Case Study là gì? Phương pháp phân tích Case Study chuẩn. Case study là những gì thuộc về tình huống, hoàn cảnh, sự việc có thật trên thực tế, mà có thể ứng dụng các kiến thức lý thuyết vào để phân tích, tìm hiểu, mổ xẻ vấn đề. Nói cách khác, case study là các ví dụ thực tiễn cho việc học thêm hiệu quả.
Mục lục
Case Study là gì?

Case study hiểu đơn giản là cách nghiên cứu 1 sự việc hay 1 tình huống nào đó có trong thực tế. Case study sử dụng lý thuyết nghiên cứu và phân tích tình huống có thật. Vào thời điểm hiện tại case study áp dụng trong mọi lĩnh vực trong cuộc sống từ trường học, marketing, bán hàng, sản xuất, … Có case study mọi người có thể dễ dàng hiệu & áp dụng vào thực tế sẽ nhanh hơn, không bị ngợp.
Case study trong kinh doanh : Áp dụng những mô hình kinh doanh đã thành công hoặc đã & đang phát triển tốt. Áp dụng vào môi trường doanh nghiệp, doanh nghiệp để nâng cao hiệu năng, doanh thu.
Case study trong marketing : Áp dụng những phương pháp marketing hiệu quả cho việc tiếp thị. Từ đấy cũng áp dụng vào cho doanh nghiệp để nhiều người biết tới công ty của mình hơn.
Case study trong trường đại học : Áp dụng những kiến thức thực tiễn tùy theo môn học ở bên ngoài tạo điều kiện cho học sinh – sinh viên nắm bắt được, từ đấy phân tích tình huống – sự việc một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Ưu điểm của phương pháp Case Study

Case study có những ưu điểm căn bản đó là tính cập nhật mới lạ – cập nhật tình huống rất nhanh, tính hấp dẫn – dễ dàng thúc đẩy học hỏi hơn việc chỉ học lý thuyết cơ bản. Không chỉ thế, Case study còn có tính điển hình & đại diện, nó thích hợp với việc bồi dưỡng kiến thức kỹ năng thực tế phụ thuộc vào các lý thuyết đơn thuần. & đây cũng được cho là phương pháp để tối ưu giúp người học có thể nắm rõ kiến thức lý thuyết hơn.
Phương pháp phân tích Case Study chuẩn

Những vấn đề cần phân tích trong Case Study
Để việc nghiên cứu nhãn hàng hay công ty trong Case Study trở nên thuận lợi, bạn cần dựa vào các số liệu nhất định. bạn có thể phụ thuộc vào các câu hỏi sau:
Nhãn hàng/ thương hiệu đó là ai?
Lĩnh vực kinh doanh của họ là gì?
Mức độ nhận diện của thương hiệu đấy ở mức nào?
Sản phẩm của họ có đặc điểm như nào? Có gì đáng chú ý so sánh với đối thủ?
Vấn đề mà họ cần giải quyết là gì?
Hãy bắt đầu nghiên cứu và tìm chuẩn xác lời giải thích cho từng cầu hỏi. từ đó bạn có thể có cái nhìn tổng quát đối với thương hiệu bạn cần phân tích.
Nghiên cứu phân khúc thị trường
Phân khúc thị trường là các nhóm nhỏ của thị trường được phân chia dựa trên các đặc điểm về xã hội học, kinh thế, nhân chủng học,… Nếu phân khúc thị trường được xác định dựa trên thu nhập của mỗi cá nhân, sẽ có 3 phân khúc như sau:
Thu nhập không cao
Nguồn thu nhập trung bình
Nguồn thu nhập cao
Tương tự như vậy, nếu như phân khúc thị trường được xác định qua tuổi tác, nghề nghiệp:
Người dưới độ tuổi lao động
Trong độ tuổi lao động
Quá tuổi lao động
Nhân viên văn phòng
Freelancer
….
Với việc nghiên cứu phân khúc thị trường, khi phân tích Case Study sẽ giúp ích cho bạn tìm được các nhân tố chủ lực được lựa chọn trong mỗi chiến lược kinh doanh của mỗi nhãn hàng.
Nghiên cứu khách hàng mục đích
Khi nghiên cứu khách hàng mục tiêu, bạn sẽ nhận biết đối tượng & nguyên nhân vì sao chiến dịch đấy lại được nhãn hàng này dùng. Mỗi chiến dịch sẽ được chuẩn bị & triển khai dựa vào nhóm khách hàng mục đích được nhắm tới.
Nhóm khách hàng mục đích (Targeted Customers) được lựa chọn qua những đặc điểm có trong các phân khúc khách hàng từ phần segmentation. Khi phân tích qua Case Study, bạn cần chú ý đến khách hàng mục tiêu để công bố những chiến dịch quảng cáo phù hợp.
Định vị thương hiệu
Lúc này bạn phải cần thu thập kết quả sau chiến dịch. Hãy chú ý đến việc thương hiệu có ảnh hưởng như nào đến khách hàng? Đánh giá sau khi chiến dịch kết thúc, kết quả thành công hay thất bại?
Xem thêm: Tiếp cận khách hàng online như thế nào cho hiệu quả?
Cách dùng Case Study Marketing trong kênh kinh doanh

Mục tiêu chính của Case Study Marketing là chuyển đổi một người dùng quan tâm biến thành khách hàng trả tiền. Một Case Study hiệu quả sẽ khiến khách hàng tiềm năng tin tưởng & chọn lựa doanh nghiệp bạn.
Nhưng điều đó không có nghĩa là các Case Study chỉ được sử dụng ở gần cuối kênh kinh doanh. Một khi bạn tạo một Case Study, hãy dùng nó theo nhiều cách xuyên suốt kênh mua hàng. Cụ thể:
Xây dựng nhận thức về thương hiệu
Việt một Case Study trên blog của bạn để truyền tải thông điệp bằng việc quảng bá trên các phương tiện truyền thông xã hội.
Tạo infographic Social Media bao gồm các trích dẫn hoặc Số liệu thống kê từ Case Study của bạn để giúp chúng trở nên bắt mắt và dễ chia sẻ hơn.
Case Study đem đến hiệu quả cao trong việc xây dựng nhận thức thương hiệu
Tạo khách hàng tiềm năng
Thêm một danh mục các Case Study trên trang Web của bạn. Yêu cầu người dùng nhập địa chỉ Mail để truy cập các Case Study với sẻ chia chi tiết hơn. Quy trình này cho phép bạn tạo lượng khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng thành những khách hàng đủ điều kiện.
Hỗ trợ đội ngũ kinh doanh
Cung cấp cho đội ngũ bán hàng của bạn các Case Study và khuyến khích họ chia sẻ các Case Study với các khách hàng tiềm năng => giúp họ nhìn nhận dịch vụ của bạn đã giúp ích cho người khác như thế nào và có thể mang tới kết quả mà họ muốn.
Xem thêm: Lời giới thiệu hay về spa gấy ấn tượng với khách hàng
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Case Study là gì? Phương pháp phân tích Case Study chuẩn. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (adflex.vn, 25giay.vn,…)