Cách đăng bài bán hàng sao cho chuyên nghiệp và mang lại đạt kết quả tốt tối ưu, sao cho quyến rũ nhiều khách hàng nhất mãi mãi cực kì quan trọng. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé!
Mục lục
Cách đăng bài bán hàng Facebook Photo Album tổng hợp nhiều nội dung

Kênh Facebook photo album trên trang cá nhân đã thành công thu hút được lượng view cực khủng từ người dùng, tạo được tương tác cũng giống như share hiệu quả.
Qua rồi cái thuở ban đầu chỉ có mỗi up trạng thái (status) hoặc post hình ảnh, ngày nay với nhiều chức năng mới, kênh Facebook giúp bạn có khả năng up nhiều ảnh vào chung 1 album, người sử dụng sẽ được tiếp cận lượng thông tin đầy đủ mau chóng hơn, gây sự chú ý với nhiều người hơn, nút share có thể được nhấn nhiều hơn.
Cách post bài lên Facebook này hiện đang được các fanpage nhiều lĩnh vực yêu thích, được ưu ái nhất vẫn là hình thức post cả hình ảnh có chữ hoặc mình hình ảnh nhưng dưới dạng album, nhờ đó người xem vừa được bổ sung thông tin bắt mắt mà phong phú nhờ có cả hình ảnh lẫn nội dung chú yêu thích.
Viết bài từ nhiều góc độ khác nhau
Với những thứ mà người tiêu dùng cần ở trên, bạn cứ viết những thứ họ cần. Chẳng hạn như, bạn bán ngũ cốc làm từ sữa. Các chủ đề và góc độ mà bạn có thể viết là:
- Uống ly đầu tiên, ngực mẹ đã căng tức. Cốc thứ 2 tiếp tục thấy căng
- Chỉ 7 ngày sau, mẹ có khả năng vắt được 100 lít sữa mỗi ngày
- 7 nguyên nhân mẹ làm mọi bí quyết nhưng không thể mang sữa về cho con
- 3 tuần một khi bắt đầu ăn ngũ cốc, tôi béo hơn đáng kể
- Khách hàng của mình góp ý về ngũ cốc nhé mẹ.
- ..v..v
Nhận xét – Review là bí quyết đăng bài trên trang cá nhân khôn ngoan
So sánh với kênh Facebook album thì các bài review không đơn giản là cách viết status trên Facebook mới mẻ gì, tuy vậy hiệu quả mà cách này đem tới thì chẳng hề thua kém là bao.
Bạn có thể thấy những Foody, Địa điểm ăn uống, Lozi,… chủ đạo là bằng chứng chi tiết nhất cho chúng ta thấy các bài review vẫn chưa thật sự hết hot, và nó đủ tư cách là một trong những bí quyết viết bài trên kênh Facebook nhiều like nhận được tương tác tối ưu.
Loại nội dung này có thể ứng dụng cực kì đa dạng, từ ăn uống, sản phẩm chăm sóc da (chính là các nội dung bài viết từ các beauty blogger), phim ảnh, du lịch,…
Video ngắn quay lại các món ăn hấp dẫn

Nếu trước đây, mỗi khi post bài về food & drink trên social media người ta chỉ thường dùng hình ảnh, thì nay, hình thức đơn điệu nhàm chán này đã được thay thế bằng clip ngắn với những hình ảnh bắt mắt nhất của món ăn, hoặc là chỉ dẫn nấu món ăn đó,…
Các Food videos này thực sự thường không thể phụ sự hy vọng khi mang đến cho người dùng sự tương tác trên cả xuất sắc, và đương nhiên cần thiết những lượt share ồ ạt nữa. Cảm hứng này cũng có thể là cách đăng sale trên kênh Facebook cá nhân của bạn đó.
Các dạng về các loại thông tin
Bạn đã viết một bài sale hay rồi thì phải làm thế nào để nó tiếp cận được không ít người và tăng tương tác. Sau đấy, có một quy tắc ngón tay cái, đăng bài theo quy tắc 80/20:
- 80% hướng dẫn hữu ích, share kinh nghiệm, giải trí, khảo sát, minigame, …
- Chỉ 20% là bán
80% bài đăng sẽ giúp bạn quyến rũ không ít người theo dõi hơn. Khi họ tương tác với bạn, việc bán hàng của bạn sẽ được kênh Facebook hiển thị cho họ. Nếu như không, những bài viết sale của bạn dù hay đến đâu cũng sẽ biến mất!
Lập chiến lược thông tin trước
Hãy làm việc khoa học, phù hợp & logic. Chỉ cần mở một file excel và lập cho mình một kế hoạch cụ thể từng bước
- Viết nội dung gì?
- Mấy giờ để đăng?
- Có bao nhiêu bài viết mỗi ngày?
- Bạn đăng bài vào ngày nào?
- ..v..v
Bạn lập cho mình một kế hoạch trong ít nhất một tuần tới, bạn sẽ thấy bí quyết đăng sale, làm nội dung trên kênh Facebook không hề khó.
Xem thêm Cách viết bài bán hàng thu hút nhất định bạn phải biết
Thiết kế về hình ảnh thu hút khách hàng
Cách đăng bài bán hàng bạn đã học bí quyết đăng tin rao bán hấp dẫn trên Facebook nhưng hình ảnh không quyến rũ, bắt mắt thì hiệu quả bài đăng sẽ giảm sút. Người sử dụng Facebook, khán giả, chỉ chuẩn bị khoảng 2-3 giây để thu hút sự chú ý trên một bài báo. Và thời gian này đang giảm dần từng ngày. Vì có quá là nhiều thông tin trên mạng, nó làm cho các bạn không tập trung được rất nhiều. Hình ảnh là thứ giúp bạn thu hút sự chú ý, quyến rũ mọi người đọc bài viết sale của bạn. Trong số đó, hình ảnh cần đảm bảo:
- Kích thước hợp lý
- Văn bản trong hình ảnh nhỏ hơn 20% so với hình ảnh tổng thể (Facebook khuyến nghị)
- Ảnh được nhiều nơi khác dùng có thể được kênh Facebook hiển thị
- Với độ tương phản cao (màu sắc khác biệt và nổi bật so với nền xung quanh) sẽ thu hút sự chú ý tốt
- Hiển thị tốt, không bị cắt hình khi hiển thị trên di động. Bởi vì hầu hết mọi người lướt Facebook bằng điện thoại của họ (ngay cả khi họ đang dùng máy tính)
Photoshop troll – bí quyết đăng bài bán hàng trên kênh Facebook đạt kết quả tốt
Trào lưu này xuất phát từ cuối 2015, bắt đầu từ khi một người post ảnh của mình lên kênh Facebook nhờ photoshop chỉnh lại theo ý mong muốn trở nên đẹp hơn hoặc xóa người, xóa phông,… và đã nhận được sự quan tâm rất “nhiệt tình” của cộng đồng mạng.
Hậu quả là giúp bức hình đẹp hơn thì không thấy mà trái lại khiến chủ nhân khóc dở mếu dở với độ troll quá phũ của các netizen.
Xem thêm Kế hoạch bán hàng là gì? Nội dung của kế hoạch bán hàng
Dùng emotions tăng comments lên đến 33%

Cách đăng bài bán hàng một đoạn văn bản thuần túy không phải lúc nào cũng biểu đạt được hết thông tin, cảm giác truyền tải và có nhiều khi nó còn khá cứng nhắc.
Theo báo cáo của Hubspot, việc sử dụng hình ảnh emotions tạo ra sự sai biệt lớn về tỷ lệ quan tâm, làm tăng thêm 57% số lượng bấm nút Like, 33% lượng comment và còn tăng lượng chia sẻ lên 33% so sánh với những bài post không có biểu tượng cảm giác.
Chẳng hạn như như một đoạn cập nhật của Zappos chứa đựng một hình trái tim. Ngay lập tức nó đã nhận được 718 lượt yêu thích, 22 bình luận và 8 comment trong vòng 22 giờ. So sánh với những bài đăng khác trong ngày của hãng này thì có thể thấy bài post có hình trái tim được yêu thích nhiều hơn.
Qua bài viết trên của Atpcontent.vn dã cung cấp các thông tin về cách đăng bài bán hàng hiệu quả tăng tương tác. Hy vọng những thong tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cảm ơn các bạn dã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ Thơm – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( www.zafago.com, trustsales.vn, … )