Content house là gì? có thể các bạn đã nghe cực kì nhiều tất cả thông tin content khác nhau, tuy nhiên bảo đảm có một nội dung mà bạn chưa bao giờ nghe đấy là content house một nơi quy tụ của những thế hệ genz. Hãy cùng tìm hiểu thêm nhiều các thông tin nhé.
Mục lục
Content house là gì?
Content house là không gian để những người sáng tạo và những người có tác động thực hiện công việc với nhau và cộng tác. Đôi lúc chúng được gọi là “creator houses” hoặc “influencer houses, tuy nhiên 3 định nghĩa này đều có nhiều điểm tương đồng chắc chắn.

Mặc dù sự bùng nổ của TikTok và kênh instagram là chất xúc tác quyết định cho sự phát triển của content house, tuy nhiên có ý kiến cho rằng nội dung house thật sự đã tồn tại được một khoảng thời gian từ trước đây.
>>>Xem thêm :Branded content là gì? Tất tần tật về Branded content
Content house là gì? Quay trở lại năm 2014
Một kênh cộng tác trên YouTube có tên Our Second Life đã chuyển đến một ngôi nhà mà họ đặt tên là 02L Mansion.
Năm tiếp theo, năm 2015, hầu như các ngôi sao trên Vine chuyển đến ngôi nhà hợp tác của riêng họ tại 1600 Vine Street (New York Times). Vào năm 2017, xu hướng này được tiếp tục bởi Jake Paul, một trong những ngôi sao được trả lương cao nhất của YouTube, người đã mua một ngôi nhà (Team 10 House) để các thành viên của Team 10 có khả năng quy tụ và hợp tác cùng nhau. Theo trang website của Team 10, group công việc như một “vườn ươm mầm tài năng cho những người tác động trên mạng xã hội“.
Mục tiêu của nội dung house
Là để các thành viên trong nhà chung này có thể cộng tác trong nội dung của nhau, gắn thẻ hashtags, mở rộng đối tượng mục tiêu, tận dụng sức ảnh hưởng của nhau để trở nền rộng rãi hơn trên các nền tảng họ đang công việc. Nhiều nhà nội dung cũng khuyến khích người sáng tạo hợp tác trong việc tạo thông tin và chia sẻ kiến thức kinh doanh và ngành.
Đặc thù của content house
Người làm marketing nói chung và làm content ở phía nào cũng chịu nhiều sức ép. Nhờ việc đào đâu ra ý tưởng mới mỗi ngày, cho đến các quy định và cập nhật của kênh Facebook, thực hiện công việc với designer, biểu hiện đúng chất riêng của nhãn hiệu, đối thủ vượt mặt hàng ngày, thị trường đang làm gì, người sử dụng đang chú ý điều gì, trend nào đang HOT…

Content house là gì? Nếu bạn làm việc ở inhouse, team sẽ gồm 1 bạn content Leader và content Writer. Đầu việc chính sẽ là lập chiến lược các nội dung cho tuần/tháng. Một khi được duyệt thì bắt tay với viết. Lợi thế của bạn là sự am hiểu về sản phẩm và nhãn hiệu vì đã chiết suất ngày này qua tháng nọ. Nhưng nói chung khi làm ở brand, mong muốn viết tốt bạn phải hiểu sâu sắc, yêu brand đấy, nâng niu nó, tự hào khi nhắc về nó thì mới viết nội dung tốt được.
>>>Xem thêm :Content quảng cáo Facebook như thế nào là hiệu quả?
Ngoài những hoạt động thường ngày còn có
Ngoài viết ra, bạn có khả năng làm đủ thứ việc khác trên đời: chạy ads, thiết kế, đi phát tờ rơi, tổ chức sự kiện, đặt in tờ rơi bla bla, chạy tới chạy lui ship đồ, đi quay phim bla bla…(cái này có khả năng thôi nhé, tùy công ty, với các doanh nghiệp lớn sẽ chuyên môn hóa hơn)
Tuy nhiên, khi đã làm việc một thời gian bạn sẽ đối mặt với việc cạn ý tưởng. Viết một tháng, thật hứng thú và có quá nhiều điều mới để viết. Nhưng rồi viết 6 tháng, một năm, hai năm khi đã khai thác hết tất cả các topic liên quan thì sẽ ra sao nhỉ có phải bạn sẽ cắn răng “Ai chà, viết hết trơn rồi giờ viết gì nữa đây nhỉ?
So sánh IN-HOUSE AGENCY và OUTSOURCED AGENCY
Tuyển dụng
In-house: Bạn sẽ cần tuyển mộ một đội ngũ hùng hậu ngang với một agency bên ngoài, chi phí này khá “khủng” nhưng bạn chỉ phải tốn 1 lần ban đầu. Tuy vậy, giả sử tỷ lệ bỏ việc trung bình của nhân viên trong ngành là 25%, con số này sẽ có xu hướng giảm trong nhiều năm tới nhưng vẫn là một áp lực lớn với các doanh nghiệp. Công ty cần chuẩn bị thêm một khoản phí là “chi phí duy trì sự liên tục”.
Outsourced: Việc điều chỉnh nhân viên trong agency là việc “cơm bữa”. Có thể tiền của tuyển mộ hay được tính vào overhead cost (các khoản phí liên quan đến vận hành hàng ngày của tổ chức, không gồm có tiền của nhân lực và chi phí nguyên vật liệu) cho agency tính toán phí duy trì. Khoản này thường chiếm ít hơn 10% overhead cost.
Lương thưởng
In-house: In-house sẽ chi trả các khoản bắt buộc về hưu bổng, thuế quỹ lương… cũng giống như các tiền bạc khác liên quan đến việc làm.
Outsourced: Các outsourced agency cũng được đòi hỏi phải đóng các khoản không thể không này. Tuy nhiên tùy thuộc theo quy mô biên chế, một số agency được miễn các khoản phí cung cấp như thuế quỹ lương… nhưng những khoản phí này cũng đã được gồm có trong overhead của agency.
Nơi làm việc và tiện ích

Content house là gì? In-house: nếu xây team thì cần có “nhà” cho team, đặc biệt là không gian làm việc của marketing bình thường sẽ yêu cầu sự dễ chịu, thông minh hơn bình thường. Một vài tiện ích khác cũng cần được cung cấp như điều hoà, máy sưởi, internet,… Khoản này được dựa trên tiền bạc trung bình doanh nghiệp chi trả trên mỗi nhân viên.
>>>Xem thêm :Viral content là gì ? Điều gì tạo nên viral content
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về Content house là gì? Kinh nghiêm khi làm việc với Content house. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( gigan.vn, aimacademy.vn, … )