Cách viết content thu hút luôn được một số bạn đọc săn đón, đặc biệt là những người mới khi tham gia và công việc vỡi những lỉnh vực này, Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin cụ thể đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé.
Mục lục
Cách viết content thu hút người đọc

Phía dưới là môt số kỹ thuật viết tiêu đề có sức lôi cuốn thu hút sự chú ý của người tìm kiếm để tăng khả năng click. Hãy nhớ: dù cho bạn có viết gì, tất cả đều xoay quanh lợi ích của người đọc.
Xem thêm: Viết bài seo là gì? Điểm danh các yếu tố của một bài seo chuẩn
Dùng Lời hứa trong tiêu đề. Hãy chi tiết.
Chìa khóa để nhấp là hiểu điều này: Trước khi bất kỳ ai trong con người nhấp vào bất cứ điều gì, chúng tôi thực hiện một phép tính ích lợi tiền bạc thứ hai.
Là ích lợi của việc nhấp (giá trị của nội dung) cao hơn tiền của (hai giây thời gian của tôi)?
Đây chính là những gì đang xuất hiện trong suy xét của khách truy cập của bạn
Ích lợi càng chi tiết, khách truy cập càng có những khả năng nhấp vào. Tiêu đề lớn làm cho lời hứa cụ thể.Công việc của tiêu đề là chỉ ra ích lợi và đưa rõ ra lời hứa với khách truy cập rằng nó xứng đáng. Và để làm điều đấy trong ít hơn một giây.
Ví dụ:
- 3 lý do ít được biết vì sao blog của bạn không hề có ai truy xuất (và đây chính là cách cải thiện)
Đưa con số vào tiêu đề content
Danh sách bài post rộng rãi vì một lý do: họ đặt hy vọng về số lượng nội dung, về năng lực scan và sự đa dạng; nếu bạn không yêu thích một thứ, bạn sẽ có khả năng quét xuống và tìm thứ khác.
Chữ số, không những là số, thuộc một phần của phép thuật. Trong một dòng chữ, chữ số nổi bật. Vì vậy, đừng viết tiêu đề với Tám điều, Hãy viết một tiêu đề với 8 điều.
Tiêu đề với số không luôn luôn lên danh sách bài viết. Các con số cũng có khả năng là dữ liệu và chỉ số đã được đo đạt, kể rằng bài báo được hỗ trợ bởi bào chế. LinkedIn đã kiểm tra các tiêu đề có và không hề có con số thống kê và thấy rằng chỉ số đã được đo đạt có tác động lớn đến tỷ lệ nhấp, tăng 37% so không có số
Ví dụ:
- 101 bí quyết tăng traffic cho site của bạn
- 47 cách tăng thứ hạng từ khóa trong Google
- 6 chiến lược SEO hiệu quả của năm 2020
- 5 “Bí mật thất truyền” đã được tìm thấy
Đặt câu hỏi 5W 1H (Where, When, Why, Who, What và How)

Đầu tiên, chúng tận dụng một hiệu ứng tâm lý, khiến tâm trí người đọc phải thực hiện bước kế tiếp: giải đáp câu hỏi hay thắc mắc. Sự thiếu hoàn chỉnh vốn có trong các câu hỏi gây căng thẳng và hứng thú với bạn đọc.
Tìm kiếm là ích lợi thứ 2. Google tập trung vào ý nghĩa của truy vấn tìm kiếm, không những là sự kết hợp của các từ. Nó được gọi là chỉ số ngữ nghĩa tiềm ẩn và nó là chìa khóa cho seo ngữ nghĩa. Ngôn ngữ tự nhiên của một câu hỏi hoàn chỉnh giúp Google hiểu bài viết hữu ích như thế nào.
Mọi người đang sử dụng giọng nói(voice search) của họ, không chỉ ngón tay, để tìm kiếm những ngày này. Và tự nhiên, họ đang hỏi những câu hỏi đầy đủ, phong phú. Hoàn thành câu hỏi và câu trả lời giúp Google kết nối toàn bộ mọi người với thông tin của bạn.
Ví dụ:
- Có phải bạn đang gặp vấn đề về … ?
- Social ảnh hưởng tới SEO như thế nào?
- Entity ảnh hưởng tới SEO như thế nào?
- Làm thế nào để bán được hàng qua facebook?
Đặt từ khóa lên phía đầu tựa đề
Việc dùng cụm keyword đích ở đầu thẻ tiêu đề
Và tiêu đề
Mang lại cho nó cụm keyword cụm từ nổi bật giúp giúp biểu thị mức độ có sự liên quan của nó với các công cụ tìm kiếm. Điều này không quan trọng đối với các dòng topic và bài viết xã hội.
Một tiêu đề đạt kết quả tốt hoạt động cho cả công cụ tìm kiếm và bạn đọc. Để tạo tiêu đề thứ hạng và thu hút sự chú ý, hãy dùng dấu hai chấm . Việc làm này cho phép bạn tách keyword dễ dàng sử dụng với tìm kiếm khỏi các kích hoạt thân thiện với xã hội.
Nó đem đến cho bạn sự nổi bật về cụm keyword tuy nhiên vẫn kích thích tâm lý chúng ta trong phần còn lại của tiêu đề.
Kiểm duyệt các ví dụ từ các nội dung bài viết trong quá khứ trên blog này:
- Chế tạo từ khóa: quy trình 5 bước
- Internal link: 4 giải pháp build link nội bộ hay
- Tạo ra liên kết: hướng dẫn từ cơ bản tới tăng cường
Đặt các từ tác động ở phía trước tiêu đề
Cách viết content thu hút trong hộp thư đến di động, các dòng topic bị cắt ngắn chỉ sau 45 ký tự. Trong kết quả tìm kiếm, thẻ tiêu đề sẽ bị cắt ngắn sau khoảng 60 ký tự. Các tiêu đề podcast có cùng một nỗi lo.
Hãy cân nhắc những chẳng hạn như này. Đây thật sự là cùng một tiêu đề:
- 10 mẹo giao tiếp giản đơn có thể giúp bạn khi phỏng vấn xin việc thành công
- cách để phỏng vấn xin việc thành công với 10 bí kíp ăn nói giản đơn này
Phương pháp ABC Check list, AIDA và PAS

Để giúp bạn có bí quyết viết content Facebook hay, đúng chuẩn hôm nay chúng tôi xin gợi ý thêm về cách viết nội dung chạy quảng cáo Facebook theo 3 mô hình đang cực kì thịnh hành hiện nay đó chủ đạo là ABC Check list, AIDA và PAS. Mỗi cách viết này sẽ có nhiều điểm tốt nhất riêng. Dưới đây là chia sẻ tóm tắt về hai cách viết này.
ABC Check list là phương pháp được đại đa số người dùng kênh Facebook dùng, phương pháp này đơn giản, tiện lợi và đem lại hiệu quả cao. Quan trọng người mới bắt đầu đơn giản tiếp cận.
Bạn hãy lên danh sách những ích lợi của mặt hàng của mình, cứ sau từng đoạn văn ngắn bạn xuống dòng và viết đoạn văn mới. Bạn đừng quên thông tin liên lạc và các Call To Action nhé.
ABC Check List
Cách viết content Facebook theo phương pháp AIDA
Mô hình AIDA là cụm từ viết tắt của các từ tiếng Anh gồm: Attention (Thu hút) – Interest (Thích thú) – Desire (Khao khát) và Action (Hành động).
Vậy mô hình nội dung AIDA có gì?
Bước 1: thu hút khách hàng đọc thông tin mà bạn muốn truyền tải bằng nhiều bí quyết. Chẳng hạn như như: sử dụng từ ngữ quan trọng, gợi sự tò mò,…
Bước 2: tạo ra nội dung hợp lý với đối tượng người tiêu dùng để tạo nên sự yêu thích thú cho người đọc. Nội dung ngắn gọn, hữu ích, có thông điệp rõ ràng được ưu tiên.Mô hình Aida nội dung
Bước 3: Khơi dậy mong muốn của người tiêu dùng để họ thấy được sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ giúp ích gì cho cuộc sống/công việc/học tập/nhu cầu thư giãn,…của họ.
Bước 4: Khi người tiêu dùng có mong muốn, bạn có khả năng tiếp tục dẫn người tiêu dùng thực hiện theo ý bạn mơ ước. Họ có khả năng chấp thuận lời đề nghị, mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ mà bạn bổ sung.
Phương pháp PAS
Bước 1: Tìm điều mà người tiêu dùng đang mắc phải trong hoạt động, cuộc sống, sức khỏe, tình yêu,…
Bước 2: có khả năng nói là khuấy động nó lên. Tức là bạn “xát muối” chèn vào nỗi đau của người tiêu dùng.
Bước 3: Tìm thuốc chữa trị cho vết thương của khách.
Viết nội dung Facebook theo phương pháp PAS được rất nhiều thương hiệu lớn của Viet Nam áp dụng. Họ cung cấp những giải pháp đánh trúng mong muốn của khách hàng và được người sử dụng rất chào đón. Ví dụ như: Các doanh nghiệp nệm, nước khoáng,….
Chiến thuật quyến rũ người đọc từ chi tiết nhỏ nhất
Chiến thuật sẽ luôn là thứ khiến nội dung của bạn sai biệt và nổi bật. Dễ dàng vì cấu trúc content chỉ là một công thức, bí quyết giải như thế nào để “về đích” nhanh nhất cần một chiến thuật phù hợp.
Bài viết content hay luôn tiếp tục bằng câu hỏi
Chiến thuật thu hút người coi bằng câu hỏi này thực sự rất hữu hiệu. Chúng sẽ đánh vào tâm lý người coi, khiến họ hứng thú với bài viết ngay lập tức. Việc đặt câu hỏi sẽ khiến người coi kéo xuống một bí quyết vô thức để tìm câu trả lời, bởi bản ngã của con người là tò mò.
Đây chính là phương pháp được nhiều blogger và copywriter áp dụng để thu hút người đọc. Nếu bạn muốn xem các ví dụ xuất sắc về cách viết mở đầu, hãy ghé thăm blog của GTV SEO. Cực kì nhiều mẫu mở bài viết content hay mà bạn có thể áp dụng đấy!
Thực hiện Split Testing cho Title
Cách viết content thu hút khi mà bạn lựa chọn tiêu đề cho bài đăng, hãy thử vận dụng Split Test để kiểm duyệt độ hiệu quả của chúng. Split Test (hay còn gọi là A/B Testing là gì) sẽ giúp bạn so sánh 2 hoặc nhiều phiên bản trong cùng một điều kiện. Giải pháp sau đó sẽ nhận xét và chọn ra phiên bản nào của bạn đem tới hiệu quả nhất.
Đối với mỗi bài viết trên blog này, tôi thường viết 3 tiêu đề khác nhau và hành động Split Test để kiểm duyệt chúng. Vậy con người dùng Split Test bằng cách nào? Cực kì giản đơn, chỉ phải cài đặt plugin miễn phí Title Experiment Free (dành cho wordpress) rồi tạo ra nhiều loại tiêu đề bạn muốn.
Gợi ý về những thông tin sắp sửa nói đến
Hãy luôn “nhử” người đọc về thông tin kế tiếp. đây chính là bí quyết níu giữ người đọc của bạn ở lại lâu hơn với trang sách hay mẩu quảng cáo của bạn.
Khi bạn recommend trước thông tin, người tiêu dùng sẽ vô tình tìm thấy thứ họ hứng thú trong số đó hoặc giản đơn là tò mò về thứ mà bạn đang viết. Việc người dùng đọc lâu và nhiều hơn sẽ tăng time on website, chia sẻ kênh social và những tương tác trên trang của bạn.
Hãy thử tạo ra một “thư viện” nội dung được Google yêu thích với kỹ thuật chủ đề Cluster. Vậy topic Cluster là gì ? Tìm hiểu ngay!
Viết nội dung hay: Cần phớt lờ lời khuyên của ba mẹ
Khi ăn uống, ba mẹ của bạn có từng nói với bạn “giữ món ngon nhất cho đến phút cuối cùng” lúc bạn còn nhỏ chưa? À đó là lời khuyên tốt đó, tuy nhiên không phải trong tất cả mọi trường hợp. Trong hoàn cảnh này chính là copywriting.
Có một sự thật là hầu như mọi người đều không đọc đến cuối. chính xác là chỉ khoảng 30% người dùng đọc đến cuối. Vì lẽ đó bạn nên đặt content tối quan trọng của bạn lên đầu.
Điều bạn cần làm là chọn lựa những phần nội dung nào quan trọng, có sức ảnh hưởng lớn và đưa nó lên đầu bài. Cách này, tương tự như khi đọc bài báo, độc giả của bạn có thể thu thập thông tin họ cần và rời khỏi trang đó ngay. Việc làm này nghe có lẽ hơi vô lý nhưng bạn sẽ phải ngạc nhiên đấy.
Viết theo level đọc hiểu của một học sinh cấp 2

Cách viết content thu hút có bao giờ bạn câu hỏi thắc mắc vì sao hầu như bài blog đều rất rất nhàm chán? Huhmmm… nó liên quan xuất phát từ ngữ của bạn sử dụng. Việc không nhắm đúng đối tượng mục tiêu và dùng thuật ngữ bừa bãi không chỉ khiến người coi nhàm chán mà còn cảm nhận thấy khó hiểu, không thể bắt đầu đọc được. Khi đó, sẽ có những hệ luỵ như sau:
- Người dùng ngưng đọc, thoát trang và không quay lại đọc content của bạn
- Từ chối chia sẻ nội dung
- Không hiểu những điều bạn nói và không hề có ấn tượng về tên brand công ty
Qua bài viết trên của Atpcontent.vn đã cung cấp các thông tin về cách viết content thu hút triệu người xem. Hy vọng những thông tin trên của bải viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( seothetop.com, imta.edu.vn, … )