Bạn đang muốn quảng cáo kinh doanh trên Facebook tuy nhiên chưa hiểu được cách làm content hay? Bạn quan tâm đến cách viết content (nội dung) trang Facebook bạn chưa biết cách sáng tạo content quảng cáo Facebook hay và hiệu quả? Tham khảo bài viết dưới đây.
Mục lục
Nhận biết Content quảng cáo Facebook hiệu quả
Để biết được mẫu content quảng cáo của đối thủ có hiệu quả không thì dưới đây là 2 yếu tố giúp cho bạn nhận biết rõ nhất:
Thông số tương tác
Tuy thông số trao đổi qua lại không quyết định trực tiếp đến việc bạn có bán được hàng khi chạy quảng cáo, tuy nhiên thông số tương tác sẽ cho bạn thấy bức xúc của khách hàng với nội dung quảng cáo.
Đa số những mẫu quảng cáo bán hàng hiệu quả thường có lượt share, thả tim, comment,… rất nhiều.

Tuy nhiên không phải cứ có tương tác nhiều là sẽ bán được hàng, một vài post quảng cáo tương tác thấp tuy nhiên vẫn bán được.
Khi mà bạn đi spy quảng cáo của đối thủ thì cần phải sáng suốt và phân biệt đâu là những trao đổi qua lại seeding do chính đối thủ của bạn tạo ra và đâu là những tương tác của người dùng thật.
Thời gian chạy
Thời gian chạy quảng cáo của đối thủ có thể giúp bạn nhận biết mẫu quảng cáo đấy có đang hiệu quả hay không.
Nếu như content Ads không ra đơn hàng hoặc không mang lại hiệu quả thì không ai lại bỏ tiền ra để chạy tiếp, ngược lại những mẫu content hiệu quả thì có thể được dồn ngân sách và scale-up ra để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng.
Đôi khi chúng ta sử dụng trang Facebook và thấy một mẫu quảng cáo luôn lặp đi lặp lại rất nhiều ngày trên bảng tin, có thể hiểu đơn giản đấy là mẫu quảng cáo đang có đơn hàng tốt nên họ mới tiếp tục chạy để phủ sóng tiếp cận, scale doanh số.
VD mẫu content hiệu quả:

Ở phần comment, toàn bộ đều là người dùng Facebook thật phải có thể thấy mẫu quảng cáo này đang hoạt động tốt và bán được hàng nên họ mới tiếp tục chạy.
Lưu ý trước khi viết content quảng cáo Facebook
Trước khi đi vào kỹ càng vào cách phát triển nội dung bán hàng trên Facebook, cách sửa đổi và cải thiện quảng cáo Facebook, bạn cần phải quan tâm đến các vấn đề sau:
Hiểu về đối tượng quảng cáo tiếp xúc
Cách viết content trang Facebook Adwords chuẩn đầu tiên mà bạn cần tìm hiểu chính là việc xây dựng nội dung dựa trên đối tượng mà bạn đang nhắm mục đích quảng cáo. Họ là những người trẻ năng động luôn cập nhật xu hướng? Hay những bà mẹ bỉm sữa bận rộn? Và điều quan trọng nhất về sản phẩm mà họ quan tâm là gì?
Xem xét cách hiển thị quảng cáo
Tiêu đề quảng cáo trang Facebook của bạn là một trong những phần mấu chốt của tất cả content, do đó, bạn nên xem xét vị trí của tiêu đề khi xuất hiện dưới các định dạng khác nhau. VD, tiêu đề nội dung sẽ hiện ở phía dưới hình ảnh / clip, vì lẽ đó, bạn có thể cho phép hiển thị mức giá đặc biệt, chương trình giảm giá, hoặc kêu gọi hành động.
Xác định mục tiêu Facebook Ads
Cách viết nội dung quảng cáo Facebook cho rằng, để sở hữu content quảng cáo trang Facebook lôi cuốn, bạn nên chia nhỏ nội dung ra các thành phần khác nhau như văn bản, tiêu đề, mô tả, hình ảnh, kêu gọi hành động và sau đấy xác định mục tiêu của từng thành phần.
Các phần content khác nhau nên xử lý các yếu tố khác nhau và cung cấp giải pháp phù hợp, chẳng hạn như tiêu đề gây chú ý, mô tả chi tiết giúp xây dựng sự tin tưởng, v.v.
Chọn nội dung mấu chốt cho content quảng cáo Facebook
Xác định thành phần mấu chốt trong tất cả content bạn muốn chạy quảng cáo giúp cho bạn đầu tư xứng đáng vào nội dung đó, bảo đảm nó ngắn gọn tuy nhiên sáng tạo và khác biệt.

Cách viết content quảng cáo Facebook
Bước 1: Xác định rõ khách hàng của mình là ai?
Điều cốt yếu trước tiên khi viết một bài viết đấy là bạn phải cần giải đáp câu hỏi là mình viết cho ai?
Và để giải đáp cho câu hỏi đó thì bạn phải cần vạch ra chân dung khách hàng càng rõ bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu, như tuổi tác, nghề nghiệp, hôn nhân gia đình, chức vụ, sở thích, lối sống, hành vi, đồ dùng, hoàn cảnh sống,… Họ đang có rắc rối gì, có những nhu cầu, ước muốn, khao khát gì trong cuộc sống, ở hiện tại và tương lai.
Bước 2: Hiểu rõ giá trị của mình mang lại cho khách hàng
Hãy nhìn thẳng vào những vấn đề, nhu cầu từ biểu hiện ra bên ngoài đến thầm kín bên trong. Nhu cầu càng thầm kín bên trong mà mình tìm ra được thì đụng vào càng dễ lung lay, kiểu như người bạn tâm giao chỉ cần nói một câu là dường như đã hiểu nhau cả đời rồi ấy.
Bước 3: Lên ý tưởng nội dung
Cách đơn giản nhất để có ý tưởng đó là thay đổi góc nhìn
1. Hãy chọn lấy một đối tượng (ở đây có thể là khách hàng của mình)
2. Chọn lấy một bối cảnh nơi mà vấn đề của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh
3. Đưa ra một phương án cho vấn đề, nhu cầu đó
4. Đối tượng nói về phương án đấy (có thể là bất cứ ai, bất cứ cái gì trong thực trạng đó)

Bước 4: Nguồn nội dung có chọn lọc
– Tự viết ra
– Tụ họp thành từng nhóm viết rồi sẻ chia cho nhau sử dụng
– Sưu tầm rồi xào lại:
- Google Search theo từ khóa
- Các trang kênh mạng xã hội (Facebook, mạng xã hội instagram, Pinterest,…)
- Báo, truyện, sách,…
- Các trang Web
- Các diễn đàn, forums, group trang Facebook
- Các trang nước ngoài rồi cho Google Translate dịch về tiếng Việt.
Bước 5: Đầu tư cho hình ảnh và video của bài content
Một trong những cách viết content trang Facebook hấp dẫn đấy chính là đầu tư nhiều hơn vài hình ảnh và video cho bài content của bạn.
Đừng để người đọc nhàm chán với những đoạn text dài thòng. Bạn nên chèn thêm vài icon cảm giác hoặc những icon liên quan, đáng yêu… Nó chính là mẹo để người đọc cảm nhận thấy thú vị và dừng chân lâu hơn trong bài content của bạn thay vì bỏ qua nó rất nhanh.
Lời Kết
Trên đây là chia sẻ của mình về cách viết content quảng cáo Facebook hay và hiệu quả. Chắc chắn những thông tin này sẽ hữu ích với những ai đang loay hoay mà chưa tìm được cách viết content để kinh doanh, quảng cáo trên kênh mạng xã hội này.
Xem thêm: Branded content là gì? Tất tần tật về Branded content
Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: imta, sapo, kiemtiencenter)