Cách để biết D2C phù hợp thương hiệu mô hình D2C hay còn được biết đến là Direct to consumer không hoàn toàn mới mẻ so với nhiều công ty, tuy nhiên mô hình này rất được rộng rãi. Vậy làm cách nào để biết mô hình này có thích hợp hay không? Cùng tìm hiểu qua nội dung sau đây nhé.
Mục lục
Cách để biết D2C phù hợp thương hiệu

Như đã phân tích ở trên, mô hình kinh doanh D2C có những Ưu và nhược điểm chắc chắn. Vì lẽ đó, làm cách nào để biết rằng brand làm đẹp của bạn có phù hợp với mô hình này hay không. Trước mắt, hãy dựa vào những vấn đề dưới đây để đưa ra được đánh giá chi tiết.
>>>Xem thêm :Mô tả công việc Sale Marketing – kỹ năng sale là gì ?
Nhu cầu về việc biểu hiện giá trị nhãn hiệu
Trước hết, hãy cân nhắc lại các giá trị thương hiệu của bạn. Đối với các thương hiệu làm đẹp có mục tiêu và bản sắc thương hiệu riêng, bạn sẽ có mong muốn phải thể hiện thành quả của mình trên tất cả các điểm tiếp xúc với người sử dụng để cam kết duy trì một độ nhận diện brand tích cực và tâm huyết trên thị trường.
Đặc biệt, trong nền kinh tế sử dụng thử mà chúng ta đang sống ngày nay, mọi tương tác giữa thương hiệu và người sử dụng đều có thành quả. Thế nên, nếu bạn chọn lựa làm việc với các nhà bán lẻ, các thông điệp và giá trị thương hiệu thường sẽ bị loãng đi. Vì thế, đôi khi sẽ là có lợi nếu cắt loại bỏ ‘người trung gian’.
Măng lực cạnh tranh
Đối với các nhãn hiệu làm đẹp đang có quan hệ đối tác với các nhà bán lẻ / nhà bán lẻ điện tử, bạn sẽ luôn phải nghiên cứu và nhận xét coi liệu mình có đủ nguồn lực để tạo ra năng lực cạnh tranh với các brand bán lẻ này hay không. Nhìn bao quát, các đối tác bán lẻ vững mạnh như Boots, Sephora,…
thường đã có nhiều trải nghiệm trong lĩnh vực thương mại và điện tử cũng giống như nguồn ngân sách dồi dào để tích hợp công nghệ thông minh vào trong trải nghiệm bán lẻ, tạo ra các tính năng như dùng thử ảo, trò chuyện ảo với người có chuyên môn, chức năng AR hoặc nghiêm trọng hơn là các công cụ giúp đo đạt gương mặt của khách hàng để đưa rõ ra những đề xuất cá nhân hóa cho sản phẩm chăm sóc da.
Dữ liệu là vua
Dữ liệu đang là vua và trong ngành công nghiệp làm đẹp, dữ liệu đã chứng minh được thành quả của mình trong việc giúp các brand sửa đổi và cải thiện trên tất cả chuỗi công việc của họ nhờ việc lên công thức sản phẩm, tạo ra sản phẩm, thiết kế bao bì, marketing, bán buôn và bán lẻ.
Nếu việc lấy các insights có ích để thúc đẩy công việc brand là ưu tiên bán hàng chủ đạo của các công ty, thì mô hình bán hàng D2C có thể giúp các nhãn hiệu thu thập các dữ liệu quan trọng, đóng góp vào việc bổ sung cái nhìn toàn diện về khách hàng của brand. Việc làm này cho phép bạn có quyền quyết định thông minh hơn và tiết kiệm tiền bạc hơn.
Tại sao doanh nghiệp có thể ứng dụng mô hình D2C
Người sử dụng đòi hỏi trải nghiệm dịch vụ tốt hơn nữa
Với sự rộng rãi của điện thoại di động, công nghệ đám mây và mạng truyền thông xã hội, hy vọng của khách hàng càng ngày tăng lên.

Cách để biết D2C phù hợp thương hiệu hơn bao giờ hết, khách hàng ngày nay yêu cầu sự trải nghiệm xuyên suốt và nhất quán hơn trong lúc tương tác với công ty. Với nhiều công ty, trải nghiệm của người tiêu dùng đang được xem là một “cuộc chiến mới”, ở đó những công ty có ưu thế trong vấn đề này sẽ có khả năng thu hút và giữ lại người sử dụng.
>>>Xem thêm: Digital content là gì? Mô hình Digital content
Tạo ra mối quan hệ vượt trội hơn
Thực chất của mô hình D2C (Direct to Consumer) là việc công ty kiểm soát hoàn toàn chuỗi cung ứng sản phẩm, từ sản xuất, vận hành và phân phối sản phẩm đến người sử dụng. Mô hình này cho phép nhãn hàng làm chủ được câu chuyện mà họ mong muốn truyền tải tới người tiêu dùng.
Điều khiến công ty thực sự lo âu khi tiếp tục mô hình D2C đấy là sự cãi vả với các kênh trung gian hiện tại. Để giảm bớt nguy cơ này, các công ty có thể xác định từng dòng sản phẩm hợp lý với mô hình D2C hay phân khúc khách hàng nào hợp lý với hình thức này. Lời khuyên ở đây đấy là ứng dụng một cách hài hòa giữa 2 hình thức.
Tận dụng D2C như một kênh nghiên cứu thị trường.
Đối với các công ty ngành hàng tiêu sử dụng (FMCG) để ra mắt một dòng sản phẩm mới theo cách truyền thống đòi hỏi tốn cực kì nhiều thời gian. Bắt đầu từ việc chiết suất thị trường, sản xuất và ra mắt mặt hàng.
D2C giúp đến gần hơn thị trường mau chóng

Cách để biết D2C phù hợp thương hiệu việc đến gần hơn thị trường nhanh chóng là một điều cực kỳ đặc biệt, đặc biệt là ở lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm. Công việc D2C giúp giảm thời gian ra mắt một sản phẩm và dịch vụ trên thị trường từ 18 tháng xuống còn 3 tháng một cách hiệu quả.
Với mô hình này, các nhà cung cấp không chỉ ở lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm mà ở những ngành nghề khác đều có thể giảm thiểu những rủi ro này bằng việc cho phép họ tung ra một sản phẩm sáng tạo mới ở một quy mô nhỏ hơn.
>>>Xem thêm :Cấu trúc Silo là gì? Cấu trúc Silo phổ biến trong SEO
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về cách để biết D2C phù hợp thương hiệu doanh nghiệp. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( accesstrade.vn, www.brandsvietnam.com, … )