Các loại Content marketing người dùng thích là tiếp thị nội dung được xem là một trong những kế hoạch đặc biệt cững như là điểm đặc biệt của ngành truyền thông. Hiện nay đang có không hề ít dạng contentent marketing ở trên thị trường. Nhưng ở bài viết dưới đây ngày hôm nay sẽ phổ biến đến các nàng 1 vài loại hot nhất nhé.
Mục lục
Các loại Content marketing người dùng thích Blog
Viết blog là một trong các loại nội dung marketing rộng rãi nhất hiện nay. Đặc biệt các công ty vừa và nhỏ phát huy mạnh loại hình này. Blog là một trong những bí quyết tốt nhất để cải thiện SEO. Blog có khả năng quyến rũ nhiều lượng kết nối organic đến website của bạn từ các công cụ tìm kiếm. Điều này có thể tiết kiệm được rất nhiều ngân sách để thực hiện công việc khác, chẳng hạn như như cung cấp vào quảng cáo chẳng hạn.

Theo thực tế, các trang web mà có tạo blog thường được lập chỉ mục nhiều hơn đến 434% so sánh với các trang không hề có (theo Forbes). Các trang web có bài blog sẽ có cơ hội lên trang đầu tiên trên thanh công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, với các trang web kinh doanh mà có các blog Kết hợp với 97% inbound đường link cũng sửa đổi và cải thiện được trên công cụ tìm kiếm.
>>>Xem thêm :SEO Google Map là gì? Cách tối ưu SEO Google Map
Các loại Content marketing người dùng thích lợi ích viết blog
Thêm nữa, viết blog còn tạo mối quan hệ với người sử dụng hiện tại và tiềm năng của bạn. Bạn càng bổ sung nhiều thông tin có giá trị thì càng có những khách hàng mục đích hướng đến nhãn hiệu của bạn.
Nếu như bạn mong muốn sử dụng blog để cải thiện cho content marketing vào tăng trưởng công ty thì bạn nên xây dựng kế hoạch. Gồm có những topic dự định trình bày trên blog. Hành động một số làm ra từ khóa để xem xu hướng người tiêu dùng đang lựa chọn điều gì trong thanh công cụ tìm kiếm.
Clip
Nếu bạn muốn cạnh tranh trong thị trường digital này thì bạn nên tìm cách quyến rũ các người tiêu dùng mục đích mau chóng. Hiện nay, người sử dụng họ coi video nhiều hơn bao giờ hết. Trên thực tế, ⅓ các hoạt động Trực tuyến được dùng vào việc xem video. Vì lẽ đó, hãy biến các video này trở thành loại content truyền thông tối ưu để đến gần hơn và quyến rũ người sử dụng.
Bạn hãy xem các tổng hợp và thống kê sau:
- Theo Effy, video xã hội có số lượt chia sẻ tăng hơn 1200% so với các kiểu nội dung khác.
- Dựa trên bào chế của Think, người tiêu dùng hiện yêu thích xem clip về mặt hàng trước khi mua. Bất kể đó là nhận xét sản phẩm, bỏ hộp hoặc clip hướng dẫn. Đảm bảo họ sẽ tìm kiếm nó Trực tuyến. Nó chỉ cho chúng ta thấy các clip có khả năng ảnh hưởng lớn đến quyết định mua mặt hàng của họ hay không.
- Trong một nghiên cứu của Insivia. Họ đã tuyên bố rằng các trang mục tiêu hướng đến có nội dung clip có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, tăng đến 80%.
Case Studies
Case studies là dạng nghiên cứu chuyên sâu về một chiến dịch, bài học,..có kịch bản và chẳng hạn như cụ thể, cung cấp kiến thức và thông tin có khả năng thực hiện được. Case Studies khá độc đáo và năng lực share cao bởi vì đây là dữ liệu của bạn, một người nào đó không thể tự nhiên có cùng một ý tưởng với bạn
Case Studies có đạt kết quả cao nhất khi theo một mô hình khá giản đơn : viết một bản tóm lược nghiên cứu, trình bày nỗi lo hoặc giả thuyết bạn đã nhận xét, trình bày cách giải quyết của bạn, và sau đó đưa ra các hậu quả và nguyên nhân vì sao chúng quan trọng.
Curated nội dung
Curated nội dung là sự tổng hợp, chọn lọc những nội dung hay của người xung quanh, về cùng một topic, một lĩnh vực, để tạo nên một bài đăng có giá trị hơn. Bạn sẽ thường gặp những nội dung bài viết tổng hợp dạng này như “Gợi ý 50 thiết kế căn hộ dưới 1 tỷ” hay “Tổng hợp những video độc đáo…” dù cho bạn không có khả năng tự quay video.
Hóa ra người dùng có xu thế click vào thông tin tổng hợp hơn là nội dung gốc, vì họ nghĩ rằng một bài tổng hợp sẽ phong phú và toàn diện hơn. Tuy nhiên, balanced content vẫn đạt kết quả cao nhất về toàn bộ các chỉ số. Có thể lời khuyên dùng cho bạn là hãy kết hợp cả 2 loại, vừa tự tạo original content, vừa xem xét thêm, bổ sung nội dung từ nhiều nguồn khác.
Một số chú ý dành cho bạn khi làm curated content:

Cẩn trọng nỗi lo bản quyền: nhất là đối với clip. Kênh Facebook và YouTube đều có chủ đạo sách phạt cực kì nặng đối với những video vi phạm nỗi lo bản quyền. Hãy sử dụng những nguồn clip không bản quyền hoặc xin permission của tác giả trước khi làm.
Tổng hợp, chứ không phải copy & paste: Các loại Content marketing người dùng thích đối với copy “nguyên xi” nội dung, câu chữ thì Google sẽ là người xử lý bạn. Những nội dung bài viết trên site không unique về mặt câu chữ sẽ không hề có hi vọng chen chân vào top đầu tìm kiếm.
Chuyển đổi định dạng content: Một bí quyết curation khá hay là tổng hợp thành một định dạng khác, ví dụ tổng hợp nhiều clip thành một bài viết, tổng hợp nhiều bài đăng thành một infographic hay ebook…
>>>Xem thêm :Hướng dẫn chọn tên miền chuẩn SEO hiệu quả
Một vài ý tưởng để về các loại content marketing có khả năng share
List: Danh sách
Tôi có khả năng nghe thấy một số bạn ngán ngẩm. Thực tế là, trong một thế giới không đủ thốn thời gian, bổ sung cho các bạn một danh sách những việc cần làm, ví dụ, 10 mẹo để tạo ra một video xuất sắc là loại tiêu đề và bài viết mà mọi người nhấp vào.
Thông tin đóng gói và phân khúc cho bạn đọc biết bạn sẽ không phung phí thời gian của họ. Danh sách cũng dễ đọc và xem. Loại nội dung này làm việc hiệu quả.
Chẳng hạn như: 17 bí quyết viết Tiêu đề Hấp dẫn quyến rũ người đọc
Câu chuyện tiêu cực
Thật đáng tiếc tuy nhiên sự thật: đa phần mọi người yêu thích nghe tin xấu, hoặc những điều họ không được làm. Nhìn theo góc độ tiêu cực của một câu chuyện, và bạn sẽ ngạc nhiên bởi lưu lượng click.
Ví dụ: 18 loại Backlink độc hại cho website của bạn
Infographic

Các loại Content marketing người dùng thích hai năm qua đã chứng kiến sự nâng cao của infographics dữ liệu và nội dung khó khăn được giải thích dưới dạng kết hợp giữa văn bản và hình ảnh. Infographics có xu thế được chia sẻ trên Pinterest và Twitter.
Chẳng hạn như: Infographic: 7 gợi ý cho việc tạo nội dung mà cả người sử dụng và Google ham muốn
>>>Xem thêm :Cấu trúc Silo là gì? Cấu trúc Silo phổ biến trong SEO
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về các loại Content marketing người dùng thích sử dụng nhất. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.toponseek, aimacademy.vn, … )