Content pillar là gì? Đây là một loại từ chuyên môn, một định nghĩa đã quá đỗi thân quen với mọi dân làm trong ngành truyền thông. Vậy bạn đã biết gì về content pillar? Qua bài đăng đưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Mục lục
Content pillar là gì?

Content pillar là tập hợp con của các topic, thứ mà sẽ xây dựng nền tảng cho một kế hoạch nội dung tổng thể.
Một Pillar Page (Trang trụ cột) sẽ là một nền tảng topic cho phần đông nội dung trên website của bạn.
Với vai trò là trung tâm của thông tin cho một topic lớn, Pillar Page phải dựa trên một trong những topic cốt lõi của site – những topic mà bạn đang mong muốn có xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm.
Khi khai triển content seo theo hướng này, bạn hướng tới mục tiêu chủ đạo là cung cấp những giá trị thực cho người dùng mục tiêu. Từ đó, họ sẽ đến với website của bạn vì nơi đây có những tư vấn và thông tin chuyên môn sâu sắc mà họ cần.
Xem thêm :Content freelancer là gì? Những kỹ năng khi làm Content freelancer
Tại sao doanh nghiệp cần content Pillar
Những ích lợi của việc đưa ra nội dung pillar cụ thể đem tới gấp ba lần cho các doanh nghiệp.
- Về tổ chức: Thay vì chỉ tạo ra nội dung nhanh chóng và những phần nội dung riêng biệt. Điều đó có thể giúp bạn tạo lịch bao gồm các topic cần thiết cho thương hiệu của bạn.
- Mục đích hướng đến: Các nội dung pillar được xác định đóng vai trò là một hướng dẫn để tạo nội dung nhất định cho những người đã được nắm rõ ràng. (Gợi ý đặc biệt để bạn không bỏ qua một phần đối tượng của mình).
- Về phần ý tưởng: xảy ra với những ý tưởng mới sẽ được trích dẫn là một dấu ấn lớn cho các brand. Content Pillar sẽ tự động trau dồi về các chủ đề có liên quan cho bạn.
Viết 1 bài trụ cột (bài đinh) cho 1 topic có VOLUME tốt.
- Evergreen content
- Bao quát rộng các thông tin của chủ đề, tổng quan, overview
- Khai thác và viết sâu về chuyên môn trong từng bài post là
- “Keyword” của bài Pillar có trữ lượng VOLUME tương đối (> 1000 visibility/month)
- Word counter > 000 từ
- Group các bài viết có liên quan tới 1 chủ đề
- Liên kết các nội dung bài viết lại với nhau vào 1 cụm, trung tâm của cụm là 1 bài post Pillar (trụ cột)
5 bước để phát triển nội dung Pillar đạt kết quả tốt
Sự thật là tạo ra nhiều thông tin chất lượng cao trên blog hay site không phải là điều đơn giản. Tuy nhiên, nếu như bạn quan tâm đến việc sử dụng công cụ nội dung pillar này trên website riêng của bạn, hãy đọc thêm phương pháp 5 bước tăng trưởng nội dung pillar hiệu quả như sau:
Bước 1: Xác định đối tượng hướng đến
Tạo ra thông tin trụ cột cho blog cá nhân hoặc công ty là vô cùng cần thiết trong thời đại công nghệ 4.0. Tuy vậy, điều cốt yếu thêm nữa là các chủ đề bạn chọn có giúp bạn đọc xử lý được những mơ ước của họ không bằng cách giải đáp các câu hỏi sau:
- Khán giả của bạn Chủ yếu là nam hay nữ?
- Độ tuổi trung bình của các bạn đọc là bao nhiêu?
- Bạn đọc của bạn thuộc phân khúc nào?
- Các thành viên bạn đọc cần gì ở blog hay site của bạn?
Trả lời những câu hỏi này sẽ cho bạn một vài cảm hứng về cách xử lý tối ưu khi thực hiện nội dung pillar. Trên đây chỉ là một vài câu hỏi gợi ý, bí quyết tối ưu bạn cần phải tiến hành đo đạt kỹ càng hơn nữa về các chủ đề trước khi bạn tiếp tục viết.
Bước 2: Xác định ước muốn lớn nhất của bạn đọc
Content pillar là gì? Bây giờ bạn đã biết thành viên đối tượng mục tiêu của mình là ai, đã đến lúc khám phá những yếu tố trong tâm trí họ. Vì hiểu được mơ ước cấp thiết của họ có thể giúp bạn phát triển các đề tài xoay quanh cho mỗi bài đăng mang tính content pillar vượt trội hơn. Một số cách tạo cho bạn lựa chọn được mong muốn của bạn đọc như:
- Đọc qua các bình luận của bạn đọc tương tự coi xét chủ đề nào được nói đến, bài viết nào được chia sẻ đều đặn nhất. Thông tin này sẽ cung cấp cho bạn một điểm bắt đầu để sản xuất các bài viết trụ cột.
- Nếu như bạn đang gặp vấn đề khi đưa ra ý tưởng topic, hãy đọc thêm nội dung từ các đối thủ cạnh tranh.
Xem thêm :Content freelancer là gì? Những kỹ năng khi làm Content freelancer
Bước 3: Tạo thông tin tốt
Ở công đoạn này, bạn phải nắm chắc trong tay một số cảm hứng cho các phần thông tin nhằm phục vụ mong muốn của bạn đọc không chỉ ở hiện tại mà còn cả trong tương lai. Khi tiếp tục tạo các nội dung bài viết content pillar, bạn hãy nhớ rằng các bài viết phải phân phối những thông tin hữu ích và hấp dẫn đến nỗi độc giả phải đánh dấu trang của bạn và chia sẻ chúng qua các trang kênh mạng xã hội.
Bước 4: ads bài viết content Pillar
Khi mà bạn đã tạo và xuất bản các nội dung bài viết nội dung pillar giá trị, điều cuối cùng bạn phải cần làm quảng bá chúng qua các trang mạng xã hội. Những công cụ truyền bá đạt kết quả tốt như chia sẻ trong các cộng đồng, đăng lên các kênh xã hội như kênh Facebook, pinterest,…
Sau khi bài viết content pillar của bạn đem tới nhiều thành quả thì việc truyền bá là điều hết sức không thể thiếu. Bởi điều này sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập blog, site cũng giống như thứ hạng trong xếp hạng công cụ tìm kiếm Google.
Bước 5: Cập nhật nội dung, điều chỉnh khi đặc biệt
Nội dung pillar là nền tảng của tất cả blog, site của bạn vì lẽ đó hãy bám sát và tăng trưởng các chủ đề một cách đúng hướng dẫn, tập trung xử lý vấn đề cho bạn đọc. Cuối cùng, hãy chú ý đến bất kỳ sự điều chỉnh nào trong lĩnh vực khiến bài viết của bạn lỗi thời hoặc không liên quan. Lúc này, hãy cập nhật thông tin, thay đổi nhanh chóng để bắt đầu phân phối thành quả xuất sắc cho bạn đọc của bạn.
Xem thêm: Content angle là gì? Thế nào là một Content angle chất lượng
Tăng trưởng content pillar chất lượng

Content pillar là gì? Một content pillar bình thường sẽ mang tính năng bổ sung nội dung nhiều hơn là thúc đẩy hành vi thương mại như landing page. Mặc dù vậy, chúng ta hoàn toàn có thể điều hướng người sử dụng để họ chú ý đến những gì con người cung cấp.
Content là hướng đến người dùng, điều đấy đòi hỏi các mục tiêu không chỉ dừng ở SEO mà sẽ cần nhiều hơn thế. Phía dưới là một vài mục tiêu checklist căn bản để bạn tham khảo.
Qua bài viết trên của Atpcontent.vn đã cung cấp các thông tin về Content pillar là gì? Những điều bạn cần nên biết. Hy vọng những thông tin trên của bải viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( tienziven.com, wiki.tino.org, … )