Những năm gần đây Content Creator trở thành một thuật ngữ khá phổ biến, nhiều doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, dịch vụ cũng rất muốn tuyển được một Content Creator giỏi. Vậy Content Creator là gì? Họ đảm nhận những công việc gì trong doanh nghiệp? Khi muốn tuyển dụng Content Creator nên sử dụng phương pháp nào hiệu quả? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có được câu trả lời cụ thể nhé.
Mục lục
Nhân viên Content Creator là gì?
Những người tạo ra nội dung đa phương tiện như: âm thanh, video, văn bản, hình ảnh,… để chia sẻ với người dùng trên các nền tảng trực tuyến như: Facebook, Tiktok, Youtube,… được gọi là Content Creator.
Tuyển dụng Content Creator rất cần thiết cho doanh nghiệp
Để làm được điều đó, Content Creator cần có kỹ năng quay phim, khả năng viết lách, chỉnh sửa video, chụp ảnh, thiết kế đồ họa. Từ đó tạo nên những nội dung chất lượng, thu hút nhiều lượt xem và quan trọng hơn cả là khiến khách hàng hứng thú với dịch vụ hay sản phẩm đó.
Nhân viên Content Creator không những viết nội dung mà còn cần có khả năng sáng tạo để thu hút khách hàng và người xem quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Content Creator làm công việc gì?
Công việc chính của Content Creator trong các doanh nghiệp là tạo ra nội dung đa phương tiện về sản phẩm, dịch vụ để thu hút và giữ chân khách hàng của doanh nghiệp. Theo đó, họ sẽ đảm nhận một số công việc cụ thể như:
- Nắm bắt những yêu cầu và kế hoạch marketing của doanh nghiệp để sáng tạo ra những nội dung hấp dẫn, đăng tải lên các kênh truyền thông như: mạng xã hội, trang web của doanh nghiệp, video marketing,…
- Phát triển nội dung dựa vào những thông tin đã nghiên cứu từ thị trường, đối thủ cạnh tranh, khách hàng để tối ưu hóa nội dung, đạt được hiệu quả cao nhất.
Họ là những người sáng tạo ra nội dung hấp dẫn
- Content Creator cũng là người tạo nên những nội dung đa dạng như: video, hình ảnh, bài viết, infographic nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.
- Định vị thương hiệu của doanh nghiệp qua việc sáng tạo ra những nội dung hấp dẫn, chất lượng cao, phù hợp với thị hiếu khách hàng. Ngoài ra có thể tạo ra những nội dung quảng cáo hay các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho doanh nghiệp khi có kế hoạch hoặc được yêu cầu.
- Phân tích, đánh giá dữ liệu khách hàng, lưu lượng truy cập cũng như độ tương tác nhằm tối ưu hóa chiến lược nội dung, để đưa ra điều chỉnh và cải tiến nhằm đạt hiệu quả cao hơn.
Các phương pháp tuyển dụng Content Creator phổ biến hiện nay
Content Creator là một vị trí khá đặc thù do đòi hỏi ở ứng viên nhiều tố chất, kỹ năng và kinh nghiệm. Chính vì thế, muốn tuyển dụng được những ứng viên tiềm năng đảm nhận vị trí này ngoài việc chuẩn bị content tuyển dụng thu hút doanh nghiệp có thể lựa chọn các phương pháp tuyển dụng dưới đây:
Đăng tin lên các trang web tuyển dụng
Đây là phương pháp tuyển dụng hiệu quả, tiết kiệm hiện đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Một trong những trang tuyển dụng uy tín phải kể đến hiện nay là tuyendung.topcv.vn. Với kho dữ liệu hồ sơ ứng viên khổng lồ lên tới 5.500.000 hồ sơ, với 60% trong số này đã có trên 2 năm kinh nghiệm. Đây là trang web hiện được hơn 300.000 nhà tuyển dụng tin tưởng và lựa chọn đăng tin tuyển dụng khi có nhu cầu.
Chọn các kênh tuyển dụng uy tín để đạt hiệu quả
Hơn nữa, nhờ việc ứng dụng sâu trí tuệ nhân tạo AI trong tuyển dụng giúp HR nhanh chóng tiếp cận được với những ứng viên giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, đáp ứng các tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp.
Đăng tuyển lên mạng xã hội
Các trang mạng xã hội như Facebook LinkedIn,… là kênh quảng bá và tuyển dụng hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Ngay khi có nhu cầu tuyển dụng Content Creator doanh nghiệp có thể soạn các tin tuyển dụng và đăng tải trên các trang mạng này. Với số lượng người dùng đông đảo, đây chắc chắn cũng là một kênh tuyển dụng nhanh chóng, hiệu quả.
Tìm kiếm ứng viên qua các sự kiện chuyên ngành
Những sự kiện hay các buổi hội thảo liên quan tới lĩnh vực Marketing hay Content Marketing là địa điểm lý tưởng để tìm kiếm những ứng viên tiềm năng cho vị trí Content Creator.
Sàng lọc và lựa chọn những ứng viên giỏi
Đăng tuyển trên báo, đài
Doanh nghiệp cũng có thể đăng tuyển dụng trên các báo, đài, hay trên truyền hình để tìm kiếm những ứng viên phù hợp với vị trí Content Creator. Tuy nhiên chi phí để đăng tuyển trên các kênh truyền thông xã hội thường khá cao nên nếu doanh nghiệp không thoải mái về tài chính thì cần cân nhắc với phương pháp này.
Qua những chia sẻ trên đây hy vọng có thể giúp các bạn hiểu rõ về vị trí Content Creator cũng như các phương pháp tuyển dụng Content Creator hiệu quả và phổ biến hiện nay. Mong rằng qua đó có thể giúp doanh nghiệp và nhà tuyển dụng nhanh chóng tuyển mộ được những ứng viên tài năng, đáp ứng đủ các kỹ năng, tố chất đảm nhận vị trí sáng tạo nội dung trong doanh nghiệp.