Với sự lan truyền “chóng mặt” và mức độ liên kết rộng lớn của cộng đồng mạng thì cách thức truyền bá sản phẩm qua mạng internet được xem là một trong các phương pháp hữu hiệu và sửa đổi và cải thiện hàng đầu. Bài viết phía dưới sẽ sẻ chia tới các bạn Cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả, tiết kiệm cho doanh nghiệp. Cùng đọc thêm nhé!
Mục lục
Vì sao doanh nghiệp cần phải quảng cáo sản phẩm?

Việc chọn lựa quảng cáo sản phẩm là điều cực kì quan trọng, nó mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:
- Tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, công ty
- Tăng nhận thức về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp
- Giúp người tiêu sử dụng tiếp xúc dễ dàng và hiệu quả hơn với các sản phẩm hoặc dịch vụ
- Người mua có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ và những ích lợi nó mang lại
- Gia tăng mức độ khó với các đối thủ cùng lĩnh vực bán hàng
Mục tiêu của kinh doanh là bán sản phẩm, dịch vụ để mang về lợi nhuận, và quảng cáo chính là phương pháp tốt đẹp nhất. Thông qua việc quảng bá, sản phẩm, dịch vụ của mình sẽ giao tiếp được đúng người, tăng nhận thức về sản phẩm và lợi ích cả nó, nhờ vào điều đó mà doanh số bán hàng sẽ được tăng cao.
Xem thêm: Marketing trực tiếp là gì? Đặc điểm và các hình thức marketing trực tiếp
Cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả, tiết kiệm cho doanh nghiệp

Truyền thông trên mạng xã hội: Facebook, kênh instagram, Twitter..
Với số lượng người dùng mạng xã hội không ngừng tăng lên, quảng cáo thương hiệu trên mạng xã hội là phương thức cực kỳ hiệu quả. Nếu doanh nghiệp của bạn hợp nhất với một trang mạng cụ thể, thì đừng ngại đưa phần lớn nội dung của bạn vào đấy.
Ví dụ: Các trang web nặng ảnh có thể chú ý vào instagram và Pinterest. Các doanh nghiệp B2B thường làm tốt nhất trên Twitter, trong khi các công ty nhỏ trong các ngành sáng tạo (như tiếp thị thủ công ) có thể làm tốt trên mạng xã hội instagram.
- Cách đăng ký: Phương pháp này rất đơn giản. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản trên các trang mạng xã hội, kết bạn và tương tác, sẻ chia những thông tin có ích về ngành của bạn. Từ đấy, bạn tạo sự uy tín trên các mạng xã hội đó và đẩy thương hiệu của bạn lên mạng xã hội
- Ưu điểm của cách quảng cáo: là tạo tín hiệu tốt cho thương hiệu, dễ tiếp cận với những đối tượng trong ngành nghề, miễn phí.
- Nhược điểm: cần thời gian dài và công sức để chăm sóc cho các tài khoản, tạo được sự uy tín trong ngành nghề của bạn.
Tối ưu công cụ tìm kiếm Google (SEO)
Xây dựng web bán hàng- nền tảng thiết yếu giúp công ty có cơ hội giao tiếp khách hàng tiềm năng mọi lúc mọi nơi.
Web tạo được sự chuyên nghiệp và uy tín của thương hiệu và thích hợp với bất cứ ngành nghề nào vào thời điểm hiện tại. Sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm ( SEO) – công cụ marketing online hiệu quả rất tốt nhưng đòi hỏi phải bỏ nhiều thời gian và công sức.
Để giúp website dễ dàng lên top Google phải có chiến lược SEO phù hợp, đầu tư vào chất lượng nội dung và chiến thuật đi backlink hợp lý.
Dùng người nổi tiếng
Dùng KOL, những Blogger nổi tiếng để review về sản phẩm cũng là 1 cách quảng cáo tối tân và hiệu quả.
Những diễn viên, ca sĩ hay các blogger đều là những người đã có một lượng người theo dõi đông đảo, thậm chí họ còn là những người tạo nên xu thế.
Tùy theo khách hàng mục tiêu cũng giống như đặc thù của sản phẩm mà doanh nghiệp cần lựa chọn KOLs thích hợp.
Dùng ưu đãi đặc biệt
Thay vì chỉ thông báo sản phẩm hoặc dịch vụ mới của mình đến với khách hàng thông qua các mạng xã hội, bạn có thể cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ đấy như một phần của thỏa thuận giới thiệu hơn thế nữa cho khách hàng.
Thỏa thuận này có thể có nhiều hình thức, bao gồm:
- Định giá chiết khấu.
- Các gói giảm giá.
- Quảng cáo chung với một doanh nghiệp bổ sung.
- Phiếu mua hàng
- Mua một tặng một.
- Nhân đôi số điểm nếu như bạn có chương trình khách hàng thân thiết.
- Quà tặng miễn phí cho mỗi lần giới thiệu.
Dù quảng cáo của bạn là gì, hãy nhớ nhấn mạnh rằng nó sẽ không kéo dài mãi mãi.
Xem thêm :Chức năng phòng marketing: Nhiệm vụ bộ phận marketing trong công ty
Giới thiệu độc quyền tới khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành của bạn là một phần cần thiết trong cách quảng cáo sản phẩm của bạn, bởi vì họ có nhiều khả năng không chỉ mua sản phẩm mà còn truyền bá sản phẩm đó đến nhiều người bạn và mối quan hệ của họ.
Doanh nghiệp nên giới thiệu độc quyền các sản phẩm mới đến khách hàng trung thành này có thể dưới dạng một buổi tiệc trước khi ra mắt riêng tư hoặc có thể là một lời mời hơn thế nữa để trải nghiệm sản phẩm mới và đưa ra phản hồi, nhận định.
Thông qua hóa đơn, phiếu thu, danh thiếp…

Trên những tờ hóa đơn, phiếu thu luôn có những không gian trống, hãy in thông tin của công ty bạn vào những chỗ phù hợp và dễ được khách hàng để ý. Các thông tin mà bạn nên in bao gồm: Tên công ty, lĩnh vực kinh doanh, số điện thoại, địa chỉ, thông tin sản phẩm ước muốn quảng cáo,…
Đa phần mặt sau của danh thiếp luôn là khoảng trắng, đừng phung phí hãy in thêm thông tin của bạn lên đấy. Tuy chỉ là một tờ giấy rất nhỏ mặc dù vậy lại mang về hiệu quả mà bạn không ngờ tới.
Trên hóa đơn thanh toán của Winmart luôn được in địa chỉ cơ sở, số máy hỗ trợ cho khách hàng.
Diễu hành quảng cáo bằng xe đạp
Loại hình thức này vừa đem lại hiệu quả rất nhanh, vừa thân thiện với môi trường, tạo sự tò mò cho khách hàng về những sản phẩm của bạn.
Oppo khai triển roadshow xe đạp di chuyển quanh các tuyến phố ở Hà Nội và Hồ Chí Minh làm tăng nhận biết của người dùng về sản phẩm.
Thiết lập hệ thống phân phối, đại lý
Đây chính là cách thức quảng cáo trung gian giúp cho bạn đưa sản phẩm của mình đến tay người tiêu sử dụng thông qua 1 bên thứ ba. Chính vì như thế, bạn cần trú trọng tạo mối quan hệ tối với các đại lý và shop, thường xuyên thăm dò quá trình tư vấn kinh doanh của họ với người tiêu dùng và nhận định xem sản phẩm có đến được tay khách hàng nhanh chóng hay không.
Giữ quan hệ với khách hàng cũ
Đối với một tổ chức, tìm kiếm khách hàng mới cực kì quan trọng tuy nhiên giữ chân khách hàng cũ cũng quan trọng không kém.
Chăm sóc tốt và có chế độ ưu đãi riêng cho đối tượng khách hàng này. Nếu làm tốt, họ không những quay lại với công ty mà còn giới thiệu sản phẩm của bạn đến những người xung quanh họ nữa đấy.
Xem thêm: Top 7 khóa học content marketing bạn không thể bỏ qua
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả, tiết kiệm cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (caia.vn, chotdon.vn,…)