ATP Content
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
Tư vấn ngay
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
ATP Content
No Result
View All Result

Chiến lược tiếp thị của Nike nắm bắt khách hàng

ATP by ATP
30/08/2021
in Kiến Thức, Marketing
0
Chiến lược tiếp thị của Nike nắm bắt khách hàng

Chiến lược tiếp thị của Nike đã từ rấu lâu về trước Nike đã kaf một trong những tượng đài cực kì lớn trong lòng những người đam mê giày. Vậy Nike đã làm sao để chiếm được đại đa số nhiều người chơi giày? Cùng tìm hiểu nhé.

Mục lục

  • Chiến lược tiếp thị của Nike
  • Nike quảng bá dòng mặt hàng Air Vapormax
    • Chiến lược tiếp thị của Nike thành công của chuỗi video
    • Và khi Nike cho ra mắt dòng sản phẩm Air Vapormax 2017
  • Nike cộng tác với Cristiano Ronaldo và Youtuber W2S
    • Kịch bản video thú vị
  • Nike kết hợp diễn viên Megan Batoon
  • Emotional branding (xây dựng nhãn hiệu cảm xúc)

Chiến lược tiếp thị của Nike

Kể từ khi thành lập vào năm 1964, Nike đã trở thành nhà sản xuất chuyên cung cấp giày và quần áo thể thao lớn nhất toàn cầu. Chỉ trong năm 2017, công ty đã sản sinh ra doanh thu 34 tỷ đô la, phần lớn nhất trong số đó kiếm được ở thị trường Bắc Mỹ.

Chiến lược tiếp thị của Nike với khách hàng
Chiến lược tiếp thị của Nike

Thành công của Nike ngày hôm nay có được một phần là nhờ các hợp đồng tài trợ và tiếp thị khéo léo với những tên tuổi lớn nhất trong làng thể thao chuyên nghiệp. Brand đã “ứng biến” chiến lược quảng cáo của mình để chiều lòng sự chuyển mình trong thời đại kỹ thuật số và thường xuyên tận dụng những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để cộng tác.

>>>Xem thêm: Lợi ích của marketing điện tử – marketing điện tử là gì ?

Nike quảng bá dòng mặt hàng Air Vapormax

Dan và Lincoln Markham là 2 cha con có tiếng có được kênh “What’s Inside?”, ra đời từ năm 2014 với gần 6 triệu người đăng ký. Đây là kênh chuyên tạo ra dạng nội dung trưng bày những vật dụng hằng ngày như iPhone, động cơ ô tô… sau đấy cắt chúng làm đôi để khám phá bên trong.

Từ khi cộng tác với Nike, cặp đôi này đã tạo 7 video với thông tin trở lại chuyến đi được tài trợ đến trụ sở chủ đạo của Nike. Họ thực hiện thực hành các bước cắt đôi các mẫu giày tiên tiến của Nike, trong đó có Air Vapormax.

Chiến lược tiếp thị của Nike thành công của chuỗi video

Xuất phát từ việc Markham tích hợp thông điệp quảng bá sản phẩm của Nike vào các dạng thông tin tương ứng trên kênh Youtube. Clip cắt đôi chiếc giày Nike có mặt trên “What’s inside” và đi theo motif điển hình của kênh là cắt đôi mặt hàng. Bên cạnh đó chuyến đi tài trợ đến Nike cũng được public trên kênh “WHAT’S INSIDE FAMILY” chuyên chuyên biệt cho Blog và phân mục Q&A

Và khi Nike cho ra mắt dòng sản phẩm Air Vapormax 2017

What’s Inside? Đã xuất bản loạt 7 video này và các video được tài trợ. Loạt thông tin này đóng góp vào việc thúc đẩy nhận thức, tạo tiếng vang cho việc ra mắt sản phẩm. Bên cạnh đó, việc xuất bản thêm các clip hậu trường sản xuất mẫu giày Nike Air Vapormax, clip phỏng vấn chuyên gia Nike cũng mang đến luồng gió mới trong cách thức tiếp cận khán giả. .

Nike Air Max 97 Lil Nas X x MSCHF – DeLuxe Official
Và khi Nike cho ra mắt dòng sản phẩm Air Vapormax 2017

Chiến lược tiếp thị của Nike loại nội dung được tài trợ này không chỉ đáp ứng cho việc nâng cao nhận thức và phạm vi đến gần hơn khán giả mà còn truyền tải cho những tín đồ đam mê giày các thông tin bổ ích về sản phẩm mà họ chú ý vượt trội hơn các loại ads khác.

>>>Xem thêm :Marketing executive là gì ? Kỹ năng làm marketing

Nike cộng tác với Cristiano Ronaldo và Youtuber W2S

Là một influencer có tiếng, Harry Shaw có được kênh bóng đá quyến rũ cực kì nhiều người xem trên Youtube – WS2. Với các video thử thách hay các clip comment trong trò chơi FIFA, Shaw đã đem lại cho 11,8 triệu khán giả nguồn năng lượng tích cực, sự hài hước hiếm có.

Kịch bản video thú vị

Đã giúp video của Shaw viral trên khắp kênh social. Một lượng lớn khán giả quan tâm đến chủ đề bóng đá trong clip của Shaw cũng chia sẻ thông tin này một cách rộng rãi. Clip chơi bóng này đã quyến rũ hơn 59 triệu views cho đến thời diểm hiện nay.

Nike kết hợp diễn viên Megan Batoon

Là vũ công được nhiều người biết đến, influencer hot trên Youtube, Megan Batoon là nữ diễn viên được giới truyền thông liên tục săn đón. Batoon khởi nghiệp kênh Youtube vào năm 2010 và mau chóng quyến rũ hơn 1 triệu subcribes.

Kênh lifestyle của Batoon gồm các vlog, video hướng dẫn nấu ăn và tiểu phẩm hài. Trong vlog, nữ diễn viên đã hợp tác với Nike với vlog có tên “Reacting to Run a Half Marathon | MEGANBYTES EP. 101&Rdquo; Ghi lại cuộc chạy marathon do Nike tài trợ.

Emotional branding (xây dựng nhãn hiệu cảm xúc)

Đó là dùng mong muốn, cảm hứng hay tình trạng cảm xúc của người sử dụng để tạo ra một brand chi tiết. Emotional branding đạt cho được hiệu quả tốt nhất khi khách hàng cảm thấy có sự gắn bó thân thiết với nhãn hiệu, có khả năng là cảm giác gắn kết, yêu thích hay mơ ước bắt đầu đồng hành trong tương lai.

5 triệu người săn lùng giày Dior Nike - VnExpress Giải trí
Emotional branding (xây dựng nhãn hiệu cảm xúc)

Chiến lược tiếp thị của Nike sử dụng rất tích cực kĩ thuật này, khi các chiến dịch truyền thông của họ không tập trung vào việc quảng bá mặt hàng, mà tập trung đem tới cho khách hàng tinh thần của nhãn hiệu. Đi theo mô típ câu chuyện những vị anh hùng chiến thắng kẻ thù hùng mạnh, tuy nhiên Nike lại khiến cho mô típ này trở thành mới mẻ hơn khi tích tụ kẻ thù ở chính bên trong mỗi người, chẳng hạn như sự lười biếng.

>>>Xem thêm :Cấu trúc Silo là gì? Cấu trúc Silo phổ biến trong SEO

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về chiến lược tiếp thị của Nike nắm bắt khách hàng. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( doanhnhansaigon.vn, guru.edu.vn, … )

Previous Post

Chiến lược tiếp thị của Netflix tạo cảm hứng

Next Post

Tiếp thị truyền miệng và hiệu quả của chiến lược

Related Posts

Coupon và Voucher khác gì nhau? Vai trò của coupon trong marketing
Marketing

Coupon và Voucher khác gì nhau? Vai trò của coupon trong marketing

01/06/2023
Sales Representative là gì? Những điều bạn cần biết về Sales Representative
Kiến Thức

Sales Representative là gì? Những điều bạn cần biết về Sales Representative

31/05/2023
Sale Contract là gì? Ý nghĩa của Sale Contract với các doanh nghiệp
Kiến Thức

Sale Contract là gì? Ý nghĩa của Sale Contract với các doanh nghiệp

25/05/2023
Mô hình Canvas là gì? Cách ứng dụng thành công 100% cho mọi doanh nghiệp
Marketing

Mô hình Canvas là gì? Cách ứng dụng thành công 100% cho mọi doanh nghiệp

22/05/2023
Dropshipping là gì? Ưu nhược điểm của Dropshipping?
Kiến Thức

Dropshipping là gì? Ưu nhược điểm của Dropshipping?

19/05/2023
Cách để thu hút khách hàng mới và cũ hiệu quả cho doanh nghiệp
Marketing

Cách để thu hút khách hàng mới và cũ hiệu quả cho doanh nghiệp

16/05/2023
Next Post
Tiếp thị truyền miệng và hiệu quả của chiến lược

Tiếp thị truyền miệng và hiệu quả của chiến lược

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mang đến cho khách hàng những bài viết giá trị với người đọc là trách nhiệm của chúng tôi. ATP Content – dịch vụ viết content chuẩn SEO giải pháp phù hợp với mọi doanh nghiệp.

VỀ ATP CONTENT
  • GIỚI THIỆU
  • LIÊN HỆ
  • THANH TOÁN
  • CHÍNH SÁCH & ĐIỀU KHOẢN
DỰ ÁN LIÊN KẾT
  • Atpmedia.vn
  • Atpsoftware.vn
  • Atpweb.vn
  • Atpcare.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Số điện thoại: 0372998896
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Email: ngochuyennguyen0507@gmail.com
  • Website: Atpcontent.vn
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

0372998896

THÔNG TIN ĐĂNG KÍ