Cách xây dựng kênh Tiktok đang trong những ứng dụng mạng xã hội có lượt người dùng khủng nhất hiện nay. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé!
Mục lục
Cách xây dựng kênh Tiktok

Xác định mục tiêu xây dựng kênh
Khi bắt tay vào việc xây dựng kênh cho dùng là tiktok hay fanpage youtube bạn nên xác định mục tiêu xây dựng nó là gì? Để khi tiến hành làm bạn mới có thể tập trung vào cái mục tiêu đó và có hướng đi rõ ràng nhất.
Có 3 mục tiêu cơ bản khi xây dựng kênh tik tok như sau:
Mục tiêu xây dựng kênh bán hàng: Tập trung vào sản phẩm và thương hiệu, tạo ra data, khách hàng, doanh số.
Làm kênh Affiliate marketing: tiếp thị liên kết, nó sẽ giống với hình thức CTV khi mà có khách hàng click vào link và mua hàng thích họ sẽ có % hoa hồng trên mỗi sản phẩm.
Làm người nổi tiếng: Trở thành KOL người có tầm ảnh hưởng và nhận những hợp đồng quảng cáo.
Xem thêm Chiến dịch phá vỡ tư duy truyền thông cho doanh nghiệp
Lên Concept nội dung cho kênh
Nhất quán về mặt nội dung, hình ảnh sẽ giúp bạn kênh của bạn tăng lượt follow lên rất nhanh. Tiktok sẽ Label (dán nhãn) Kênh của bạn vào một chủ đề cụ thể và khi đó bạn sẽ được Tiktok đề xuất nhiều hơn.
Tránh trường hợp làm nội dung thập cẩm, không theo một concept nào.
Gợi ý về công thức làm concept nội dụng cho kênh.
Visual: Background, quần áo, thời trang để quay video
Key Person: Người trình bày nội cho video
Key Message: Thông điệp cốt lõi của video, toàn kênh.
Xây dựng kế hoạch nội dung ( Kịch bản video )
Kịch bản chuẩn chỉnh chu giúp media nắm được cách quay và edit đúng. Hay ngay cả khi bạn tự quay, tự chỉnh sửa hãy lên kịch bản cụ thể sẽ giúp quá trình bạn quay được mượt hơn, ít lỗi hơn.
Đảm bảo mỗi tuần 3-5 video đảm bảo tính ổn định. 1 tháng 10-15 video. Không đăng quá nhiều hoặc quá ít. Hạn chế spam video một ngày đăng 5-10 video hay một tuần 1 – 2 video như vậy kênh của bạn sẽ rất khó phát triển.
Lựa chọn kinh giờ đăng

Theo kinh nghiệm cá nhân của mình trong suốt quá trình test và đăng video qua các khung giờ khác nhau. Mình nhận thấy rằng khoảng thời gian 11h30 – 12h và 18h – 19h. Khung giờ này mình khuyến khích dành cho những bạn mới bắt đầu để hạn chế tự cạnh tranh với những kênh khác.
Lưu ý Tiktok là một dạng content graph khác hoàn toàn với các kênh mạng xã hội khác như video, facebook. Rằng là khi bạn mua kênh đã có lượt Follow cao thì chưa chắc video đó là có lượt view cao.
Cách khai thác traffic từ tiktok
Với từng mục tiêu cụ thể sẽ có những hướng khai thác traffic khác nhau.
Với mục tiêu bán hàng: Ở link Bio kênh nên để là link shopee shop hoặc Fanpage Facebook hoặc sử dụng phần mềm social commerce để phục vụ cho social seo link. Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
Mặt khác, Bạn nên khéo léo lồng ghép sản phẩm vào video. Tránh trường hợp quảng cáo trực tiếp, quá thô về sản phẩm.
Tạo hồ sơ cá nhân trên kênh Tiktok:
- Đặt tên: chọn tên phù hợp với kênh (ưu tiên kênh về thương hiệu cá nhân, có yếu tố cá nhân hóa, ví như như: Huy Quần Hoa, Lâm ATP,…)
- ID Tiktok: chọn ID nào dễ nhớ & mang tính thương hiệu. Eg: Lamtran.atp
- Avatar, banner: hình ảnh rõ nét, chuyên nghiệp, nhận diện rõ (có thể chèn ảnh profile chụp từ Facebook, cách này giúp thu hút nhiều lượt follow trên Facebook từ Tiktok chuyển đổi qua)
- Tiểu sử: title kêu gọi follow “follow để giúp kênh sớm đạt 10.000, cám ơn!”
- Chèn link trang web: website hoặc liên kết mxh khác (hạn chế các thông tin bán hàng/kinh doanh ở giai đoạn đầu)
- Danh mục: chọn chủ đề nội dung kênh (quan trọng & ưu tiên thực hiện nó)
- Chèn liên kết: với tài khoản Youtube, Instagram, Facebook,… (nhập thông tin email)
- Cài đặt quản lý tài khoản: nâng cấp loại tài khoản nhà sáng tạo hoặc tài khoản doanh nghiệp, thay vì để mặc định là tài khoản cá nhân
Xem thêm Những câu tiêu đề hay và những nguyên tắc bạn cần biết
Tư duy định hướng nội dung trên tiktok
Tư duy 1: Hướng tới chân thật, mộc mạc trong content
Cách xây dựng kênh Tiktok một số kênh điển hình hướng tới sự chân thật trong content như “Hùng Bá vua tiền tệ”, Kiên Review, Bông Tím. Đặc điểm chung của các kênh này thể hiện một các chân thật, không có diễn xuất quá nhiều, bối cảnh tự nhiên, gần gũi với cuộc sống thường ngày.
Và những video hướng theo tư duy này được tiktok rất ưa thích và hướng nội dung này dễ dàng được đề xuất.
Tư duy 2: Sáng tạo trong content
Xây dựng những câu chuyện có yếu tố kịch tính, drama trong đó. Content phải gây được sự tò mò kích thích người dùng content, thắc mắc về một vấn đề nào nó khiến người xem phải comment về vấn đề đó.
Ví dụ điển hình cho những nội dung này như: lechilinh88, keisha trần…
Tư duy 3: Tính giải trí
Theo hướng hài hước mang lại tiếng cười cho người xem hoặc nội dung mang yếu tố nhân văn, ý nghĩa dụng tới lòng thương cảm.
Một số kênh tiktok làm theo hướng ngày điểm hình như: 1977 vlog, phamvinh99…
Tư duy 4: Mang tính trải nghiệm và kiến thức

Xây dựng kênh Tiktok nội dung theo hướng chia sẻ những trải nghiệm, kiến thức của họ trong một lĩnh vực cụ thể. Những nội dung này rất dễ hướng tới sale, phù hợp cho những người làm dịch vụ, khóa học.
Qua bài viết trên của Atpcontent.vn dã cung cấp các thông tin về cách xây dựng kênh Tiktok như thế nào mới hiệu quả?. Hy vọng những thong tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cảm ơn các bạn dã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ Thơm – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( genzakit.com, simplepage.vn, … )