ATP Content
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
Tư vấn ngay
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
ATP Content
No Result
View All Result

Content quảng cáo Facebook như thế nào là hiệu quả?

ATPContent by ATPContent
26/04/2021
in Content
0
Content quảng cáo Facebook như thế nào là hiệu quả?

Bạn đang muốn quảng cáo kinh doanh trên Facebook tuy nhiên chưa hiểu được cách làm content hay? Bạn quan tâm đến cách viết content (nội dung) trang Facebook bạn chưa biết cách sáng tạo content quảng cáo Facebook hay và hiệu quả? Tham khảo bài viết dưới đây.

Mục lục

  • Nhận biết Content quảng cáo Facebook hiệu quả
    • Thông số tương tác
    • Thời gian chạy
  • Lưu ý trước khi viết content quảng cáo Facebook
    • Hiểu về đối tượng quảng cáo tiếp xúc
    • Xem xét cách hiển thị quảng cáo
    • Xác định mục tiêu Facebook Ads
    • Chọn nội dung mấu chốt cho content quảng cáo Facebook
  • Cách viết content quảng cáo Facebook
    • Bước 1: Xác định rõ khách hàng của mình là ai?
    • Bước 2: Hiểu rõ giá trị của mình mang lại cho khách hàng
    • Bước 3: Lên ý tưởng nội dung
    • Bước 4: Nguồn nội dung có chọn lọc
    • Bước 5: Đầu tư cho hình ảnh và video của bài content
  • Lời Kết

Nhận biết Content quảng cáo Facebook hiệu quả

Để biết được mẫu content quảng cáo của đối thủ có hiệu quả không thì dưới đây là 2 yếu tố giúp cho bạn nhận biết rõ nhất:

Thông số tương tác

Tuy thông số trao đổi qua lại không quyết định trực tiếp đến việc bạn có bán được hàng khi chạy quảng cáo, tuy nhiên thông số tương tác sẽ cho bạn thấy bức xúc của khách hàng với nội dung quảng cáo.

Đa số những mẫu quảng cáo bán hàng hiệu quả thường có lượt share, thả tim, comment,… rất nhiều.

Nhận biết Content quảng cáo Facebook hiệu quả

Tuy nhiên không phải cứ có tương tác nhiều là sẽ bán được hàng, một vài post quảng cáo tương tác thấp tuy nhiên vẫn bán được.

Khi mà bạn đi spy quảng cáo của đối thủ thì cần phải sáng suốt và phân biệt đâu là những trao đổi qua lại seeding do chính đối thủ của bạn tạo ra và đâu là những tương tác của người dùng thật.

Thời gian chạy

Thời gian chạy quảng cáo của đối thủ có thể giúp bạn nhận biết mẫu quảng cáo đấy có đang hiệu quả hay không.

Nếu như content Ads không ra đơn hàng hoặc không mang lại hiệu quả thì không ai lại bỏ tiền ra để chạy tiếp, ngược lại những mẫu content hiệu quả thì có thể được dồn ngân sách và scale-up ra để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng.

Đôi khi chúng ta sử dụng trang Facebook và thấy một mẫu quảng cáo luôn lặp đi lặp lại rất nhiều ngày trên bảng tin, có thể hiểu đơn giản đấy là mẫu quảng cáo đang có đơn hàng tốt nên họ mới tiếp tục chạy để phủ sóng tiếp cận, scale doanh số.

VD mẫu content hiệu quả:

Thời gian chạy quảng cáo giúp bạn nhận biết mẫu quảng cáo có đang hiệu quả hay không.

Ở phần comment, toàn bộ đều là người dùng Facebook thật phải có thể thấy mẫu quảng cáo này đang hoạt động tốt và bán được hàng nên họ mới tiếp tục chạy.

Lưu ý trước khi viết content quảng cáo Facebook

Trước khi đi vào kỹ càng vào cách phát triển nội dung bán hàng trên Facebook, cách sửa đổi và cải thiện quảng cáo Facebook, bạn cần phải quan tâm đến các vấn đề sau:

Hiểu về đối tượng quảng cáo tiếp xúc

Cách viết content trang Facebook Adwords chuẩn đầu tiên mà bạn cần tìm hiểu chính là việc xây dựng nội dung dựa trên đối tượng mà bạn đang nhắm mục đích quảng cáo. Họ là những người trẻ năng động luôn cập nhật xu hướng? Hay những bà mẹ bỉm sữa bận rộn? Và điều quan trọng nhất về sản phẩm mà họ quan tâm là gì?

Xem xét cách hiển thị quảng cáo

Tiêu đề quảng cáo trang Facebook của bạn là một trong những phần mấu chốt của tất cả content, do đó, bạn nên xem xét vị trí của tiêu đề khi xuất hiện dưới các định dạng khác nhau. VD, tiêu đề nội dung sẽ hiện ở phía dưới hình ảnh / clip, vì lẽ đó, bạn có thể cho phép hiển thị mức giá đặc biệt, chương trình giảm giá, hoặc kêu gọi hành động.

Xác định mục tiêu Facebook Ads

Cách viết nội dung quảng cáo Facebook cho rằng, để sở hữu content quảng cáo trang Facebook lôi cuốn, bạn nên chia nhỏ nội dung ra các thành phần khác nhau như văn bản, tiêu đề, mô tả, hình ảnh, kêu gọi hành động và sau đấy xác định mục tiêu của từng thành phần.

Các phần content khác nhau nên xử lý các yếu tố khác nhau và cung cấp giải pháp phù hợp, chẳng hạn như tiêu đề gây chú ý, mô tả chi tiết giúp xây dựng sự tin tưởng, v.v.

Chọn nội dung mấu chốt cho content quảng cáo Facebook

Xác định thành phần mấu chốt trong tất cả content bạn muốn chạy quảng cáo giúp cho bạn đầu tư xứng đáng vào nội dung đó, bảo đảm nó ngắn gọn tuy nhiên sáng tạo và khác biệt.

cách viết content facebook thu hút
Chọn nội dung mấu chốt cho content quảng cáo Facebook

Cách viết content quảng cáo Facebook

Bước 1: Xác định rõ khách hàng của mình là ai?

Điều cốt yếu trước tiên khi viết một bài viết đấy là bạn phải cần giải đáp câu hỏi là mình viết cho ai?

Và để giải đáp cho câu hỏi đó thì bạn phải cần vạch ra chân dung khách hàng càng rõ bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu, như tuổi tác, nghề nghiệp, hôn nhân gia đình, chức vụ, sở thích, lối sống, hành vi, đồ dùng, hoàn cảnh sống,… Họ đang có rắc rối gì, có những nhu cầu, ước muốn, khao khát gì trong cuộc sống, ở hiện tại và tương lai.

Bước 2: Hiểu rõ giá trị của mình mang lại cho khách hàng

Hãy nhìn thẳng vào những vấn đề, nhu cầu từ biểu hiện ra bên ngoài đến thầm kín bên trong. Nhu cầu càng thầm kín bên trong mà mình tìm ra được thì đụng vào càng dễ lung lay, kiểu như người bạn tâm giao chỉ cần nói một câu là dường như đã hiểu nhau cả đời rồi ấy.

Bước 3: Lên ý tưởng nội dung

Cách đơn giản nhất để có ý tưởng đó là thay đổi góc nhìn

1. Hãy chọn lấy một đối tượng (ở đây có thể là khách hàng của mình)

2. Chọn lấy một bối cảnh nơi mà vấn đề của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh

3. Đưa ra một phương án cho vấn đề, nhu cầu đó

4. Đối tượng nói về phương án đấy (có thể là bất cứ ai, bất cứ cái gì trong thực trạng đó)

Viết content facebook chuẩn seo - Thu hút người đọc - mypage.vn
Cách viết content quảng cáo Facebook

Bước 4: Nguồn nội dung có chọn lọc

– Tự viết ra

– Tụ họp thành từng nhóm viết rồi sẻ chia cho nhau sử dụng

– Sưu tầm rồi xào lại:

  • Google Search theo từ khóa
  • Các trang kênh mạng xã hội (Facebook, mạng xã hội instagram, Pinterest,…)
  • Báo, truyện, sách,…
  • Các trang Web
  • Các diễn đàn, forums, group trang Facebook
  • Các trang nước ngoài rồi cho Google Translate dịch về tiếng Việt.

Bước 5: Đầu tư cho hình ảnh và video của bài content

Một trong những cách viết content trang Facebook hấp dẫn đấy chính là đầu tư nhiều hơn vài hình ảnh và video cho bài content của bạn.

Đừng để người đọc nhàm chán với những đoạn text dài thòng. Bạn nên chèn thêm vài icon cảm giác hoặc những icon liên quan, đáng yêu… Nó chính là mẹo để người đọc cảm nhận thấy thú vị và dừng chân lâu hơn trong bài content của bạn thay vì bỏ qua nó rất nhanh.

Lời Kết

Trên đây là chia sẻ của mình về cách viết content quảng cáo Facebook hay và hiệu quả. Chắc chắn những thông tin này sẽ hữu ích với những ai đang loay hoay mà chưa tìm được cách viết content để kinh doanh, quảng cáo trên kênh mạng xã hội này.

Xem thêm: Branded content là gì? Tất tần tật về Branded content

Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: imta, sapo, kiemtiencenter)

Tags: 1000 mẫu content200 content bán onlineCác loại content facebookCách viết content FacebookKhó content FacebookMẫu content facebookNhững content thu hút khách hàngPhần mềm viết content Facebook
Previous Post

Tìm hiểu về SEO website thương mại điện tử là gì?

Next Post

Bí quyết viết content tuyển dụng hài hước

Related Posts

Cách viết bài pr cho sản phẩm thu hút khách
Content

Cách viết bài pr cho sản phẩm thu hút khách

12/07/2022
Top 7 công thức viết content đỉnh cao nên áp dụng
Content

Top 7 công thức viết content đỉnh cao nên áp dụng

10/07/2022
Content direction là gì? Vai trò của Content Direction là gì?
Content

Content direction là gì? Vai trò của Content Direction là gì?

08/07/2022
Mood and tone là gì? Vì sao mood and tone quan trọng?
Content

Mood and tone là gì? Vì sao mood and tone quan trọng?

07/07/2022
Cách seo blogspot lên top google nhanh chóng
Content

Cách seo blogspot lên top google nhanh chóng

06/07/2022
Top 4 mẫu content giảm cân thu hút khách
Content

Top 4 mẫu content giảm cân thu hút khách

04/07/2022
Next Post
Bí quyết viết content tuyển dụng hài hước

Bí quyết viết content tuyển dụng hài hước

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mang đến cho khách hàng những bài viết giá trị với người đọc là trách nhiệm của chúng tôi. ATP Content – dịch vụ viết content chuẩn SEO giải pháp phù hợp với mọi doanh nghiệp.

VỀ ATP CONTENT
  • GIỚI THIỆU
  • LIÊN HỆ
  • THANH TOÁN
  • CHÍNH SÁCH & ĐIỀU KHOẢN
DỰ ÁN LIÊN KẾT
  • Atpmedia.vn
  • Atpsoftware.vn
  • Atpweb.vn
  • Atpcare.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Số điện thoại: 0372998896
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Email: ngochuyennguyen0507@gmail.com
  • Website: Atpcontent.vn
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

0372998896

THÔNG TIN ĐĂNG KÍ