Cách viết bài pr cho sản phẩm hầu như các công ty đều có nhu cầu viết bài pr để giới thiệu mặt hàng, tuy nhiên đa phần công ty cũng không biết viết bài pr ra sao mới phù hợp. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến độc giả, cùng xem xét thêm nhé.
Mục lục
Cách viết bài pr cho sản phẩm sao cho hay và đạt chuẩn seo tốt?

Bài đăng PR được xem là tốt và chất lượng phải cam kết các yếu tố như: bổ sung nội dung bài bản tuy nhiên không lộ liễu, các phần mở đầu, thân bài và phần kết thúc có kết cấu thích hợp, tần suất lặp lại của keyword cần seo phải được đảm bảo,…
Nếu như làm tốt điều này, bài PR sản phẩm của bạn sẽ giản đơn thăng hạng và có cơ hội đến gần hơn được với nhiều đối tượng mục tiêu bạn đọc hơn.
Xem thêm Content angle là gì? Thế nào là một Content angle chất lượng
Tiêu đề
Ở phần tiêu đề của bài PR, bạn cần khéo léo để đặt từ khóa cần seo một cách hợp lý và tự nhiên sao cho gây được ấn tượng với người đọc. Tiêu đề càng gây lưu ý và thúc đẩy sự tò mò sẽ càng thu hút được nhiều sự quan tâm của người coi và khiến họ cảm nhận thấy phải xem bài viết của bạn.
Để đạt chuẩn seo, phần tiêu đề chỉ nên giới hạn trong khoảng 40 – 60 kí tự, tương tự từ 7 – 14 từ là được. Có thể đặt những câu ngắn gọn và súc tích. Cực kì khuyến khích bạn đặt tiêu đề bằng những câu cảm thán hay câu hỏi có sử dụng động từ hay tính từ có ý nghĩa nhấn mạnh.
Ví dụ: Bạn viết bài PR cho sản phẩm chăm sóc da được lấy từ dầu dừa, theo từ khóa “dưỡng da với dầu dừa” bạn có khả năng đặt tiêu đề như sau: dưỡng da với dầu dừa có thật sự mang đến hiệu quả như bạn mong chờ?
Phần mở đầu
Ở phần này, bạn chỉ có thể viết một đoạn ngắn khoảng 4 – 5 dòng. Và đương nhiên, một điều cốt yếu là từ khóa SEO của bạn phải cần đặt sao để phù hợp trong ngữ cảnh của đoạn văn này.
Đoạn mở bài nên thật súc tích và cô đọng để giới thiệu tổng quan về vấn đề bạn muốn nhắc đến. Phần mở đầu này cực kì quan trọng vì nó chiếm đến 60% yếu tố then chốt coi người coi ở lại với bạn hay thoát ra khỏi bài đăng của bạn.
Chính vì thế, lời khuyên dùng cho bạn ở phần mở đầu, bạn hãy trao cho người đọc lí do vì sao họ nên ở lại để đọc tiếp bài viết của bạn.
Phần thân bài
Đây là phần quan trọng giúp bạn bổ sung, giải thích được các tác dụng, tính năng hay những lợi ích vượt trội kèm theo mà mặt hàng hay dịch vụ của bạn đem tới cho người tiêu dùng.
Bí quyết viết bài PR sản phẩm chuẩn ở phần này là bạn nên chia ra làm nhiều đoạn văn ngắn. Mỗi đoạn chỉ nên dài khoảng 4 – 5 dòng và từ khóa SEO có thể được có mặt lặp lại một bí quyết tự nhiên trong mạch văn của bạn.
Đừng tỏ ra nhét keyword SEO một cách miễn cưỡng – người đọc sẽ cực kì phản cảm với cách làm như vậy và họ sẽ giản đơn thoát trang của bạn, nhớ nhé. Đây chính là điều hết sức quan trọng đấy!
Những lỗi cơ bản khi viết bài pr

Lỗi ngữ pháp
Kể cả đến những writer đỉnh nhất, họ vẫn viết sai ngữ pháp như bình thường nên bạn không có việc gì phải buồn khi mới bắt đầu câu cú vẫn còn lộn xộn.
Để tránh được việc làm này, yêu cầu bạn phải đọc thật nhiều tài liệu về nội dung marketing, xem các tips chỉ dẫn viết nôi dung từ các nguồn tìm đọc khác nhau như sách báo, website về nội dung.
Mình sẽ giới thiệu đến các nàng một số quyển sách mà trước đó mình đã đọc qua và cảm nhận thấy nó giúp ích cực kì nhiều cho việc viết. Bạn có khả năng coi review chi tiết trên blog của mình:
Sao chép nội dung
Một trong những lí do khiến bài Pr của bạn trở thành kém hấp dẫn chủ đạo là việc vay mượn thông tin từ quá là nhiều nguồn khác khiến bài viết trở thành một nồi lẩu thập cẩm không hề có nét đặc trưng riêng.
Thay vì vậy, hãy tập trung ngay từ khi bắt đầu để viết một bài pr có thông điệp rõ ràng, thể hiện được những nét riêng
Lỗi lặp từ & lỗi chính tả
Là một writer, hơn ai hết mình biết được rằng điều gì sẽ xuất hiện nếu như bạn không review lại những nội dung bài viết. Trước khi đưa bài PR đến với công chúng hãy bảo đảm với bản thân mình là bạn đã đọc lại nó tối thiểu 2 -3 lần để fix các lỗi chủ đạo tả, lỗi dấu câu & lỗi chính tả.
Bài PR mặt hàng hay không thể thiếu yếu tố gì?
Cách viết bài pr cho sản phẩm Viết một bài PR mặt hàng nếu như chỉ cần dựa trên một cấu trúc đã có sẵn sẽ chẳng thể nào làm khó được những content kinh nghiệm. Tuy vậy, để có khả năng viết bài PR mặt hàng hay lại cần đến cực kì nhiều yếu tố quan trọng mới có khả năng tạo có thể được thành công. Vậy bài PR mặt hàng hay cần những yếu tố gì?
Bài PR sản phẩm với mục tiêu recommend
Đối với dạng bài này thường cần phải tập trung đầu tiên chủ đạo là vào mục đích của bài đăng về sản phẩm doanh nghiệp như:
- Giới thiệu về doanh nghiệp, doanh nghiệp với những mục tiêu tôn chỉ riêng
- Nói đến sứ mệnh mà công ty/ công ty sử dụng để khiến khách hàng cảm nhận thấy thêm tin cậy.
- Recommend được những ưu thế tốt trong đơn vị hoạt động của doanh nghiệp như: hệ thống, kinh nghiệm, dự án sản phẩm và những thành tích đã đạt được.
Bài PR mang tính share
Mục đích chủ đạo của những nội dung bài viết mang tính share chính là tạo được sự tin tưởng nơi khách hàng với brand rồi mới đến mặt hàng. Vì thế, khi viết bài PR mang tính chất chia sẻ hãy luôn chú trọng đến phần nội dung bạn cung cấp cho người tiêu dùng của mình. Xây dựng tốt sự kết nối giữa người mua và người bán.
Xem thêm Khái niệm về Branded content là gì? Những ứng dụng của Branded content
Đối với bài đăng sale

Cách viết bài pr cho sản phẩm với những bài PR mục đích sale bạn nên chọn lựa được cụ thể bạn mong muốn bán sản phẩm gì và giá thành của loại sản phẩm này ra sao? Vì thế bạn cần thể hiện ra được những ưu điểm nổi bật của mặt hàng, cam kết chất lượng mặt hàng.Tìm bí quyết phát huy những cái gì tốt nhất của sản phẩm để khách hàng có thêm sự tin tưởng tưởng với sản phẩm của bạn.
Qua bài viết trên của Atpcontent.vn dã cung cấp các thông tin về cách viết bài pr cho sản phẩm thu hút khách. Hy vọng những thong tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cảm ơn các bạn dã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ Thơm – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( tuhoccontent.com, timvieccontent.com, … )