Chiến lược tiếp thị của Netflix như các bạn đều biết thì ngày nay nền tảng netflix đang rất được ưa chuộng và là áp dụng xem phim của mọi nhà trên toàn thế giới, với những nền tảng phim hot nhất. Làm cach nào mà netflix sẽ được nhiều người ưa chuộng đến thế? Cùng tìm và phân tích nhé
Mục lục
Chiến lược tiếp thị của Netflix
Công việc tiếp thị của Netflix tập trung vào kế hoạch tạo ra giá trị và dành ngân sách chi tiêu rất ít cho ads. Nội dung sau đây sẽ giúp các maketer học hỏi được về các chiến thuật đáng gờm của thần đồng tiếp thị kỹ thuật số này.

Được ra đời vào năm 1997 bởi hai người bạn, Reed Hastings và Marc Randolph, ở Thung lũng Scotts, California, mô hình ban đầu của Netflix là một dịch vụ thuê băng đĩa xem phim tính phí, được gửi qua đường bưu điện và giao đến tận nhà khách hàng.
>>>Xem thêm: Marketing executive là gì ? Kỹ năng làm marketing
Điều làm có thể sự khác biệt
So với các sản phẩm liên quan khác là Netflix không tính thêm phí khi mà bạn thuê quá hạn. Bạn có thể giữ đĩa DVD bên mình bao lâu tùy yêu thích và khi mang lại, bạn có thể lấy một bộ phim khác mà mình chọn.
Trải qua nhiều năm, Netflix điều chỉnh mô hình với các dịch vụ tiện ích cho người dùng. Hãng cho ra mắt dịch vụ đăng ký hàng tháng, thuê DVD không giới hạn, cung cấp bộ máy đề xuất phim theo sở thích người sử dụng, phát online phim, sở hữu các bộ phim và show độc quyền, cộp mác Original Netflix.
Netflix cũng là nhãn hiệu giành giải Emmy của viện Hàn Lâm
Công phá kỷ lục 140 triệu người đăng ký tại hơn 190 quốc gia. Chỉ trong vòng 22 năm, Netflix đã trở thành nhà sản xuất dịch vụ chiếu phim, show chương trình truyền hình theo đòi hỏi đứng top đầu trên thế giới.
Mục tiêu truyền thông của Netflix
Netflix là điển hình của một công ty linh động, năng động trong kế hoạch của mình và cũng có nhiều sự thấu hiểu khi đưa rõ ra các chiến dịch marketing. Vì Netflix biết được trong thực trạng khủng hoảng, các yếu tố về văn hoá, tình cảm, mối liên kết chủ đạo là điều giúp toàn bộ mọi người vượt qua được phức tạp. Bên cạnh đó, không những tích tụ người sử dụng mà phải tăng trưởng từ nội bộ công ty cũng. Vì thế, Netflix đã đưa rõ ra kế hoạch Employer Branding nhằm gắn kết và giữ chân nhân tài, những người đã đóng góp phần lớn vào thành công của công ty.
Đăng tải nội dung truyền ý tưởng

Chiến lược tiếp thị của Netflix mô hình “làm việc từ xa” hay work from home thời gian trước không được áp dụng nhiều. Nhưng từ khi đại dịch xuất hiện, work from home dần được nhiều nhân sự ham muốn. Phương thức này không chỉ áp dụng trong những ngày giãn bí quyết xã hội mà các công ty cũng nhìn nhận đây là một cách làm việc mới rất hiệu quả. Marquise McCoy và Amir Moini – nhóm phụ trách chính kế hoạch Employer Branding tại Netflix đã dựa trên những điều đó và lên kế hoạch thích hợp, ngay cả cho năm 2021.
>>>Xem thêm :Marketing manager là gì ? Khái niệm marketing manager
Marquise chia sẻ:
“Chúng tôi nghĩ điều cốt yếu là giúp đội ngũ nhận thức được điều gì đang xảy ra trên thế giới và trong cộng đồng. Qua đó cho chúng ta thấy Netflix là một nơi thực hiện công việc thích hợp để họ đến và ở lại dù ra sao đi nữa.”
Thông minh đem tới thành quả
Ngoài việc khác biệt, Netflix còn tự hào về sự độc nhất vô nhị. Từ Lilyhammer – series đầu tiên của riêng mình cho đến loạt phim mới nhất – Jessica Jones, Netflix đã tạo ra hàng nghìn thước phim nguyên bản và chuẩn bị tung ra thêm 600 giờ phim như thế nữa của năm nay.
Bí quyết marketing hiệu quả của thương hiệu này là thay vì xào nấu lại các nội dung cũ, Netflix sáng tạo thông tin hoàn toàn mới và theo hướng độc quyền. Chính việc làm này đã khiến Hãng trở nên sai biệt trong hàng tá các trang web về clip streaming. Bạn chẳng thể xem series Orange Is The New Black hoặc Daredevil trên bất cứ trang nào khác ngoài Netflix.
Tận dụng phương tiện truyền thông
Vì phương tiện marketing xã hội là một kênh marketing được thích trong những năm mới đây, nhóm marketing xã hội của Netflix đã sử dụng nó một bí quyết sáng tạo để thu hút sự quan tâm và khơi dậy tò mò từ khán giả. Thay vì tài trợ ads, họ tạo ra các bài post trên mạng xã hội một bí quyết độc đáo, khuyến khích người dùng chia sẻ để trở nên viral, phổ biến.

Chiến lược tiếp thị của Netflix nhờ kế hoạch tiếp cận sáng tạo, người dùng được dễ chịu bình luận nội dung phía dưới các bài post của Netflix. Hãng cũng thường xuyên đặt câu hỏi và tạo các cuộc khảo sát kích thích người sử dụng, người hâm mộ comment các chủ đề đang thịnh hành trên Netflix hoặc các series phim sắp sản xuất.
>>>Xem thêm :Lợi ích của marketing điện tử – marketing điện tử là gì ?
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về chiến lược tiếp thị của Netflix tạo cảm hứng. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( advertisingvietnam.com, marketingai.admicro.vn, … )