Nghiên cứu từ khóa chính là quá trình quan trọng trước tiên trong kế hoạch phát triển nội dung. nhất là trong làm SEO, từ khóa chất lượng tốt sẽ thu về lượng kết nối cao và cải thiện xếp hạng cho trang Web. Phía dưới là các công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất hiện nay.
Mục lục
Tầm quan trọng của công cụ của nghiên cứu từ khóa
Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa chính là bước đi đầu tiên trong việc sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm SEO.
Nó chính là bước tiền để người kinh doanh định hình được chiến lược để phát triển marketing cũng như nội dung cho sản phẩm/dịch vụ của mình.
Đặc biệt đối với chiến lược xây dựng nội dung, nghiên cứu keyword “đúng” giúp cho bạn nắm bắt được trend, khách hàng mục đích của mình đang tìm kiếm và yêu thích những gì.
Từ đó tạo ra và phân phối đúng thứ họ cần và thích, thì việc tăng traffic và thứ hạng Website của mình không còn là chuyện quá khó.
Vì lẽ đó, nghiên cứu keyword có tầm cần thiết đặc biệt như sau:
- Cho biết số lượng lượt tìm kiếm của một từ khóa nhất định
- Khám phá cách mọi người nghiên cứu về một chủ đề và ý tưởng nào đấy
- Nhắm trúng mục đích tìm kiếm của người dùng
- Cải thiện thứ hạng của trang Website.

Hiện nay, ngôn ngữ tìm kiếm thay đổi chóng mặt, các keyword mới được hình thành mọi lúc, mọi nơi. việc này đòi hỏi cách nhà tiếp thị phải cập nhật liên tục và sản xuất nội dung sáng tạo, lôi cuốn để hấp dẫn khách hàng.
Điểm danh các công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến
Google Search Console
Để khám phá các thời cơ tăng trưởng lưu lượng truy cập trái cây treo thấp (low-hanging fruit) cho các keyword hiện tại của bạn.

Khi nào nên sử dụng:
Google Search Console là nơi để phân tích từu khóa SEO hiện tại của bạn với các vị trí, số lần hiển thị và CTR trung bình của chúng.
Xem qua dữ liệu này là một cách tuyệt vời để tìm các thời cơ SEO bất ngờ. Ví dụ: nếu như URL của bạn hiện thứ hạng trên trang hai hoặc ba từ khóa, Google đã xem xét nó khá phù hợp với keyword.
Và URL có thể chỉ cần một tí tối ưu SEO để bước lên trang một và bắt đầu cung cấp cho bạn nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Hoặc bạn sẽ nhận ra rằng một số từ khóa thứ hạng một trang của bạn kém hơn về số lần nhấp (có CTR thấp). một chút tinh chỉnh các đoạn SERP của họ hoặc thêm đánh dấu Schema có thể thực hiện công việc kỳ diệu ở đây.
Công cụ Keywordtool
Keywordtool.io là công cụ nghiên cứu từ khóa dựa vào đề xuất của Google. Nhằm làm ra các từ khóa dài hơn nhắm vào chủ đề.
Các đề xuất dựa trên nhiều yếu tố. trong số đó có số lần lặp lại người dùng tìm kiếm keyword đó.
Để sử dụng bạn truy xuất vào Website của Keywordtool.io và gõ từ khóa cần tìm.
Keywordtool.io trích xuất các từ khóa tìm kiếm của Google và giải thích một cách dễ hiểu.
hơn nữa có thể copy các từ khóa về ở thực đơn góc phải màn hình.
yếu điểm của Keywordtool.io là dữ liệu rất hạn chế nếu như dùng bản Free. nếu cần nhiều dữ liệu và các tính năng toàn diện hơn thì bạn phải nâng cấp lên các bản Pro.
Công cụ nghiên cứu từ khóa Rank Tracker

Tìm danh sách các biến thể từ khoá và nghiên cứu lợi nhuận từ SEO của doanh nghiệp.
Nên dùng khi nào?
Từ khoá SEO hiệu quả nhất của doanh nghiệp bạn thường không phải từ khoá tốt nhất. Để tìm kiếm được từ khoá thực sự chất lượng, bạn phải cần khai thác các biến thể từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau.
Và Rank tracker chính là công cụ đặc biệt hữu dụng với 23 công cụ nghiên cứu từ khoá khác nhau:
- Google Adwords từ khóa Planner và Google Search Console tích hợp;
- Cơ sở dữ liệu của toàn bộ từ khoá SEO được thứ hạng của đối thủ;
- Từ khoá và những câu hỏi dài;
- Lỗi chính tả và hoán vị phổ biến;
- Và hơn nữa.
sử dụng từng công cụ một, bạn sẽ lên một danh sách các ý tưởng về từ khoá một cách phong phú nhất. hơn nữa, bạn sẽ phân tích tiềm năng của từ khoá và kiểm tra mức độ khó của từ đấy trong SEO. điều này cho phép bạn tập trung các nguồn lực SEO của mình vào nơi cần ít công sức nhất nhưng có năng lực mang lại lượt click lớn nhất cho công ty.
mặc dù, phiên bản trả phí của công cụ này sẽ có nhiều tính năng hơn, nhưng phiên bản miễn phí 100% hoàn toàn có đủ khả năng nghiên cứu từ khoá. Nó cho phép bạn sử dụng toàn bộ các tính năng nghiên cứu và phân tích lưu lượng click của từ khoá tiềm năng.
Google keyword planner
Đây là công cụ nghiên cứu keyword miễn phí từ Google mà bất cứ SEOer nào cũng cần biết về sự phong phú cũng như chất lượng của keyword.
Công cụ này cho phép bạn thiết lập nhóm từ khóa / bộ từ khóa dựa trên các lĩnh vực mà mình đang bán hàng với số lượt search và mức độ cần thiết của nó.

Đáng chú ý, chỉ nên có tài khoản Google Ads, bạn sẽ không phải tốn một đồng nào trong việc truy cập mà vẫn dùng được keyword này. Google keyword Planner cung cấp cho bạn hai tùy chọn sau:
- Khám phá keyword mới: Google keyword Planner đưa ra gợi ý về các keyword, giúp bạn tiếp cận và nghiên cứu dễ dàng hơn
- cung cấp khối lượng tìm kiếm và dự báo về từ khóa: xem thông số liên quan của các từ khóa, cách hoạt động trong thời gian tới.
Công cụ nghiên cứu từ khóa MarketMuse

Dùng MarketMuse để nghiên cứu keyword, vì sao không?
MarketMuse là một công cụ phân tích nội dung trang Web, đồng thời hỗ trợ các bước giúp tối ưu hóa. Vì vậy, đây là sự chọn lựa hàng đầu của các nhà chiến lược nội dung, người có chuyên môn SEO và các nhà tiếp thị đang tìm cách tối ưu hóa nội dung trang Website của mình.
Ưu điểm:
- dễ dàng sử dụng, nhiều chức năng tiện ích.
- đơn giản tiếp cận và thu thập thông tin.
Hạn chế:
- Các hướng dẫn mà nó đưa ra không thích hợp với bảng thứ hạng 100%.
- Không thích hợp với những người sử dụng mới.
- Các tính năng miễn phí không nhiều.
Công cụ nghiên cứu từ khóa tSEMrush
SEMrush có cách thức hoạt động khác hoàn toàn so với những công cụ nghiên cứu từ khóa thông thường. Hiểu dễ dàng, SEMrush là một công cụ nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ chung ngành.
SEMrush giúp bạn nắm bắt được chính xác số lượng keyword mà đối thủ đã được xếp hạng, dữ liệu backlink của đối thủ, thực hiện SEO audit và nghiên cứu chiến lược quảng cáo Ads của đối thủ.
Sử dụng công cụ này dễ dàng tìm kiếm được từ khóa mà đối thủ chung ngành đang làm, tuy nhiên, bạn phải mua bản Pro nếu như mong muốn phân tích kỹ hơn.

Lời kết
Bài viết trên chia sẻ cho bạn các công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả mà bạn sẽ sử dụng để nghiên cứu từ khóa trong lúc học SEO. Chọn lựa được keyword hiệu quả sẽ giúp ích cho bạn tiếp cận rất nhanh với khách hàng mục tiêu và giúp tăng xếp hạng Website hiệu quả.
Xem thêm: Digital content là gì? Mô hình Digital content
Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: seothetop, toponseek, seongon)