Các xu hướng content 2021 nếu là một người hoạt động trong ngành marketing thì việc nắm bắt xu thế của các nội dung là điều thiết yếu mà các marketer cần nên biết. Ở nội dung sau đây sẽ cùng các bạn tìm hiểu về các xu hướng nội dung tiên tiến nhé.
Mục lục
Các xu hướng content 2021 Social Media

Social Media gồm 2 phần, “Social” (xã hội) và “Media” (truyền thông).
“Media” là những công cụ được sử dụng để ăn nói trên internet Internet. Trong khi đó, chữ “Social” cũng nói lên phương diện liên kết chặt chẽ và tương tác giữa mọi người bằng cách share từ nhiều khía cạnh không giống nhau.
>>>Xem thêm :Công cụ check unique content hiệu quả nhất hiện nay
Các xu hướng content 2021 tóm lược lại
Social Media được khái niệm bao gồm các nền tảng (platforms) như các trang share nội dung, blog, mạng xã hội… mà người sử dụng dùng để xây dựng, chia sẻ, thu nhận và bàn luận về tất cả các nội dung thông qua internet.
Có không hề ít người sủ dụng cụm từ “Social Media” và “Social Networking” (mạng xã hội) một bí quyết tùy tiện và có xu thế gộp chúng làm một. Cho dù sự sai biệt giữa chúng là khó để chọn lựa tuy nhiên bạn phải cần nhớ chúng không đơn giản là một. Thực tế mạng xã hội chỉ là một phần nhỏ trong Social Media marketing.
Bên cạnh khả năng tiếp cận rất thú vị, phương tiện truyền thông xã hội còn cho phép chúng ta tương tác trực tiếp với khách hàng của mình, giúp cho sự kết nối brand – khách hàng trở nên bền chặt hơn.
Podcast
Podcast là một trong các kế hoạch content truyền thông hấp dẫn nhất, và đang càng ngày trở nên rộng rãi trong thập kỷ gần đây.
Podcast cũng đều được hiểu như một chương trình radio với một chủ đề cụ thể gồm có nhiều tập được xuất bản liên tục, định kỳ.
Bạn có khả năng nghe podcast khi thực hiện hầu như mọi công việc vào các thời điểm không giống nhau trong ngày. Chi tiết, toàn bộ mọi người có thể nghe podcast tại phòng tập thể dục, trong quá trình nấu ăn, dọn phòng hoặc đang trên đường đi làm… Chúng mang tính đến cho họ những nội dung thú vị, thư giãn.
Podcast được một người (hay một nhóm)
Sản sinh ra tải lên trên mạng internet, những người xung quanh có thể nghe trên ứng dụng như iTunes, Spotify. Hoặc nghe thông qua các thiết bị iPhone, iPod, iPad, thiết bị Androi.

Các xu hướng content 2021 đối với các công ty, Podcast có khả năng giúp họ thu hút người sử dụng trong quá trình cài đặt thương hiệu. Ngoài ra, Podcast còn hỗ trợ bạn xây dựng tiếng nói và đặc tính nhãn hiệu rõ ràng hơn.
>>>Xem thêm :Content Writer là gì? Công việc của một Content Writer
Hãy coi thử các agency Digital truyền thông.
Các chuyên gia trong lĩnh vực Social Media có thể viết về Social Media, và các người có chuyên môn content truyền thông thì nên viết về nội dung truyền thông.
Nỗi lo nhiều doanh nghiệp nhỏ thường gặp là dù chỉ có một số nhân sự chính nhưng họ liên tục thêm vào phần tên tác giả những cái tên như là các “nhân viên”, thậm chí sử dụng vài cái tên “fake”.
Điều này không chỉ không xây dựng được độ nhận diện cho công ty mà còn ngăn chặn việc quyến rũ lượng người theo dõi ổn định và lượt truy cập lặp lại vào trang web đó.
Phương pháp là đưa nhiệm vụ của một trong các nhân vật có thẩm quyền cao, thường là Founder hoặc CEO vào công ty và biến họ thành người biểu hiện cho các content trên trang website đó.
Visual nội dung sẽ lên một mức độ mới
Visually-forward platforms – các nền tảng dùng hình ảnh trực quan sẽ tiếp tục thống trị trong thời điểm hiện tại và trong cả tương lai. Từ giải trí đến giao tiếp, người dùng đều bị tác động bởi sức mạnh của hình ảnh động hoặc sự tương tác.
Trong số thế hệ sắp trưởng thành tiếp theo, các phương tiện marketing xã hội trực quan chiếm vị trí tối cao. Mạng xã hội instagram, TikTok và Snapchat là những nền tảng phổ biến nhất với thanh không đủ niên. Đối với người lớn, YouTube là một nền tảng được sử dụng nhiều nhất, thậm chí vượt cả Facebook.
Sử dụng visual nội dung sẽ trở nên thú vị
Ví dụ: bạn đã từng nghĩ tới việc tạo bộ lọc và ống kính thực tế nâng cao (AR) của riêng mình trên Snapchat không?
Hay thậm chí các bộ lọc AR của instagram. Bạn có thể tạo riêng cho Stories hoặc tạo ảnh GIF của riêng bạn từ các video video qua Giphy. Thay vì lấy GIF từ bộ phim, chương trình truyền hình hoặc nhân vật ham muốn, giờ đây, bạn có thể tạo GIF cho bản thân mình.
Mọi sự sáng tạo là vô tận.

Các xu hướng content 2021 hiện tại và trong tương lai, con người sẽ thấy nhiều nhà quảng cáo hơn đang tận dụng hình ảnh động, có khả năng tùy chỉnh, có thương hiệu cho thông tin của họ.
>>Xem thêm :Entity SEO là gì? Vai trò của Entity trong SEO
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về các xu hướng content 2021 mới nhất cho marketer. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( brandcom.vn, blog.hostvn.net, … )