử đã thực hiện tốt có thể đạt được sự thu hút người dùng hiệu quả hơn về chi phí so với Marketing truyền thống.
Dưới đây là các nguyên tắc chính của Marketing điện tử:
– Tăng phạm vi và đối tượng tiếp cận: Do các tính năng của internet, khách hàng mục tiêu của bạn có thể tồn tại bất cứ đâu trên thế giới này. Khác với các phương pháp tiếp thị thông thường, lợi thế của internet là khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của bạn có thể được đưa vào hỗn hợp chương trình Marketing của doanh nghiệp bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào trên thế giới.
– Lộ trình Marketing mới: Marketing điện tử có các tuyến tiếp thị, đơn giản là không có trong tiếp thị truyền thống. Nó không chỉ là quảng cáo thông qua email quảng bá cũng như qua công cụ tìm kiếm. Các cơ hội mới trong Marketing lan truyền, mạng xã hội và các phương tiện khác chỉ có trên internet cung cấp quyền truy cập vào các nhóm khách hàng mà trước đây không thể truy cập được.
– Chi phí Marketing hiệu quả: Sử dụng các công nghệ trực tuyến có thể tạo ra một sự giảm lớn trong ngân sách Marketing của bạn. Khi công ty của bạn nhắm mục tiêu chính xác khách hàng cốt lõi của bạn, Marketing điện tử thường có thể đưa ra cách tiếp cận hiệu quả nhất về chi phí để nâng cao cơ sở khách hàng, tăng nhận thức về thương hiệu và giữ liên lạc với người tiêu dùng của bạn. Khi đó bạn phải biết cách tính chi phí Marketing sao cho đúng chuẩn và xem xét để điều chỉnh kế hoạch.
– Hoàn thành trách nhiệm: Khi được thực hiện đúng cách, Marketing điện tử cung cấp những trách nhiệm hoàn toàn cho kết quả của nó. Các hoạt động trực tuyến hoàn toàn có thể theo dõi được vì các công cụ có thể hiển thị chính xác lượng khách hàng truy cập vào công ty của bạn, cho thấy rằng có giá trị trong mỗi khoản bạn chi ra để Marketing điện tử.
Giờ thì ngay sau khi bạn đã biết nguyên tắc chính của Marketing điện tử là gì? Hãy tìm hiểu làm cách nào để Marketing điện tử mang lại hiệu quả nhất.
2. Những đặc điểm căn bản của internet marketing – Đặc điểm của marketing điện tử
1. Số hóa
– Là khả năng biểu diễn một sản phẩm hoặc ít nhất một vài ích lợi của nó dưới dạng các cơ quan thông tin kỹ thuật số.
– Tạo ra tính hiệu quả trong việc giao chuyển hàng hóa và dịch vụ.
– Tạo ra sự kết hợp mới các đặc điểm và dịch vụ nhanh chóng và rẻ tiền.
– Các đặc điểm số hóa rất dễ hòa lẫn và kết hợp để thỏa mãn nhu cầu của các khách hàng.
2. Sự tác động qua lại
– Cho phép khách hàng trực tiếp bộc lộ nhu cầu và ước muốn của mình và đáp lại hoạt động marketing của doanh nghiệp.
– Khách hàng của doanh nghiệp cũng có thể tiếp cận với các khách hàng khác.
– Bằng cách mang lại thông tin, ý tưởng và tình huống trao đổi qua lại với khách hàng khác mà nhân viên marketing có thể khiến cho từng cá nhân khách hàng chú ý hơn đến sản phẩm của mình.
3. Tính cộng đồng
– Ảnh hưởng tương hỗ giúp cho nhân viên marketing lợi dụng định nghĩa cộng đồng để tạo điều kiện cho khách hàng rút ra giá trị từ những sản phẩm và Website của một công ty.
4. Dung lượng thông tin – Đặc điểm của marketing điện tử
– Lợi thế của Internet marketing là sự sẵn sàng của lượng lớn thông tin. công ty dùng internet marketing có thể tiết kiệm chi phí (bán hàng, thuê mặt bằng,… ) tiếp cận với thị trường rộng rãi và phát triển ra thế giới.
5. Năng lực làm chủ
– Chỉ ra khả năng khách hàng có khả năng điều chỉnh những thông tin họ xem cũng giống như tỷ lệ và trình tự xem thông tin của họ.
6. Tính liên kết tạo “siêu văn bản”
– Hầu hết các Web đều dùng “siêu văn bản” được hiểu là “những văn bản phân nhánh và cho phép người đọc chọn lựa nội dung hay nhất để đọc trên màn hình tương tác.”
7. Cổng kết nối và khả năng truy xuất
– Cổng kết nối là một Web đa dịch vụ có chức năng phục vụ như một cổng kết nối cho các Website khác. khả năng truy cập là khả năng lấy được các thoogn tin đã có sẵn trên internet Internet.
3. Ưu thế khi sử dụng Internet Marketing
– Thiết lập sự hiện đại.
– Tận dụng các cơ hội tiếp cận.
– Tạo ra nguồn thông tin sẵn có cho đối tác.
– Tăng khả năng phục vụ khách hàng hiệu quả.
– Giới thiệu sản phẩm sinh động.
– Thực hiện truyền thông tin nội bộ.
– Mở rộng ra thị trường quốc tế
– Cho phép công ty tiếp nhận thông tin góp ý từ phía khách hàng.
– Phương tiện truyền thông linh hoạt
– Đánh giá đạt kết quả tốt đơn giản.
4. Đặc điểm riêng của Marketing điện tử
Những lợi thế cạnh tranh so với marketing truyền thống
* Tốc độ: tốc độ giao dịch nhanh hơn.
* Liên tục 24/7: hoạt động liên tục, không gián đoạn.
* Phạm vi: mở rộng ra phạm vi toàn cầu, các rào cản thâm nhập thị trường có khả năng bị hạ thấp, nâng cao năng lực tiếp xúc thông tin thị trường.
* Nhiều loại hóa sản phẩm: khách hàng có thể tiếp xúc nhiều sản phẩm, dịch vụ hơn đồng thời nhà cung cấp cũng có thể cá biệt hóa (customize) sản phẩm phù hợp với các nhu cầu không giống nhau của khách hàng nhờ khả năng khai thác và chia xẻ thông tin qua mạng internet.
* Khả năng tương tác: chia xẻ thông tin với khách hàng 24/7.
* Tự động hóa: các giao dịch cơ bản.
Xem thêm : E-marketing là gì ? Thế nào là email marketing
* Tốc độ:Thông tin về sản phẩm dịch vụ được tung ra thị trường nhanh hơn.
* Khách hàng tiếp xúc những thông tin này cũng nhanh hơn.
* Giao dịch được tiến hành trong một vài trường hợp cũng nhanh hơn (đối với hàng hoá số hoá, việc chuyển hàng được làm nhanh và thuận tiện hơn).
* Thông tin góp ý từ phía khách hàng cũng nhanh hơn… Thời gian hoạt động liên tục không bị gián đoạn.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn thế nào là marketing điện tử – Cũng như một vài đặc điểm của marketing điện tử. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích các bạn trong công việc sắp tới, và hiểu thêm về lĩnh vực marketing.
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: emailmarketinghieuquacao.wordpress.com, timviec365.vn, … )