Trong cuộc cạnh tranh ngày một gay gắt như vào thời điểm hiện tại, chiến lược thu hút khách hàng luôn đóng vai trò quyết định sự sống còn của một cửa hàng. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ Cách để thu hút khách hàng mới và cũ hiệu quả cho doanh nghiệp. Cùng tham kahro nhé!
Mục lục
Cách để thu hút khách hàng mới và cũ hiệu quả cho doanh nghiệp

Sáng tạo nội dung thu hút và giúp khách hàng đơn giản tìm kiếm
Sáng tạo nội dung chính là yếu tố then chốt để thu hút sự quan tâm của khách hàng, vì hầu hết người tiêu dùng ngày nay đều muốn mình là người chủ động mua hàng. Chính vì thế mà sáng tạo nội dung ra đời nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu của bạn.
Việc sáng tạo nội dung đòi hỏi bạn phải đảm bảo về việc người tìm kiếm dễ dàng tìm được thông tin và nội dung đấy. Bạn có thể dùng các công cụ phân tích như Google Analytics để phát hiện khách hàng truy xuất trang website đang tìm kiếm gì, sau đấy có thể tối ưu nội dung theo đối tượng khách hàng.
Kế tiếp chính là tối ưu hóa nội dung với kế hoạch SEO. Và cũng có thể tiếp cận khách hàng với phương thức khác là chạy quảng cáo trên nền tảng Google để cho trang Web của bạn được ưu tiên hiển thị với khách hàng hơn.
Xây dựng chiến lược có thể làm thay đổi quy mô và đặt ra mục đích rõ ràng
Điều đầu tiên trong việc phát triển kế hoạch hấp dẫn khách hàng thành công là đặt ra các mục tiêu có thể đo lường và khả thi. Và để làm được điều đó thì bạn cần dữ liệu. Xem xét khách hàng hiện tại và lưu ý đến thói quen chi tiêu của họ và cách họ tương tác với doanh nghiệp của bạn. Dùng thông tin nhân khẩu học và hành vi để xây dựng hồ sơ khách hàng và xác định đối tượng người xem tương tự để làm mục đích. Sau đấy, xây dựng chiến lược tiếp xúc những khách hàng tiềm năng đấy ở kênh tương tác hiệu quả nhất.
Khi bạn lập kế hoạch hấp dẫn khách hàng mới và gia tăng lượng doanh thu, phải bảo đảm kế hoạch thu hút khách hàng mới của bạn có thể khác biệt quy mô. Vì bạn không mong muốn số tiền bỏ ra quá cao khi hoạt động kinh doanh của bạn phát triển. Bạn nên luôn chăm chú vào các mục đích. Nhắm mục tiêu đến đối tượng người xem mà dữ liệu cho thấy sẽ quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Thiết kế các chương trình trải nghiệm sản phẩm

Thiết kế các chương trình thực chiến cho khách hàng có thể coi là một trong những phát minh sáng tạo hay và rất hiệu quả. Khách hàng có thể dùng (trải nghiệm) thử sản phẩm trước khi mua hàng, được hỗ trợ dùng sản phẩm trực tiếp. Qua một vài nghiên cứu thực tế cho thấy khách hàng cực kỳ thích thú với những trải nghiệm này và hào hứng hơn khi ra quyết định mua sản phẩm ngay trừ khi tài chính không đủ.
Tuyệt chiêu thu hút khách hàng bán lẻ: Thử đồ miễn phí
Luôn mời chào họ dùng thử không mất phí với toàn bộ các mặt hàng. Hãy đáp ứng khách hàng bằng những ưu thế tốt của sản phẩm. Hầu hết các khách hàng sẽ ham thích và mua ngay sau khi sử dụng sản phẩm, trừ khi là họ không đủ tiền hoặc sản phẩm đó quá tệ.
Tận dụng những mong muốn của khách hàng để bán các sản phẩm liên quan tới ăn uống. Để riêng những dòng son, mỹ phẩm, nước hoa,… Để khách hàng thử và cảm nhận. Còn đối với thời trang, luôn khuyến khích khách hàng thử bởi chẳng ai thu phí thử đồ bao giờ cả. Nếu họ mặc đẹp, họ sẵn sàng mua ngay.
Trải nghiệm sản phẩm luôn là cách hấp dẫn khách hàng hiệu quả nhất được nhiều đại lý áp dụng vào thời điểm hiện tại. Nếu mặt hàng của bạn tốt, không chỉ khách hàng đấy mua mà họ còn giới thiệu đến người thân, những người bạn của họ nữa.
Thuê đội ngũ nhân viên có trải nghiệm, tài năng
Một người chủ thành công khi có được 1 đội ngũ nhân viên hiệu quả sẵn sàng hỗ trợ mình. Chúng ta sẽ tiết kiệm được mọi thứ và thành công khi chúng ta biết được cách lãnh đạo. Nếu mong muốn đạt được hiệu quả thu hút khách hàng như mong chờ, bạn không thể bắt đầu bằng cách tự 1 mình mình làm hết. bạn phải cần đội ngũ chuyên nghiệp có đủ kỹ năng cần thiết, với các kỹ năng:
- Viết
- Thiết kế đồ họa
- Khả năng mã hóa
- Lên ý tưởng nội dung
- Truyền thông xã hội
- Email marketing
Đừng quên tìm những người có năng lực hiểu biết tất cả lĩnh vực. Điều đấy sẽ cho chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả hơn, và cũng tiết kiệm số tiền bỏ ra tốt hơn. Kiến thức đầy đủ của họ sẽ khiến việc cài đặt các giai đoạn cho sự tăng trưởng nhanh hơn.
Thái độ phục vụ khách hàng tốt

Nền kinh tế ngày càng phát triển, cuộc sống con người ngày càng được hoàn thiện và nâng cao. Việc này đã khiến cho xu thế khách hàng tối tân thường quan tâm nhiều đến cách thức phục vụ của đội ngũ nhân viên hỗ trợ, kinh doanh. Thái độ phục vụ tốt sẽ làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng và dễ dàng chiếm được cảm tình của họ. Tạo dựng được sự tin tưởng ở khách hàng là bạn đã đạt được hơn 1/2 thành công trong việc thu hút và thuyết phục họ mua sản phẩm, dịch vụ. Chỉ cho dễ hiểu là nở một nụ cười thân thiện, nói một lời cám ơn chân tình, thể hiện thái độ lễ phép,…sẽ để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Vậy nên, một trong những cách thức hấp dẫn khách hàng mới hiệu quả nhất đấy là bạn phải đào tạo được một đội ngũ nhân viên có cách thức phục vụ tốt.
Tiến hành các chiến dịch quảng cáo
Nếu như bạn cung cấp sản phẩm, dịch vụ mà không thực hiện các chiến dịch quảng cáo thì thường không thể thúc đẩy hiệu quả kinh doanh và rất khó để cạnh tranh được với đối thủ. Việc làm quảng cáo, tiếp thị sẽ giúp thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn bạn có thể tiếp xúc với khách hàng 1 cách rộng rãi.
Với sự phát triển mãnh liệt của ngành công nghệ thông tin, mạng Internet như hiện nay đã mở ra thời cơ lớn cho các cá nhân, doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng. Các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội hay trang website thương mại điện tử đã được sử dụng phổ biến và có rất là nhiều người tương tác. do đó, việc đầu tư kinh phí thiết kế Web kết hợp làm quảng cáo Google, Facebook,…sẽ giúp cho bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, tăng lượng doanh thu bán hàng, phát triển việc công việc bán hàng tốt hơn mà không phải tốn quá nhiều tiền.
Chăm sóc và ưu đãi cho khách hàng thân thiết

Mặc dù cần phải hấp dẫn khách hàng mới tuy vậy giữ chân khách hàng cũ cũng là việc quan trọng không kém. Sau khi đã hấp dẫn khách hàng mới, khách hàng đến mua hàng thì mong muốn của hầu hết các doanh nghiệp là khách hàng sẽ quay trở lại.
Với việc chăm sóc khách hàng cũ, kinh doanh cho họ thì cũng đơn giản hơn vì đây chính là những khách hàng đã biết đến sản phẩm của bạn và có sự tin tưởng nhất định, họ có sự kết nối cảm xúc với công ty. Trên thực tế, 1% khách hàng hàng đầu của một thương hiệu thường chi tiêu gấp năm lần so với 99% còn lại.
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Cách để thu hút khách hàng mới và cũ hiệu quả cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (cloudgo.vn, phuongnamvina.com,…)