ATPContent
  • Trang Chủ
  • Bảng giá dịch vụ viết content
  • Kiến thức Marketing
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Bảng giá dịch vụ viết content
  • Kiến thức Marketing
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
ATPContent
No Result
View All Result

Chiến thuật Nostalgia marketing xu hướng hoài niệm

ATP by ATP
18/08/2021
in Digital Marketing, Kiến Thức, Marketing
0
Chiến thuật Nostalgia marketing xu hướng hoài niệm

Chiến thuật Nostalgia marketing hay còn được nhiều người trong ngành biết tới là một xu thế tiếp thị hoài niệm, hình thức này đánh vào tâm lý người tiêu dùng hiệu quả rất cao khi áp dụng. Hãy nghiên cứu về tác dụng cũng giống như về nhiệm vụ của nó trong bài viết này nhé.

Mục lục

  • Chiến thuật Nostalgia marketing​ là gì?
    • Tiếp thị hoài niệm (Nostalgia Marketing)
  • Vì sao nostalgia truyền thông đem tới hiệu quả?
    • Cảm giác hoài niệm khiến con người trở nên tốt hơn
    • Sự hoài niệm là sợi dây gắn kết
  • Quyền năng của hoài niệm trong ads
    • Theo một khảo sát bắt nguồn từ Spotify:

Chiến thuật Nostalgia marketing​ là gì?

Chiến thuật Nostalgia marketing​ áp dụng như thế nào?
Chiến thuật Nostalgia marketing​ là gì?

Nostalgia (hoài niệm) là thuật ngữ đa nghĩa, dùng để chỉ một tình trạng cảm xúc, hoặc một biểu hiện tâm lý có sự liên quan đến sự khao khát những gì thuộc về quá khứ. Thường thì nostalgia sẽ luôn đi chung với sự luyến tiếc ký ức thời thơ ấu, nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương,… Cụm từ “Nostalgia” bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp (nostos nghĩa là trở về với bản quán, còn algos là nỗi đau, niềm khao khát).

>>>Xem thêm :Nhược điểm của Marketing trực tiếp là gì ?

Tiếp thị hoài niệm (Nostalgia Marketing)

Là chiến lược đánh vào cảm xúc hoài niệm, ký ức thanh xuân đẹp mắt của mỗi bạn. Nền tảng của nostalgia marketing được tạo ra dựa trên một insight khá thú vị, đó là: “Càng trưởng thành, con người càng nảy sinh lòng hoài niệm về quá khứ, về tuổi trẻ. Con người thường sẽ cảm thấy xuất sắc khi được sống lại trong những ký ức của hôm qua.”

Với hình thức tiếp thị này, các marketer sẽ sử dụng những hình ảnh, âm thanh, nghiêm trọng hơn là mùi hương để truyền thông marketing cho sản phẩm/dịch vụ hiện tại. Điều này giúp khơi gợi cho người tiêu dùng cảm giác được trở về quá khứ, khiến họ bị thôi thúc mua hàng.

Vì sao nostalgia truyền thông đem tới hiệu quả?

Có hai nguyên nhân chủ đạo khiến nostalgia marketing trở thành xu thế tiếp thị hiệu quả, đấy là:

Cảm giác hoài niệm khiến con người trở nên tốt hơn

Chiết suất của Đại Học Southampton đã phát hiện thấy rằng sự hoài niệm có tác động tích cực đến tâm lý con người. Theo các nhà bào chế, hoài niệm có khả năng phản kháng lại sự cô đơn, buồn chán, lo âu, căng thẳng và khơi gợi tả lên những cảm xúc tích cực.

8 Brands that Used Nostalgia Marketing to Captivate — The Shelf Full-Funnel  Influencer Marketing | Keynote design, Nostalgia, Retro arcade
Cảm giác hoài niệm khiến con người trở nên tốt hơn

Chiến thuật Nostalgia marketing trong tiếp thị, nostalgia có khả năng kích hoạt nhiều cảm xúc mãnh liệt đối với người xem, từ đấy khuyến khích họ tiêu sử dụng nhiều hơn. Theo công bố trên Journal of Consumer Research (JCR) thì cảm xúc hoài niệm sẽ thôi thúc người tiêu dùng mong muốn chi nhiều tiền hơn cho hàng hóa/dịch vụ. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy người tiêu dùng chuẩn bị và sẵn sàng chi thêm 40% ngân sách khi được “kích hoạt nỗi nhớ”. Đây là minh chứng cho sự ảnh hưởng mãnh liệt của hoài niệm đến ý thức tiêu sử dụng của khách hàng.

>>>Xem thêmL Sales Marketing Manager là gì ? Kỹ năng marketing cơ bản

Sự hoài niệm là sợi dây gắn kết

Mặc dù nostalgia truyền thông không cam kết lòng trung thành thương hiệu được kéo dài vĩnh viễn nhưng nó sản sinh ra một liên kết cảm giác ngay tức thì giữa công ty và người tiêu dùng. Theo một thăm dò của Spotify (công ty bổ sung âm nhạc kỹ thuật số từ các hãng thu âm như Sony, EMI, Warner Music nhóm và Universal) thì 3/4 số người được hỏi nói rằng họ thường đặt niềm tin nhiều hơn vào các nhãn hiệu, sản phẩm khiến họ thấy hoài niệm.

Cũng trong cuộc khảo sát này, 70% người sử dụng khẳng định họ sẽ đừng có quên đến các thương hiệu, mặt hàng gắn liền với giai đoạn tối quan trọng của cuộc đời mình; 60% người sử dụng thừa nhận sẽ chú ý đến các quảng cáo đem tới cảm giác hoài niệm và nhắc họ nhớ về những kỷ niệm xưa.

Quyền năng của hoài niệm trong ads

Thay vì tập trung vào dự báo những điều xuất sắc trong tương lai như các kế hoạch truyền thông khác, Nostalgia marketing thúc giục đối tượng khách hàng hồi tưởng về những điều họ đã biết là xuất sắc.

Đa phần toàn bộ mọi người đều có xu thế gợi nhớ về ký ức, về những khoảng thời gian tươi đẹp trong lịch sử. Cảm xúc liên kết chặt chẽ từ bản thân quá khứ đến bản thân hiện tại giúp cho nhiều người thấy cuộc sống đáng giá và có ý nghĩa hơn, đặc biệt khi chúng ta trưởng thành từng ngày.

Theo một khảo sát bắt nguồn từ Spotify:

5 xu hướng Marketing trong năm 2021 - Greenway Production
Theo một khảo sát bắt nguồn từ Spotify:

Chiến thuật Nostalgia marketing 75% số người được hỏi nói rằng họ thường đặt sự tin tưởng nhiều hơn vào các nhãn hiệu, mặt hàng khiến họ thấy hoài niệm. Cũng theo cuộc khảo sát này, 70% người dùng khẳng định họ sẽ đừng có quên đến các thương hiệu, sản phẩm gắn liền với giai đoạn quan trọng nhất của cuộc đời mình; 60% người sử dụng đồng ý sẽ chú ý đến các quảng cáo mang lại cảm giác hoài niệm và nhắc họ nhớ về những kỷ niệm xưa.

>>>Xem thêm :Viral Marketing là gì ? Khái niệm về Viral marketing

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về chiến thuật Nostalgia marketing xu hướng hoài niệm. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( levica.vn, marketingreview.vn, … )

Previous Post

Gamification marketing là gì? Ứng dụng như thế nào?

Next Post

Nghệ thuật marketing với Newsjacking bắt trend hàng đầu

Related Posts

Kênh phân phối là gì? Các loại hình kênh phân phối phổ biến nhất hiện nay
Kiến Thức

Kênh phân phối là gì? Các loại hình kênh phân phối phổ biến nhất hiện nay

05/04/2022
Nghe Podcast là gì? Lợi ích khi sử dụng Podcast trên iPhone và iPad
Blog

Nghe Podcast là gì? Lợi ích khi sử dụng Podcast trên iPhone và iPad

04/04/2022
Sale admin là gì? Kinh nghiệm làm việc cho các sale admin mới vào nghề
Kiến Thức

Sale admin là gì? Kinh nghiệm làm việc cho các sale admin mới vào nghề

02/04/2022
Cách chốt sale hiệu quả trong thời đại 4.0
Marketing

Cách chốt sale hiệu quả trong thời đại 4.0

01/04/2022
Những câu nói hay của Phạm Nhật Vượng về triết lý kinh doanh, lý tưởng sống đáng ngưỡng mộ
Kiến Thức

Những câu nói hay của Phạm Nhật Vượng về triết lý kinh doanh, lý tưởng sống đáng ngưỡng mộ

31/03/2022
Môi trường Marketing là gì? Những yếu tố nào thuộc môi trường Marketing
Marketing

Môi trường Marketing là gì? Những yếu tố nào thuộc môi trường Marketing

30/03/2022
Next Post
Nghệ thuật marketing với Newsjacking bắt trend hàng đầu

Nghệ thuật marketing với Newsjacking bắt trend hàng đầu

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

VỀ CHÚNG TÔI

Mang đến cho khách hàng những bài viết giá trị với người đọc là trách nhiệm của chúng tôi. ATP Content – dịch vụ viết content chuẩn SEO giải pháp phù hợp với mọi doanh nghiệp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Số điện thoại: 0327998896
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Email: ngochuyennguyen0507@gmail.com
  • Website: Atpcontent.vn
ĐĂNG KÍ HỢP TÁC

Mọi thông tin cần được giải đáp vui lòng để lại Email, ATP Content sẽ phản hồi sớm nhất cho bạn. 

No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Bảng giá dịch vụ viết content
  • Kiến thức Marketing
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác

© 2022 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.