Công cụ Content Audit cực kì được không ít người làm nội dung hoặc những lĩnh vực có liên quan dùng cực kì nhiều, với công tác là tái tạo và đánh bóng lại thông tin cũ. Cùng tìm và phân tích thêm nhiều nội dung qua bài viết dưới đây nhé.
Mục lục
Công cụ Content Audit là gì?
Có khả năng bạn đã biết, SEO Audit là hành trình kiểm tra, nhận xét thực trạng của một website.
SEO audit giúp chọn lựa các điểm cần được cải thiện, đưa ra các giải pháp giải quyết cũng giống như định hướng những kế hoạch phát triển trang website.

Content Audit, hay audit nội dung cũng cũng giống như vậy, là hành trình phân tích tổng quan nội dung của một website.
Việc audit nội dung giúp điều chỉnh toàn diện chất lượng content của site, cung cấp thêm nhiều thành quả cho người coi đồng thời tăng chất lượng website, tốt lên thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
>>>Xem thêm: Seo là gì ? Các hình thức SEO hiện nay
Nhận diện nội dung cần tốt lên
Tùy thuộc theo mặt hàng và user instent mà mỗi trang website sẽ xác định cách điệu nội dung không giống nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, có 5 loại content mà mọi website đều cần phải tránh:
Nội dung kém chất lượng
Thế nào là content chất lượng kém, tôi sẽ giải đáp cho bạn ngay sau đây:
- Nội dung không hề có khách truy cập vào xem trong khoảng thời gian khá dài (trên 4 tháng) hoặc không xếp hạng từ khóa nào cả.
- Nội dung trùng lắp thông tin sẽ dẫn đến tình trạng cannibalization – những bài viết cùng chủ đề tự cạnh tranh lẫn nhau.
- Content chưa được tối ưu tốt do bạn chưa nghiên cứu người sử dụng, outline chưa tốt, chưa xác định đúng user intent.
- Nội dung target không đúng từ khóa. Chẳng hạn như bài viết thông tin lại target keyword dịch vụ.
Thin content
- Duplicate nội dung nội bộ khi copy một hoặc một số bài đăng trên domain của bạn.
- Duplicate content bên ngoài khi copy một hoặc một vài bài viết trên domain của người xung quanh.
- Không hẳn là duplicate 100% nhưng trùng 70-80%.
- Trang rất ít nội dung mà chỉ có thực đơn, footer và sidebar.
- Trang có truyền thông marketing nhiều hơn content.
Nội dung không liên quan
Thường thường site có 3 dạng nội dung chủ đạo là:
- Nội dung chủ lực: chiếm 75%
- Nội dung bổ trợ: 20%
- Content đang lên (trending trong lĩnh vực): 5%.
Ví dụ: site của GTV có content chủ đạo là seo (Search Engine Optimization) và inbound marketing chiếm 75%, nội dung giúp đỡ có sự liên quan đến social media truyền thông và doanh nghiệp chiếm 20% và chủ đề khác như blockchain.
Làm sao để bạn sản sinh ra thông tin chất lượng?
Mỗi người viết thông tin đều có một bí quyết riêng để sản sinh ra một nội dung chất lượng, tuy nhiên có một số điều mà bạn cần phải xem xét trước khi đi sâu vào chu trình viết. Điều cuối cùng bạn cần làm là kiểm duyệt và viết lại nội dung chưa được tăng trưởng phong phú. Cho dù việc viết nội dung trang website cực kì khác so sánh với viết tiểu thuyết, tuy nhiên mọi nội dung được tạo có thể đều phải được chiết suất và tăng trưởng để nó trở thành thông tin hay nhất có khả năng.

Công cụ Content Audit chẳng hạn như, trước khi bạn đi vào kỹ càng vào viết một loạt nội dung, điều cốt yếu là bạn phải định vị đối tượng của mình và những gì họ mong muốn. Bạn không thể chỉ viết bất cứ điều gì và chờ đợi nhân khẩu học của bạn đến trang web của bạn. Bạn phải viết đúng với những gì mà họ đang có mong muốn muốn tìm hiểu. Bạn mong muốn nội dung của mình cộng hưởng với khán giả để họ quay lại và chia sẻ hãy cố hết sức thỏa mãn nhu cầu của họ
>>>Xem thêm :Công cụ SEO Youtube giúp tăng view nhanh chóng
Tại sao nên đều đặn Audit content
Thực hiện Audit content mang lại cực kì nhiều lợi ích cho website nên các đơn vị làm SEO ngày càng chú trọng hơn trong việc Audit site. Hoạt động kiểm toán thông tin thường được sử dụng để chọn lựa những yếu tố sau đây:
- Content Audit hỗ trợ bạn tránh khỏi những hình phạt được đưa ra từ gã khổng lồ Google hay bất kỳ dịch vụ tìm kiếm nào khác như Bing, yahoo,… đối với website của bạn.
- Nâng cao chất lượng copywriting.
- Tạo thêm những khoảng cách trong thông tin (content Gap) của bạn.
- Đây cũng là cách tối ưu để ưu tiên chỉnh sửa hoặc xóa nội dung gặp hư hại.
- Lựa chọn những nội dung cần được đào thải ra khỏi trang web (thin nội dung hay duplicate).
Yếu tố nội dung Audit
- Yếu tố 1: content trùng lặp bên trong website
Nội dung trùng lặp trong nội bộ site sẽ làm cho google bối rối khi nhận xét nội tại site. Cực kì dễ bị Google kìm hãm nếu là site mới.
- Yếu tố 2: nội dung trùng lặp bên ngoài
Công cụ Content Audit nội dung có thể là unique với content thuộc website khác. Nếu bạn có đội nội dung viết bài thì hoạt động kiểm duyệt xem đội content có copy bài không là vô cùng quan trọng.
- Yếu tố 3: nội dung mỏng
Google không đề cao một bài content quá ít chữ.
- Yếu tố 4: nội dung không có traffic
Nội dung không hề có traffic đồng nghĩa với việc content không đem tới giá trị gì cho người sử dụng.

- Yếu tố 5: nội dung không có backlink
Nội dung không hề có backlink sẽ làm cho site bị yếu đi bởi thiếu sức mạnh từ dòng chảy PR. Tất nhiên còn tùy chiến lược và mô hình nội dung của bạn để sắp xếp dòng chảy PR.
>>>Xem thêm :Entity SEO là gì? Vai trò của Entity trong SEO
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về công cụ Content Audit ứng dụng quan trọng trong seo . Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.vietnetgroup.vn, seodo.vn, … )