Content direction là gì? Content là một thành phần không thể thiếu của Marketing. Sáng tạo Content thiếu nhất quán, ngẫu hứng và không có định hướng rõ ràng sẽ không mang lại hiệu quả cao. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé!
Mục lục
Content Direction là gì?

Content Direction tạm dịch là định hướng nội dung. Đây là khái niệm nhằm chỉ tất cả các hoạt động triển khai nội dung tổng thể cho một kênh của chiến dịch truyền thông, hoặc chiến dịch trên diện rộng. Dựa trên những đánh giá, phân tích về khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp, bạn có thể xây dựng định hướng triển khai Content Marketing, tạo nội dung nền tảng cho chiến dịch tiếp thị.
Tương tự như việc bạn viết một bài văn, lập dàn ý là bước rất quan trọng. Bạn có thể bỏ qua dàn ý vẫn có thể viết bài được. Tuy nhiên, nếu dành thời gian tìm hiểu, phân tích vấn đề, lập dàn ý thì bạn sẽ có định hướng tốt hơn cho bài viết. Nhờ đó, khi triển khai viết bài bạn sẽ có mục tiêu rõ ràng, nhất quán, không bị sót ý.
Vai trò của Content Direction trong chiến lược Marketing
Content Direction như người dẫn đường để bạn sáng tạo nội dung đúng hướng, đảm bảo tính chuyên nghiệp. Có thể ban đầu bạn sẽ mất thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu, xây dựng kế hoạch. Nhưng điều đó hoàn toàn xứng đáng để công việc triển khai sau này dễ dàng, nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao hơn.
Bạn có thể bắt đầu triển khai chiến dịch Marketing, kết hợp cùng các Team khác khi mọi nội dung được xây dựng dựa trên định hướng được duyệt ban đầu. Để xây dựng Content Direction hiệu quả, bạn đã phải tìm hiểu rõ về đối tượng khách hàng mục tiêu, Insight của họ,… Điều này sẽ giúp dễ dàng triển khai các thông tin về sau hơn, đúng mục tiêu ban đầu, đạt được hiệu quả Marketing. Thậm chí nó có thể giúp chuyển đổi đối tượng mục tiêu thành khách hàng thật sự.
Tác dụng của Content direction trong Content marketing plan
Việc định hình và có xác định bộ content direction là gì ngay từ đầu sẽ giống như làm ra một kim chỉ nam, một bộ khung cho việc phát triển các thông tin chính xác đưa đến cho target audience. Tất nhiên, khi đã thật sự nắm bắt được đối tượng, mong muốn của họ thì việc khai triển các thông tin về sau không quá khó khăn cũng như hạn chế được việc thông tin không đúng mục tiêu ban đầu, không đạt được hiệu quả truyền thông và chuyển đổi mục tiêu thành người mua hàng thật sự
Các bước xây dựng Content Direction – Target Audience
Đây chính là bước đầu tiên và quan trọng nhất để xác định phải viết gì trên trang cá nhân. Để xác định được người mua hàng mục đích của mình, việc đầu tiên phải làm chính là nắm rõ ràng hàng hóa của bạn dành cho ai: Giới tính, độ tuổi, sở thích, sự quan tâm… Một lưu ý nhỏ trong việc định vị đối tượng coi bài của bạn nữa đấy là: Phân biệt giữa người tiêu dùng và khách hàng mục tiêu. Có rất nhiều trường hợp người tiêu dùng không phải là đối tương đưa ra quyết định thực hiện mua hàng và không phải chủ thể bài viết của bạn nhắm đến. Ví dụ: Bút màu vẽ, tã giấy, bánh kẹo ngọt cho trẻ… người tiêu dùng cuối là trẻ em tuy nhiên nội dung bài viết được “tiêu thụ” bởi những bà mẹ.
Ý tưởng để xây dựng Content Direction

Từ đối thủ cạnh tranh: Không cần mất quá nhiều công sức, dạo một vòng quanh tường nhà đối thủ, bạn có thể biết ngay họ đang làm gì? Đang biết gì? Mượn ý tưởng quan sát để sáng tạo một ý tưởng mới là một điều hay ho rồi đấy…
Công cụ tìm kiếm bậc nhất hiện nay-Google
Content direction là gì? Khi đã xác định được thế mạnh sản phẩm, khách hàng mục tiêu và điều họ quan tâm rồi. Hãy gõ từ khóa đó vào Google, từ chung chung cho đến cụ thể. Gõ những từ chung chung sẽ cho ra khá nhiều idea.
Tuy nhiên có thể gặp phải trường hợp không bám sát nội dung
Trong trường hợp này bạn thu hẹp từ khóa lại, việc này đơn giản, làm vài lần sẽ quen và rút được kinh nghiệm thôi. Việc sử dụng nội dung ý tưởng, gợi ý trên Google là không xấu. Tuy nhiên, nhớ edit lại cho phù hợp văn phong, cách tiếp cận phù hợp hơn với mục tiêu mong đợi.
Trang mạng xã hội cùng Target Audience
Phần này rất hữu ích cho việc xây dựng những nội dung không thương hiệu của các bạn đấy. Những trang mạng (fanpage, blog, báo…) này là những khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm và bị thu hút…Bạn có thể kiếm idea bài viết ở đây. Nhưng nhớ đừng quá lạm dụng, chỉ lấy idea thôi nhé, thay đổi văn phong hình ảnh mới lạ hơn.
Khác: Tham khảo thêm trên báo online, báo chuyên mục…
Các bước xây dựng Content Direction – Fanpage nên có gì?

Content direction là gì? Trên trang cá nhân ngoài cập nhật thông tin về sản phẩm-dịch vụ, một fanpage cần có những thông tin bổ ích khách để thu hút và giữ chân người mua hàng, tạo tương tác cho fanpage.
Những thông tin liên quan này là gì? Quay lại bước 1 và 2. Người mua hàng của con người là ai và họ quan tâm đến điều gì. Cố gắng chọn lọc những thông tin có ích và ảnh hưởng đến hàng hóa.
Qua bài viết trên của Atpcontent.vn dã cung cấp các thông tin về Content direction là gì? Vai trò của Content Direction là gì?. Hy vọng những thong tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cảm ơn các bạn dã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ Thơm – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( www.naveeacademy.asia, xuanthieunguyen.com, … )