Chiến lược marketing online là gì ? Đây là những chiến lược giúp các chuyên mục của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Và lựa chọn ra được các khách hàng có tiềm năng
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược về một số chiến lược marketing online là gì ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
Mục lục
1. Marketing online là gì ? Chiến lược marketing online là gì ?
Marketing online (tiếp thị trực tuyến) là các hoạt động nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm hay các chiến lược marketing dựa trên việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính và các phương tiện điện tử.
Nói dễ hiểu hơn, nó là hành trình truyền bá thông tin, sản phẩm, dịch vụ hữu ích tới khách hàng tiềm năng bằng các thiết bị số. Từ đấy, đưa sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhằm gia tăng doanh số và xây dựng thương hiệu công ty.
2. Các Hình Thức Marketing Online ? Chiến lược marketing online là gì ?
Hiện nay có rất nhiều hình thức marketing online gồm có miễn phí và có phí. Miễn phí bạn sẽ dùng mạng xã hội, Youtube, hoặc SEO Website trên các công cụ tìm kiếm .
Về hình thức có phí, phổ biến nhất vẫn là dùng 2 công cụ Google & trang Facebook. Ở thị trường đất nước ta còn có thêm các doanh nghiệp khác như Cốc Cốc, Zalo, Admicro hoặc các trang báo điện tử.

2 nền tảng lớn toàn cầu Google & Facebook cho hiệu quả rất tốt bởi vì tính cá nhân hóa cho người sử dụng. giúp bạn marekting vào đúng đối tượng (Audience). Các mạng quảng cáo tại đất nước ta vào thời điểm hiện tại đa phần là mạng hiển thị. Vấn đề nền tảng kỹ thuật của các nhà quảng cáo nước ta chưa thật sự tốt.
Trong khóa học marketing online mình có dạy chuyên sâu 2 nền tảng này. Áp dụng chúng làm thế nào tiết kiệm và hiệu quả. Bởi vì chọn đúng nền tảng, chọn đúng mục đích có thể giúp bạn tiết kiệm khoản chi và tăng sự đạt kết quả tốt rất nhiều.
Xem thêm : Marketing online là gì ? Tìm hiểu về lĩnh vực marketing
3. Các công cụ Marketing Online
Hiện nay, có rất nhiều công cụ phục vụ Marketing Online. Như trên mình đã nói có phí và miễn phí. Bất cứ thứ gì bạn cũng phải bỏ khoản chi. Với công cụ có phí, bạn có thể tiết kiệm thời gian tuy nhiên lại tốn tiền. Còn với công cụ miễn phí, bạn phải cần đầu tư thời gian.
Thế nhưng, mình muốn nói với các bạn rằng. Với môi trường internet. nếu bạn không trả tiền thì bạn chính là sản phẩm của họ. tuy nhiên chúng ta không nên hiểu Việc này theo ý nghĩa tiêu cực. Mà môi trường internet, mọi thứ hỗ trợ và tương hỗ lẫn nhau.
Quay lại trọng tâm, nếu như chúng ta dùng công cụ có phí thì nền tảng nào sẽ tốt nhất. Mình sẽ chia sẻ dưới đây:
1. Công cụ Google Ads – Chiến lược marketing online là gì ?
Đây là một công cụ tốt nhất theo ý kiến của mình để làm marketing online. Ngoài trình quản lý Google Ads. Google cung cấp cho chúng ta thêm các ứng dụng nghiên cứu thị trường, nghiên cứu xu hướng người sử dụng trong 1 tháng, 1 năm thậm chí là chu kỳ kinh tế 10 năm gần nhất.
Google Ads là công cụ marketing online tìm kiếm khách hàng mục tiêu xếp vào bậc tốt nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Vì bạn có thể target vào từ khóa, sản phẩm, dịch vụ mà người sử dụng đang tìm kiếm ngay tức khắc.

Ngoài hệ sinh thái Google tìm kiếm, chúng ta còn biết thêm về Youtube – một nền tảng tìm kiếm và hiển thị video khổng lồ nhất toàn cầu của Google. Rất hay là bạn hoàn toàn có thể kết hợp cả nền tảng Google Ads với Youtube cho marketing online có kết quả tốt hơn.
Google còn cung cấp 1 ứng dụng nữa là Google Tag Manager giúp bạn đo lường chính xác các chiến dịch marketing của mình có đạt kết quả tốt không, hiệu quả từ đâu. Thậm chí, Google giúp cho bạn đo lường được số lượng cuộc gọi trong ngày. ngoài ra, công cụ Google Tag Manager có tích hợp luôn chức năng kết nối với Facebook Adwords.
2. Công cụ Facebook Ads
Khác với Google. Facebook là nền tảng hiển thị. Google rất khả quan để tìm kiếm người có khả năng mua hàng còn trang Facebook rất tốt cho thương hiệu và nhận thức về thương hiệu.
Trong trình quảng cáo của Facebook. Facebook cũng cho chúng ta tìm kiếm người có khả năng mua hàng, tuy nhiên theo mình nhận xét thì không bằng Google bởi vì trang Facebook không thể tìm kiếm khách hàng theo keyword.

Thế nhưng, Facebook thế mạnh là hiển thị và họ thật sự thách thức Google về khả remarketing. Mình nhận xét sau khi mình dùng chiến lược này, đã giúp mình tăng gấp đôi hiệu suất so sánh với chỉ dùng Google.
Vấn đề khó nhất của trang Facebook là bạn phải giải quyết được bài toán đối tượng mục tiêu (Audience). Tuy nhiên rất may mắn, bạn hoàn toàn có thể tìm người có khả năng mua hàng của mình thông qua số điện thoại, email… Hoặc từ file khách hàng có sẵn, Facebook sẽ nội suy ra những khách hàng tương tự.
3. Công cụ Cốc Cốc – Chiến lược marketing online là gì ?
Cốc Cốc là công cụ thuần của đất nước ta. Họ hoạt động trọng điểm phụ thuộc vào trình duyệt Cốc Cốc, cùng với công cụ tìm kiếm được phát triển dựa theo Google. do đó, Cốc Cốc là nền tảng tìm kiếm. Khi dùng Cốc Cốc, mình đánh giá lưu lượng khá thấp. Do lượng người sử dụng và hệ sinh thái của Cốc Cốc không nhiều.
Tuy nhiên, cái hay của Cốc Cốc là một nền tảng tìm kiếm theo keyword, có kết hợp kết quả từ Google. Do đó bạn có thể quảng cáo từ khóa trên nền tảng này. Và có khả năng xuất kết quả từ Google đem qua Cốc Cốc.

VD: Cùng 1 chiến dịch mình tạo như nhau trên Google và Cốc Cốc. Các keyword, quảng cáo như nhau. Mình có thể tiêu tốn 600k/ngày trên Google. Tuy nhiên với Cốc Cốc thì mình chỉ tốn 30k/ngày. Nói chung, Cốc Cốc cắn tiền hơi chậm, chỉ bằng 1/20 của Google. Bù lại, khoản chi quảng cáo Cốc Cốc rẻ hơn. Tuy nhiên mình cũng sử dụng nền tảng này để phụ thêm thôi.
Nền tảng này chưa thể remarekting. Mà họ lại sử dụng những người nào đã tìm kiếm từ khóa đó, thì sẽ xuất hiện lên chính trang chủ của Cốc Cốc. Nhưng với chiến dịch này, Cốc Cốc yêu cầu bạn ít ra đặt ngân sách là 285k/ngày. Bạn lưu ý, không có nghĩa là bạn phải dùng hết 285k/ngày. Đây là ngân sách tối thiểu theo yêu cầu của Cốc Cốc, có thể ngày đấy bạn không sử dụng tới hoặc sử dụng hơn mức này.
Xem thêm : Công việc của nhân viên marketing là gì ?
4. 6 chiến lược marketing Online căn bản – Chiến lược marketing online là gì ?
1. Thiết kế Website thân thiện với người dùng.
2. Sửa đổi và cải thiện kết quả trên các nền tảng công cụ tìm kiếm lớn.
3. Sử dụng mail marketing để thực thi các chiến dịch marketing.
4. Truyền đạt các phát biểu truyền thông chính thức trên nền tảng online.
5. Tạo 1 trang blog.
6. Cài đặt các chiến dịch marketing trên kênh mạng xã hội.
5. Công thức xây dựng kế hoạch Online marketing thành công:
1. Lựa chọn đúng keyword và tối ưu hóa kết quả trên bộ máy tìm kiếm.
2. Xây dựng Web thân thiện với người sử dụng, và thân thiện với các điện thoại di động.
3. Thường xuyên post bài trên blog.
4. Thực hiện các chiến dịch email marketing.
5. Khuyến khích khách hàng thực hiện các hoạt động conversion trên mạng xã hội.
6. Thường xuyên phát hành các thông điệp truyền thông của công ty trên nền tảng trực tuyến.
7. Thực hiện các chiến dịch marketing trả tiền trên các nền tảng mạng xã hội.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn các chiến lược marketing online là gì ? Cũng như tìm hiểu một số công cụ sử dụng trong marketing online. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích các bạn trong những công việc sắp tới. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: imta.edu.vn, uplevo.com, … )