Case study thành công về content marketing, truyền thông chủ đạo là thử nghiệm và thất bại, nếu có một cảm hứng dù hay hoặc dở thì các bạn cũng nên thử thực hiện một lần và nếu chưa có cảm hứng thì hãy xem qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một số ít nội dung nhé.
Mục lục
Case study thành công về content marketing onsite retargeting

Công cụ growth hacking iSionage chạy blog truyền thông bằng truyền thông marketing PPC (Pay-per-click). Bằng việc đầu tư vào nội dung marketing, họ hy vọng sẽ tận dụng các lượt click bổ sung này để tăng traffic cho blog. Tuy vậy, dù đã xuất bản các bài viết mới đều đặn, họ vẫn không thấy bất kỳ sự tăng trưởng nào cả. Và iSionage quyết tâm điều chỉnh. Lượng traffic của họ ngay lập tức tăng 58,09% trong một tháng chỉ nhờ dùng chế độ cửa sổ pop-up cho blog.
>>>Xem thêm :Branded content là gì? Tất tần tật về Branded content
Case study thành công về nội dung truyền thông chiến thuật:
Onsite retargeting (có thể được dịch là nhắm chọn lại). Với các người sử dụng truy xuất vào blog, trước khi họ có ý định rời khỏi trang, một cửa sổ pop-up có thể được bật lên và đưa rõ ra tùy chọn thoát cho người xem bằng việc đặt câu hỏi có/không. Nếu như người giải đáp chọn “có”, họ sẽ lại được chuyển hướng đến một trang mới chứa thông tin khác họ đang tìm kiếm.
Hậu quả: 5,47% CTR (tỉ lệ nhấp) đều do kế hoạch onsite retargeting, tăng 58% lưu lượng click trên blog.
Marketer học được gì:
iSpionage biết phần lớn người truy cập của họ đang tìm kiếm điều gì nhờ việc tải xuống keyword tìm kiếm của đối thủ cạnh tranh. Từ đấy, họ lồng các keyword này vào những câu hỏi tùy chọn trong các cửa sổ pop-up. Ngoài ra, để hạn chế target nhầm đối tượng mục tiêu, iSpionage đã dùng công cụ kích hoạt thời gian. Họ chỉ để cửa sổ bật lên xuất hiện cho những người truy cập đã dành tối thiểu 10 giây trên blog, cam kết chuyển đổi của họ nhắm đúng tới các người có khả năng mua hàng nhất.
Chiến dịch kênh Facebook marketing của Oreo
Oreo luôn được nhắc tới với sự thông minh của các chiến dịch marketing, nhất là trên trang kênh Facebook của họ. Năm 2013, Oreo đã có một chiến dịch với 100 post trong 100 ngày dựa trên hình ảnh của những chiếc bánh oreo để tái hiện những tin tức nổi bật. Giống như một bài post về bức tranh thất lạc của Da Vinci đã được tìm thấy với hình ảnh giá vẽ và cái bánh oreo.
Có rất nhiều yếu tố tạo nên sự thành công đó:
- Chủ đề hot: Oreo nhắc đến những vấn đề mà mọi người đều đang bàn tán trong thời điểm đó.
- Sự liên kết: mọi người trong quá trình đề cập đến những tin tức tiên tiến sẽ liên tưởng ngay đến những gì Oreo đã làm.

- Sự vui nhộn: Những bài đăng có hình ảnh dễ nhìn, dễ hiểu và khiến toàn bộ mọi người thấy thích thú hay mang tính viral.
- Yếu tố con người: những hình ảnh này còn hơn cả việc đây chỉ là một công ty làm bánh quy.
Hãy tưởng tượng đến những yếu tố cần cải thiện trong trang web hay chiến dịch truyền thông Facebook của bạn. Những câu chuyện hay topic gì mà bạn sở hữu thể dùng để giúp brand có nhiều hậu quả tích cực hơn?
>>>Xem thêm :Viral content là gì ? Điều gì tạo nên viral content
Nghệ thuật bong bóng xà phòng của Lush
Khi tưởng tượng đến việc đi tắm thì bạn sẽ nghĩ đến điều gì? Thư giãn, dễ chịu hay ấm áp? Đúng là như vậy nhưng có khả năng là bạn chưa coi qua content marketing của thương hiệu mỹ phẩm Lush. Thay vì xem các hình ảnh mặt hàng cho việc tắm rửa theo một bí quyết truyền thống thì họ đã đem đến tính nghệ thuật cao hơn.
Lush cũng khuyến khích mọi người tham dự vào chiến dịch nghệ thuật trong nhà tắm của mình. Bằng một giải pháp tiếp cận và cái nhìn mới mẻ về cách toàn bộ mọi người tắm cũng như bí quyết Lush tạo ra sản phẩm, Lush đã sản sinh ra cả một dòng sản phẩm nổi bật.
Săn trứng Phục Sinh của SEMrush
SEMrush là một bộ công cụ nghiên cứu cạnh tranh hàng đầu cho digital truyền thông. Nó chứa hơn 20 công cụ chiết suất về seo, PPC, tiếp thị thông tin và các chức năng mở rộng khác. (Xem thêm chức năng tự động hóa truyền thông của phần mềm Vtiger CRM)
SEMrush đã sở hữu một chiến thắng ngoạn mục trên phương tiện truyền thông xã hội bằng cách giúp người sử dụng đơn giản công khai thành tích của họ khi tham gia game.
Hậu quả
SEMrush báo cáo kết quả từ cuộc săn trứng Phục sinh của mình ra mắt vào tháng 4 năm 2017 là:
- Hơn 9.300 người tham dự
- 8 triệu lượt hiển thị trên Twitter (16% những người đã công khai có hơn 1.000 người theo dõi)
Tại sao người sử dụng yêu thích chiến dịch này?

Đây là một ví dụ cụ thể cực kì hay về bí quyết các công ty có thể ứng dụng nội dung marketing xuất sắc cho việc quyến rũ người tiêu dùng. Nhiều công ty SaaS (Công ty tăng trưởng ứng dụng và bán tài khoản dùng trực tuyến) hợp lý cả về lượng và chất tốt đang dùng tiếp thị nội dung để kích thích sự thành công cho người tiêu dùng bằng cách sản sinh ra các môi trường để họ được đào tạo và cấp chứng thực cho họ. Áp dụng đào tạo thông qua game là cảm hứng cực kì hay để hướng dẫn người dùng ứng dụng các tính năng mới. Đấy là một cách đến gần hơn mang tính thư giãn.
>>>Xem thêm :Content Writer là gì? Công việc của một Content Writer
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về Case study thành công về content marketing cho doanh nghiệp. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( advertisingvietnam.com, innocom., … )