Chiến lược tiếp thị của Nike đã từ rấu lâu về trước Nike đã kaf một trong những tượng đài cực kì lớn trong lòng những người đam mê giày. Vậy Nike đã làm sao để chiếm được đại đa số nhiều người chơi giày? Cùng tìm hiểu nhé.
Mục lục
Chiến lược tiếp thị của Nike
Kể từ khi thành lập vào năm 1964, Nike đã trở thành nhà sản xuất chuyên cung cấp giày và quần áo thể thao lớn nhất toàn cầu. Chỉ trong năm 2017, công ty đã sản sinh ra doanh thu 34 tỷ đô la, phần lớn nhất trong số đó kiếm được ở thị trường Bắc Mỹ.

Thành công của Nike ngày hôm nay có được một phần là nhờ các hợp đồng tài trợ và tiếp thị khéo léo với những tên tuổi lớn nhất trong làng thể thao chuyên nghiệp. Brand đã “ứng biến” chiến lược quảng cáo của mình để chiều lòng sự chuyển mình trong thời đại kỹ thuật số và thường xuyên tận dụng những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để cộng tác.
>>>Xem thêm: Lợi ích của marketing điện tử – marketing điện tử là gì ?
Nike quảng bá dòng mặt hàng Air Vapormax
Dan và Lincoln Markham là 2 cha con có tiếng có được kênh “What’s Inside?”, ra đời từ năm 2014 với gần 6 triệu người đăng ký. Đây là kênh chuyên tạo ra dạng nội dung trưng bày những vật dụng hằng ngày như iPhone, động cơ ô tô… sau đấy cắt chúng làm đôi để khám phá bên trong.
Từ khi cộng tác với Nike, cặp đôi này đã tạo 7 video với thông tin trở lại chuyến đi được tài trợ đến trụ sở chủ đạo của Nike. Họ thực hiện thực hành các bước cắt đôi các mẫu giày tiên tiến của Nike, trong đó có Air Vapormax.
Chiến lược tiếp thị của Nike thành công của chuỗi video
Xuất phát từ việc Markham tích hợp thông điệp quảng bá sản phẩm của Nike vào các dạng thông tin tương ứng trên kênh Youtube. Clip cắt đôi chiếc giày Nike có mặt trên “What’s inside” và đi theo motif điển hình của kênh là cắt đôi mặt hàng. Bên cạnh đó chuyến đi tài trợ đến Nike cũng được public trên kênh “WHAT’S INSIDE FAMILY” chuyên chuyên biệt cho Blog và phân mục Q&A
Và khi Nike cho ra mắt dòng sản phẩm Air Vapormax 2017
What’s Inside? Đã xuất bản loạt 7 video này và các video được tài trợ. Loạt thông tin này đóng góp vào việc thúc đẩy nhận thức, tạo tiếng vang cho việc ra mắt sản phẩm. Bên cạnh đó, việc xuất bản thêm các clip hậu trường sản xuất mẫu giày Nike Air Vapormax, clip phỏng vấn chuyên gia Nike cũng mang đến luồng gió mới trong cách thức tiếp cận khán giả. .

Chiến lược tiếp thị của Nike loại nội dung được tài trợ này không chỉ đáp ứng cho việc nâng cao nhận thức và phạm vi đến gần hơn khán giả mà còn truyền tải cho những tín đồ đam mê giày các thông tin bổ ích về sản phẩm mà họ chú ý vượt trội hơn các loại ads khác.
>>>Xem thêm :Marketing executive là gì ? Kỹ năng làm marketing
Nike cộng tác với Cristiano Ronaldo và Youtuber W2S
Là một influencer có tiếng, Harry Shaw có được kênh bóng đá quyến rũ cực kì nhiều người xem trên Youtube – WS2. Với các video thử thách hay các clip comment trong trò chơi FIFA, Shaw đã đem lại cho 11,8 triệu khán giả nguồn năng lượng tích cực, sự hài hước hiếm có.
Kịch bản video thú vị
Đã giúp video của Shaw viral trên khắp kênh social. Một lượng lớn khán giả quan tâm đến chủ đề bóng đá trong clip của Shaw cũng chia sẻ thông tin này một cách rộng rãi. Clip chơi bóng này đã quyến rũ hơn 59 triệu views cho đến thời diểm hiện nay.
Nike kết hợp diễn viên Megan Batoon
Là vũ công được nhiều người biết đến, influencer hot trên Youtube, Megan Batoon là nữ diễn viên được giới truyền thông liên tục săn đón. Batoon khởi nghiệp kênh Youtube vào năm 2010 và mau chóng quyến rũ hơn 1 triệu subcribes.
Kênh lifestyle của Batoon gồm các vlog, video hướng dẫn nấu ăn và tiểu phẩm hài. Trong vlog, nữ diễn viên đã hợp tác với Nike với vlog có tên “Reacting to Run a Half Marathon | MEGANBYTES EP. 101&Rdquo; Ghi lại cuộc chạy marathon do Nike tài trợ.
Emotional branding (xây dựng nhãn hiệu cảm xúc)
Đó là dùng mong muốn, cảm hứng hay tình trạng cảm xúc của người sử dụng để tạo ra một brand chi tiết. Emotional branding đạt cho được hiệu quả tốt nhất khi khách hàng cảm thấy có sự gắn bó thân thiết với nhãn hiệu, có khả năng là cảm giác gắn kết, yêu thích hay mơ ước bắt đầu đồng hành trong tương lai.

Chiến lược tiếp thị của Nike sử dụng rất tích cực kĩ thuật này, khi các chiến dịch truyền thông của họ không tập trung vào việc quảng bá mặt hàng, mà tập trung đem tới cho khách hàng tinh thần của nhãn hiệu. Đi theo mô típ câu chuyện những vị anh hùng chiến thắng kẻ thù hùng mạnh, tuy nhiên Nike lại khiến cho mô típ này trở thành mới mẻ hơn khi tích tụ kẻ thù ở chính bên trong mỗi người, chẳng hạn như sự lười biếng.
>>>Xem thêm :Cấu trúc Silo là gì? Cấu trúc Silo phổ biến trong SEO
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về chiến lược tiếp thị của Nike nắm bắt khách hàng. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( doanhnhansaigon.vn, guru.edu.vn, … )