Content Marketing cho thương hiệu cá nhân mong trong các bí quyết xây dụng thương hiệu cá nhân tối ưu hiện nay là dùng nội dung truyền thông, nội dung truyền thông công việc như thế nào? Nhiệm vụ cốt lõi của nó trong doanh nghiệp như thế nào? Cùng tìm hiểu qua nội dung sau đây nhé.
Mục lục
Content Marketing cho thương hiệu cá nhân

Nội dung marketing là sản sinh ra và phân phối thông tin để thu hút và giữ chân khán giả, kích thích họ chuyển đổi. Vì lẽ đó, công ty cần chọn lựa những mục tiêu chính của mình khi xây dựng chiến lược này.
>>>Xem thêm: Sales Marketing Manager là gì ? Kỹ năng marketing cơ bản
Content Marketing cho thương hiệu cá nhân các mục tiêu:
- Tạo ra độ nhận diện brand – giúp thương hiệu tạo tiếng vang trên thị trường.
- Xây dựng niềm tin thương hiệu: xây dựng một nguồn tiềm lực có thành quả và uy tín.
- Cải thiện lòng trung thành: duy trì và phát triển mối quan hệ thân thiết với người sử dụng.
- Thu hút các đối tác kế hoạch – ví dụ như guest blog và diễn thuyết trong hội nghị.
Khi mà bạn xác định rõ mục tiêu tiếp thị nội dung cá nhân của mình, bạn có thể đến gần hơn đúng đối tượng.
3 level của nhãn hiệu khi tạo ra
Theo mình, có 3 level của nhãn hiệu Cá Nhân như sau
Level 1: Được người ta biết tới tên tuổi
Ở mức độ này, sẽ có không ít người biết đến tên của bạn. Bạn sẽ được gọi là ngôi sao. Tuy nhiên, đây là level thấp nhất, thậm chí, đa số các người có chuyên môn đều đồng thuận rằng đây không phải là thương hiệu Cá Nhân. Mong muốn được có tiếng thì vô cùng dễ dàng, một cái phốt nổ ra là cả thế giới đã biết đến bạn rồi. Ở cấp độ này, người ta biết đến bạn, nhưng không có một nhận thấy bài bản nào về bạn, họ không nhớ bạn là ai, bạn làm gì, và họ cũng sẽ không nhớ tới bạn khi cần.
Level 2: Được người ta biết tới và lưu tâm
Đây chính là một level xuất sắc. Ở trường hợp này, bạn được mọi người biết đến, và đặc biệt hơn, người ta còn lưu tâm những nhận thấy riêng biệt về bạn. Người ta có khả năng nhanh chóng đưa ra một từ khóa nào đấy khi nhắc đến bạn. Một chuyên gia nội thất, một người có chuyên môn tình dục, một chuyên gia tư vấn MKT cho SME, một người có chuyên môn về chatbot,….. Toàn bộ những keyword đấy là những gì ngắn gọn mà cộng đồng sẽ miêu tả bạn.
Level 3: Được người ta biết tới, ghi nhớ và theo dõi

Content Marketing cho thương hiệu cá nhân Level 3 gần giống level 2, chỉ thêm một tí đấy là cộng đồng sẽ theo dõi bạn trên kênh social. Để đạt đến level số 2, bạn có khả năng làm, các hoạt động như PR, Event, ads,… toàn bộ các hoạt động giống như lúc ta làm thương hiệu cho mặt hàng. Tuy vậy, cách làm đó chưa hỗ trợ bạn đạt đến level 3. Người ta có thể biết bạn là ai, bạn giỏi cái gì, tuy nhiên người ta sẽ không theo dõi bạn trên mạng xã hội.
>>>Xem thêm :Content marketing cần những gì ? Content marketing là gì ?
Tuyên bố sứ mệnh
Để xây dựng một kế hoạch content marketing hiệu quả, các bạn nên hiểu rõ mục đích và sứ mạng mà công ty mong muốn truyền tải là gì. Vậy có thể, bước trước tiên trong kế hoạch content marketing chính là sản sinh ra tuyên bố sứ mệnh thương hiệu.
Ngoài ra, doanh nghiệp cần phải giải đáp những câu hỏi sau đây để đúc kết ra thông điệp cuối cùng mà brand mong muốn truyền tải:
- Bạn là ai?
- Bạn đang làm gì?
- Bạn biểu hiện cho điều gì, cho ai?
- điểm khác biệt của bạn là gì?
Xây dựng brand Cá Nhân Trong Kỷ Nguyên 4.0
Tạo ra brand cá nhân là công cụ marketing hiệu quả vì nó sẽ gởi một thông điệp nhất quán rõ ràng về bạn là ai và những gì bạn có khả năng làm. Một thương hiệu cá nhân đúng chất và mãnh liệt có thể giúp bạn trở thành nổi tiếng với những vấn đề mà bạn làm tốt nhất, hỗ trợ bạn khác biệt với toàn bộ mọi người khác, và có thể chọn lựa vị trí của bạn như một người có chuyên môn trong ngành.
Content Marketing cho thương hiệu cá nhân Influencer – xây dựng thương hiệu cá nhân trong kỷ nguyên 4.0 sẽ cho bạn nền tảng để thành công trong toàn cầu của marketing bằng cách tự tạo ra nhãn hiệu cá nhân của bản thân. Cho dù bạn đang xây dựng cộng đồng của mình
Chìa khóa để sở hữu những thông tin này.
Hãy suy nghĩ về Mọi thứ từ một góc nhìn độc đáo và mới lạ hơn. Thay vì sử dụng những ngôn từ hoặc giải pháp thể hiện cũ vốn sẽ dẫn đến sự nhàm chán, bạn có khả năng thử đến gần hơn bằng một bí quyết mới và sáng tạo.

Gồm có các cảm hứng và tài nguyên chưa hề được chia sẻ. Trong công thức của sự thông minh, đây được gọi là sự thông minh ở “cấp độ đầu tiên”. Khi bạn suy nghĩ, đừng chỉ dừng lại ở cảm hứng đầu tiên, thứ hai… có mặt trong đầu. Hãy suy xét sâu hơn để tìm ra những điều mới lạ và chưa từng được đưa ra chẳng hạn.
Thấu hiểu với đối tượng mục tiêu của bạn. Nỗi đau của họ là gì? Mong muốn, nỗi lo lắng hãi, nguyện vọng của họ là gì? Điều gì là cực kỳ thách thức đối với họ?. Sự hiểu biết thật sự về họ có thể giúp bạn viết ra những nội dung cực kỳ hấp dẫn.
>>>Xem thêm :Công cụ Digital Marketing hữu ích nhất cho các Maketer
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về Content Marketing cho thương hiệu cá nhân chiến lược hiệu quả. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( slimweb.vn, blog.kalzen.com, … )