Cách tạo quảng cáo trên Google trên Google đến gần hơn người sử dụng mới, tăng trưởng doanh nghiệp thông qua Google ads luôn là điều các công ty luôn nhắm tới. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin đến các nàng đọc. Cùng tìm hiểu nhé.
Mục lục
Cách tạo quảng cáo trên Google
Chỉ dẫn chạy google Adwords cho người mới bắt đầu là điều không hề dễ dàng . Bởi vì Google có những đòi hỏi và thủ tục khá khắt khe. Sau khi phân tích đối thủ cho chiến dịch của mình. Bạn cần lập kế hoạch đẩy keyword nào tối ưu khi đó mới tiến hành các chiến dịch.

Khi chu trình đã được chuẩn bị hoàn tất, lúc này bạn phải cần đến huong dan quang cao google adword một cách cụ thể. Để quá trình thử nghiệm thành công bạn phải cần thực hiện theo hướng dẫn chạy adword qua những bước cơ bản như sau:
Xem thêm Tìm hiểu về Lead Generation chiến lược marketing phổ biến
Bước 1: Tiến hành đăng ký account Google quảng cáo
Trong bài chỉ dẫn chạy ads google Ads Hoàng Pr sẽ cách dùng google Ads cho bạn. Đầu tiên bạn cần truy cập vào website Google AdWords: https://adwords.google.com/ và đăng ký với account Google của bạn. Nếu bạn không sở hữu account Google, bạn sẽ phải đăng ký toàn bộ chỉ mất vài phút mà thôi.
Một khi điền đầy đủ các thông tin không thể thiếu cho chiến dịch truyền thông marketing Google truyền thông marketing của bạn. Bạn sẽ đến những trang sau bằng chỉ dẫn quảng cáo trên google cho website của bạn. Sau đấy tiếp tục những trang sau để tạo có thể chiến dịch trước tiên của bạn. Bạn phải cần lựa chọn ngân sách, đối tượng mục tiêu tập trung, đặt giá thầu và viết thông tin ads.
Bước 2: thiết lập đặt ngân sách cho chiến dịch ads
Bước trước tiên trong hướng dẫn truyền thông marketing trên google là bạn cần chọn lựa ngân sách bỏ ra để ads sản phẩm dịch vụ của mình. Đây là nhiệm vụ quan trọng khi chạy Google ads. Nó sẽ cam kết bạn không bao giờ vượt qua giới hạn chi tiêu.
Ngoài ra sẽ giúp bạn có chiến lược cho chiến lược kinh doanh của mình. Cách tốt nhất để bạn có quy trình cho tiền của tiết kiệm nhất có thể. Đấy chủ đạo là bạn phải hiểu số lượng khách truy cập vào landing page được chuyển đổi thành người tiêu dùng.
Với chỉ dẫn bí quyết quảng Google Adwords trên. Nếu bạn là nhân viên mới tiếp tục, hãy chọn con số trung bình trước. Sau khi đã chọn lựa loại tiền tệ và ngân sách bạn nhấn vào “Lưu” và hành động các bước tiếp theo.
Bước 3: Bạn tiến hành lựa chọn người sử dụng mục đích
Bước 3 của bài chỉ dẫn chạy truyền thông marketing google Ads bạn cần lưu ý là chọn khách hàng mục tiêu. Dù bạn bán hàng ở bất kỳ lĩnh vực nào đi chăng nữa, việc chọn lựa người tiêu dùng mục tiêu luôn chính là yếu tố. Nó là tiền đề cho sự thành công của các công đoạn sau.
Trong công đoạn này, chỉ dẫn bí quyết chạy ads trên google bạn sẽ phải chọn lựa là: Vị trí địa lý của đối tượng mục tiêu cho sản phẩm dịch vụ của mình. Điều này giúp truyền thông marketing bạn được hiển thị cho người sử dụng tìm kiếm keyword ở vị trí đấy.
Bước 4: chọn lựa mạng lưới ads
Bước tiếp theo trong 5 bước chỉ dẫn tự chạy truyền thông marketing google Adwords đó là: bạn cần lựa chọn mạng lưới tìm kiếm và mạng lưới hiển thị của Google.
Mạng lưới tìm kiếm sẽ đưa ads của bạn lên bất kỳ trang website nào có khả năng hiển thị được. Đây chính là một trong các điểm tốt nhất lớn nhất của mặt hàng dịch vụ này. Bởi vì bạn sẽ tìm kiếm được lượng người tiêu dùng rộng rãi cho mặt hàng dịch vụ của bạn khi người sử dụng có mong muốn.

Với những công ty nhỏ hay người mới bắt đầu việc chạy ads Google quảng cáo. Hướng dẫn truyền thông marketing google Adwords bạn cần phải lựa chọn là mạng lưới tìm kiếm. Đơn giản vì nó hiển thị quảng cáo của bạn đến những người dùng đang tìm kiếm từ khóa liên quan đến công ty của bạn.
Bước 5: chọn lựa keyword
Điều cốt yếu khi bạn tiếp tục chạy chiến dịch cho mặt hàng, dịch vụ chính là từ khóa. Bạn cần lựa chọn keyword phù hợp với tâm lý người tiêu dùng và người tìm kiếm. Bằng việc bạn, trong google truyền thông marketing có cho bạn phân tích các từ khóa thích hợp.
Từ khóa là những cụm từ tìm kiếm người dùng nhập vào thanh tìm kiếm của Google khi họ hành động tìm kiếm. Google sẽ cho bạn xác định khoảng từ 15 đến 20 từ khóa giúp kích hoạt truyền thông marketing của bạn và bạn luôn có khả năng thêm những keyword khác về sau.
Bước 6: Tiếp thị lại (Remarketing) khi truyền thông marketing Google Ads
Có khoảng 70% lượng khách hàng sẽ bỏ qua mặt hàng của bạn ở ngay lần bắt gặp đầu tiên của mẫu ads. Họ sẽ mua sản phẩm ở lần thứ hai, thứ 3, thậm chí là thứ 4 nhìn thấy sản phẩm.
Vì sao mọi người lại chần chừ như vậy ? Có rất nhiều nguyên nhân, bạn có thể tìm hiểu nguyên nhân như sau:
- Người tiêu dùng cần hỏi lại một lời phàn nàn người thân, bạn bè hoặc cộng sự về mặt hàng dịch vụ của bạn.
- Người sử dụng vẫn chưa có đủ tiền để mua ngay khi đó.
- Nhiều người sử dụng cần phải tìm hiểu thêm ở đối thủ của bạn.
Sai lầm khi chạy quảng cáo Google quảng cáo
Sai lầm 1: nghĩ rằng chạy truyền thông marketing Google ads là ra đơn hàng
Thực tế quảng cáo Google chỉ làm vai trò duy nhất là cung cấp truyền thông marketing, mặt hàng, dịch vụ của bạn tới người sử dụng có nhu cầu, đối tượng tiềm năng.
Việc ra đơn hàng được hay không còn cực kì nhiều yếu tố như: sản phẩm của bạn có chất lượng? Dịch vụ của bạn có đủ tốt? Uy tín doanh nghiệp của bạn cao hay không? Giá sản phẩm/ dịch vụ đã đủ cạnh tranh? Nội dung ads của bạn đã đến gần hơn đúng đối tượng?
Khi toàn bộ các yếu tố từ ads đến mặt hàng doanh nghiệp đều được thống làm chỉn chu, việc ra đơn sẽ là 1 hệ quả tất yếu.
Sai lầm 2: Không tốt nhất ads đều đặn
Đối với một thời điểm mẫu quảng cáo này có thể hiệu quả tuy nhiên theo thời gian có thể nó không còn hiệu quả nữa. Bạn phải cần theo dõi kỹ tỉ lệ chuyển đổi, Ctr và tốt nhất nhiều mẫu ads khác để đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.
Tối ưu ở đây có thể chỉ là tối ưu lại tiêu đề, thông tin mẫu quảng cáo để có khả năng thu hút người tiêu dùng hơn, tăng tỉ lệ CTR cao hơn.
Sai lầm 3: Thuê những doanh nghiệp quảng cáo không đáng tin cậy
Không nên thuê những công ty chạy ads google Adwords giá rẻ, không đáng tin cậy, hoặc chưa hề chạy ngành hàng của bạn. Trên thị trường có hàng trăm đơn vị agency chạy quảng cáo, tuy nhiên chất lượng thì rất ít ỏi doanh nghiệp chạy không tốt. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp còn chạy bùng, hay sử dụng những mánh mũ đen để chạy.

Cách tạo quảng cáo trên Google việc làm này không chỉ tác động đến doanh thu, mà còn tác hại xấu đến cả site của bạn.
4 tiêu chí chọn công ty truyền thông marketing uy tín:
- Nói không với mánh công nghệ “đen” ( black hat) gây hại cho người tiêu dùng trong dài hạn
- Toàn bộ chu trình thực hiện đều được có quy trình, báo cáo rõ ràng
- Cam kết minh bạch về số liệu, công thức
- Chắc chắn chặt chẽ về thông số gồm có cả những nguy cơ
Sai lầm 4: Chọn sai từ khóa mục tiêu và lầm tưởng
Không chọn lựa sai keyword mục đích và đừng nhầm tưởng ads tìm kiếm trên google với kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google. Khâu lên từ khóa, chọn dạng keyword để chạy là vô cùng quan trọng.
Nó giúp cho ads của bạn xuất hiện đúng người tìm kiếm, hạn chế lãng phí tiền với những keyword không đúng với sản phẩm mà bạn không cung cấp.
Sai lầm 5: Không chia keyword, chia từ khoá không chính xác
Nhiều nhà tiếp thị thường mắc sai lầm khi bỏ qua việc phân tích các từ khóa, chia từ khóa. Việc chia từ khóa tất quan trọng bởi bạn phải đo đạt cụ thể các nhóm keyword để biết được đúng mong muốn của người tiêu dùng dẫn đến trang đích sẽ thỏa mãn đúng mong muốn tìm kiếm của họ, khi mà bạn đáp ứng đúng nhu cầu của người tiêu dùng thì khả năng chuyển đổi sẽ cao hơn.
Cách tăng AdRank khi chạy ads Google Adwords
Theo như công thức tính Adrank = Điểm chất lượng x Giá thầu ads.
Bạn có 2 cách tăng AdRank như sau:
- Tăng điểm chất lượng của quảng cáo.
- Tăng giá thầu ads.
Vậy trong 2 cách này, bí quyết nào bạn sẽ ưu tiên làm trước ?
Đấy chính là Tăng điểm chất lượng của quảng cáo.
Tốt nhất trang đích khi quảng cáo Google Adwords
- Tiêu đề trang mục tiêu hướng đến nên có từ khoá chạy quảng cáo Google Ads.
- Mật độ từ khoá trong trang đích phải chuẩn SEO, phân bổ tự nhiên.
- Trang đích nên có tốc độ tải trang nhanh để khách hàng không chờ đợi.
- Nội dung nên có 800 chữ để kéo dài thời gian trên trang của người sử dụng.
Đây chính là những vấn đề cơ bản nhất của 1 trang đích đủ chuẩn để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả.
Mẫu ads Google Adwords phải thật thu hút
Chạy ads Google Ads có rất nhiều hình thức như Mạng hiển thị, Mạng tìm kiếm,..

Cách tạo quảng cáo trên Google trong khuôn khổ bài đăng này, mình chỉ đề cập đến ads Mạng tìm kiếm. Các cách thức quảng cáo khác mình sẽ có bài viết chi tiết sau.
Ra sao là một mẫu truyền thông marketing quyến rũ ?
Qua bài viết trên đây đã cho các bạn biết về các cách tạo quảng cáo trên Google lôi kéo khách hàng. Hy vọng những thông tin trên của atpcontent.vn sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( carly.com.vn, sites.google.com, … )