ATP Content
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
Tư vấn ngay
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
ATP Content
No Result
View All Result

Chức năng phòng marketing: Nhiệm vụ bộ phận marketing trong công ty

ATP by ATP
21/03/2022
in Marketing
0
Chức năng phòng marketing: Nhiệm vụ bộ phận marketing trong công ty

Chức năng phòng marketing: Nhiệm vụ bộ phận marketing trong công ty. Muốn thành công trong kinh doanh, các doanh nghiệp cần am hiểu thị trường, nhu cầu của khách hàng & nghệ thuật bán hàng.

Mục lục

  • Phòng marketing là gì?
  • Phòng Marketing gồm những vị trí nào?
  • Chức năng phòng marketing: Nhiệm vụ bộ phận marketing trong đơn vị
    • Nghiên cứu thị trường
    • Phân khúc thị trường, định vị thị trường mục đích, định giá
    • Phát triển sản phẩm đã có và sản phẩm mới
    • Phát triển sản phẩm mới
    • Xây dựng & thực hiện kế hoạch chiến lược marketing
    • Thiết lập & duy trì những mối quan hệ với truyền thông

Phòng marketing là gì?

Chức năng phòng marketing
Phòng marketing là gì?

Để hiểu được phòng marketing là gì trước tiên bạn cần hiểu marketing là gì. Có nhiều cách khái niệm khác nhau về marketing, tuy vậy theo Hiệp hội marketing Mỹ thì marketing là một hệ thống tổng thể các hoạt động của một đơn vị được thiết kế nhằm hoạch định, định giá, xúc tiến và phân phối các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng nhằm thuyết phục nhu cầu của thị trường & đạt được các mục tiêu của tổ chức.

Marketing bản chất là một quá trình quản lý mang tính xã hội cao. Các hoạt động này gồm có từ lên ý tưởng, sản xuất hàng hóa, dịch vụ đến tiếp thị sản phẩm, dịch vụ trên thị trường để đạt hiệu quả tiêu thụ tốt nhất. Thuộc tính sản phẩm với nhu cầu người tiêu dùng. Vì vậy marketing là hoạt động không thể thiếu của công ty trong nền kinh tế thị trường

Xem thêm: Khái niệm về Buzz Marketing chiến lược bùng nổ

Phòng Marketing gồm những vị trí nào?

Chức năng phòng marketing
Phòng Marketing gồm những vị trí nào?

Nhìn chung, có 4 vị trí không thể thiếu trong phòng ban Marketing là:

  • Trưởng phòng Marketing: đảm nhận & điều hành tất cả phòng Marketing, gánh chịu hậu quả cho tất cả hoạt động marketing lớn.
  • Quản lý Marketing: Hỗ trợ trưởng phòng thực hiện và kích thích các kế hoạch về mặt thương hiệu & thông điệp, quản lý các nhân viên khác trong bộ phận.
  • Chuyên viên truyền thông: Làm đầu mối giữa công ty & thị trường thông qua báo chí, truyền thông, sự kiện và các hệ thống thông tin Marketing khác.
  • Chuyên viên Marketing: liên kết với các bộ phận khác của phòng Marketing và quản lý các chiến dịch quảng cáo, theo dõi dữ liệu và Xây dựng ý tưởng cho các sự kiện.

Xem thêm: Định nghĩa về community marketing chiến lược đỉnh cao

Chức năng phòng marketing: Nhiệm vụ bộ phận marketing trong đơn vị

Chức năng phòng marketing
Chức năng phòng marketing: Nhiệm vụ bộ phận marketing trong đơn vị

Nghiên cứu thị trường

Phòng marketing có trách nhiệm nghiên cứu thị trường để biết ưu thế, điểm yếu của tổ chức hoặc sản phẩm, dịch vụ so sánh với mặt bằng chung, xác định những yếu tố thuận lợi & khó khăn trong bối cảnh thị trường hiện tại. Bên cạnh đó phòng marketing cần phải nghiên cứu về nhu cầu, sức tiêu thụ của thị trường, từ đấy đưa rõ ra kế hoạch cho các hoạt động tiếp theo.

Phân khúc thị trường, định vị thị trường mục đích, định giá

Phòng marketing sẽ chia thị trường hoặc khách hàng thành các nhóm riêng biệt theo đặc điểm nhân khẩu học hoặc hoặc theo nhu cầu của họ. Xác định đâu là nhóm mục tiêu cần hướng mục tiêu tới nhất, insight khách hàng là gì. Sau đó phòng marketing sẽ có định hướng về giá, sản phẩm cho phù hợp với từng nhóm.

Phát triển sản phẩm đã có và sản phẩm mới

Một trong những công dụng của phòng marketing là duy trì các sản phẩm, dịch vụ đã có & phát triển sản phẩm, dịch vụ mới. chức năng này bao gồm các hoạt động như sau:

  • Hình thành ý tưởng về sản phẩm
  • Sàng lọc ý tưởng về sản phẩm.
  • Phát triển & tiến hành thử nghiệm các sản phẩm mới.
  • Dự kiến lợi nhuận sẽ đạt được khi khai triển vào thực tế
  • Phát triển chiến lược marketing sẽ ứng dụng cho sản phẩm.
  • Cải tiến & cải thiện sản phẩm.
  • Bán thử nghiệm sản phẩm trên thị trường.
  • Thương mại hóa sản phẩm & kinh doanh đại trà.
  • Thu thập góp ý khách hàng và tiến hành xoay chỉnh.

Phát triển sản phẩm mới

Người ta nói sản phẩm mới là dòng máu nuôi bộ máy công ty. Sản phẩm mới được phát triển để thuyết phục nhu cầu không ngừng thay đổi của người tiêu dùng, bắt kịp với công nghệ, kỹ thuật mới, thích hợp với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Nhưng, phát triển sản phẩm mới là điều khá nguy cơ vì nhiều sản phẩm mới ngay từ lần đầu ra mắt đã gặp thất bại.

Chính do đó, phòng Marketing với vai trò và công dụng của mình sẽ đưa sản phẩm mới ra thị trường sao cho đỡ tốn kém và hạn chế được thất bại tối thiểu nhất cho công ty.

Xây dựng & thực hiện kế hoạch chiến lược marketing

Kế hoạch tiếp thị ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty, điều phối các hoạt động và có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận. Kế hoạch tiếp thị tốt sẽ định hướng các hoạt động để hoàn thành các mục tiêu của doanh nghiệp. Chính vì lẽ đó, kế hoạch marketing cực kì quan trọng đối với công ty vì nó đóng nhiệm vụ kích thích chính trong việc làm ra doanh thu và tốn rất là nhiều số tiền bỏ ra.

Rất nhiều công ty không thành công vì họ không có kế hoạch xây dựng chiến lược marketing rõ ràng, bài bản và bền vững. Phòng Marketing sẽ kết hợp lập kế hoạch để có những định hướng, kế hoạch cụ thể không chỉ nhằm đồng cảm khách hàng, ngành nghề buôn bán mà còn truyền bá tới thị trường sản phẩm & thế mạnh của doanh nghiệp.

Thiết lập & duy trì những mối quan hệ với truyền thông

Tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với cơ quan báo chí, truyền thông cũng là một chức năng của phòng marketing. Bởi hiện nay báo chí truyền thông là phương tiện mà hầu hết mọi người dùng để cập nhật thông tin, nên truyền thông cũng gây ảnh hưởng rõ ràng đến hiệu quả bán hàng của doanh nghiệp.

Nhờ vào truyền thông, thương hiệu có thể quảng bá giới thiệu sản phẩm dịch vụ của công ty bạn đến với công chúng, giúp người tiêu sử dụng biết đến & dùng chúng. Giới báo chí truyền thông là một đối tác đắc lực, vừa giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, vừa hỗ trợ xoay chỉnh, định hướng dư luận trong tình huống bất ngờ.

Xem thêm: Bí quyết xây dựng nội dung tốt nhất cho marketing

Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Chức năng phòng marketing: Nhiệm vụ bộ phận marketing trong công ty. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo nguồn: (hrchannels.com, mybmedia.vn,…)

Previous Post

Top 10+ Youtuber nổi tiếng nhất thế giới có lượng subscribe khủng nhất

Next Post

Key Account là gì? Cần có tố chất nào để trở thành một Key Account Manager

Related Posts

Wireframe là gì? Tìm hiểu các bước xây dựng khung Wireframe
Marketing

Wireframe là gì? Tìm hiểu các bước xây dựng khung Wireframe

03/11/2022
Cloud Server hỗ trợ tăng doanh thu cho việc kinh doanh trực tuyến
Marketing

Cloud Server hỗ trợ tăng doanh thu cho việc kinh doanh trực tuyến

07/09/2022
Tự học content marketing tại nhà hiệu quả
Marketing

Tự học content marketing tại nhà hiệu quả

30/06/2022
Top 7 khóa học content marketing bạn không thể bỏ qua
Marketing

Top 7 khóa học content marketing bạn không thể bỏ qua

21/06/2022
Cách chốt sale hiệu quả trong thời đại 4.0
Marketing

Cách chốt sale hiệu quả trong thời đại 4.0

01/04/2022
Những câu nói hay của Phạm Nhật Vượng về triết lý kinh doanh, lý tưởng sống đáng ngưỡng mộ
Kiến Thức

Những câu nói hay của Phạm Nhật Vượng về triết lý kinh doanh, lý tưởng sống đáng ngưỡng mộ

31/03/2022
Next Post
Key Account là gì? Cần có tố chất nào để trở thành một Key Account Manager

Key Account là gì? Cần có tố chất nào để trở thành một Key Account Manager

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mang đến cho khách hàng những bài viết giá trị với người đọc là trách nhiệm của chúng tôi. ATP Content – dịch vụ viết content chuẩn SEO giải pháp phù hợp với mọi doanh nghiệp.

VỀ ATP CONTENT
  • GIỚI THIỆU
  • LIÊN HỆ
  • THANH TOÁN
  • CHÍNH SÁCH & ĐIỀU KHOẢN
DỰ ÁN LIÊN KẾT
  • Atpmedia.vn
  • Atpsoftware.vn
  • Atpweb.vn
  • Atpcare.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Số điện thoại: 0372998896
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Email: ngochuyennguyen0507@gmail.com
  • Website: Atpcontent.vn
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

0372998896

THÔNG TIN ĐĂNG KÍ