Người tiêu dùng hiện nay rất thông minh trong việc phân loại Content quảng cáo. Họ có xu hướng né tránh quảng cáo sản phẩm, dịch vụ quá đà. Để cải thiện tình trạng này, nhiều doanh nghiệp đã tìm đến Branded Content. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết dưới đây nhé!
Mục lục
Branded Content được hiểu là gì?
Branded Content là nội dung định hướng thương hiệu. Đây là loại nội dung có hình thức dưới dạng các bài viết, video, podcast mang tới giá trị có liên quan tới cho người dùng.
Nội dung định hướng thương hiệu không phải là nội dung quảng cáo thông thường mà khách hàng thường gặp như: quảng cáo, banner,… Chìa khóa của hình thức Content này nằm ở sự thu hút sự chú ý của khách hàng và thúc đẩy hành vi mua hàng thông qua thông điệp độc đáo, mới mẻ, nội dung phù hợp với thương hiệu, có yếu tố kết nối khán giả. Đồng thời, mang lại những giá trị cũng như lợi ích cho người tiêu dùng.
Theo Công ty nghiên cứu thị trường và quảng bá toàn cầu – Nielsen, Branded Content chiếm tỷ lệ 86% định hướng thương hiệu và 65% với quảng cáo thông thường. Vì thế, giá trị của hình thức Content này được doanh nghiệp đánh giá khá cao.
Branded Content là xu hướng tiếp thị thời đại mới
Nội dung định hướng thương hiệu chất lượng có thể tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu tới hơn 59%, tạo phản hồi tích cực nhiều hơn tới 62%. Vì vậy, các công ty cần chú trọng đầu tư vào loại nội dung này trong Content Plan cho chiến dịch Marketing của mình.
>>> Xem thêm: Content Là Nghề Gì? Làm Công Việc Gì? Thu Nhập Ra Sao?
Branded Content có gì khác so với Content Sale?
Branded Content và Content Sale là 2 “trường phái” Content nổi bật dành cho các doanh nghiệp. Hai loại hình có sự khác biệt khá rõ ràng mà các đơn vị có thể nhận biết được. Tùy theo từng định hướng phát triển, các bạn có thể lựa chọn hình thức hướng tới để đạt được hiệu quả nhất định.
Để so sánh sự khác biệt giữa hai con đường Content này, có thể căn cứ trên một số tiêu chí quan trọng sau:
Về mục tiêu
Content Brand có mục tiêu chính là hướng tới PR, xây dựng hình ảnh thương hiệu. Các doanh nghiệp sẽ tiếp chủ động tiếp cận người dùng thông qua cách quảng bá thương hiệu một cách rộng rãi trên Internet. Từ đó, thu hút thị hiếu của cộng đồng, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu. Đồng thời, hướng tới mục đích phát triển rộng và xa hơn trong lĩnh vực đó trên thị trường.
Branded Content có mục tiêu khác biệt so với Content Sale
Content Sale được xây dựng chủ yếu với mục đích bán hàng. Dạng content này không chú trọng quá nhiều tới mức độ hay/dở. Điều quan trọng là bán được bao nhiêu sản phẩm sau khi xây dựng nội dung. Content Sale được đánh giá hiệu quả khi càng có nhiều mặt hàng/dịch vụ được người mua đưa vào trong giỏ hàng.
Về nhiệm vụ
Nội dung định hướng thương hiệu có nhiệm vụ làm nổi bật thông điệp. Content Branded thành công khi gây được ấn tượng, dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng. Từ đó, có thể xây dựng được uy tín, cũng như mức độ phổ biến của thương hiệu với các khách hàng tiềm năng.
Khác hoàn toàn so với con đường Content Brand hướng tới, Content Sale tập trung chỉ ra tính năng, ưu điểm vượt trội của sản phẩm. Thông qua đó, giúp khách hàng có những đánh giá tích cực về sản phẩm đó. Nội dung càng làm nổi bật được lợi ích thiết thực với người dùng sẽ càng có được doanh thu cao.
Về thời gian thực hiện
Cách xây dựng của hai loại hình Content khác nhau, do vậy thời gian thực hiện cũng có sự khác nhau:
Branded Content có thời gian thực hiện lâu dài
Branded Content là trường phái Content đi đường dài, phù hợp với các Brands có vốn đầu tư Marketing nhiều. Thực tế, phương thức này không tạo ra được hiệu quả chuyển đổi tức thì. Việc các doanh nghiệp xây dựng uy tín, mức độ phổ biến không chỉ diễn ra trong 1,2 ngày mà là cả một quá trình lâu dài.
Theo thời gian, người dùng giới thiệu người dùng, thương hiệu sẽ nổi tiếng và có được các khách hàng tiềm năng. Phương thức Content này là lựa chọn tuyệt vời giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu phát triển mạnh và bền vững.
Trong khi đó Content Sale phù hợp với các cuộc đua nước rút với số lượng thống kê khủng về lượt Inbox, Comment, traffic,…Đây là lựa chọn dành cho doanh nghiệp đang cần nâng cao về doanh thu cũng như đẩy mạnh quá trình tiêu thụ sản phẩm.
Về đối tượng khách hàng
Content Brand được xây dựng không chỉ hướng tới khách hàng mà còn cả các đối tác liên kết. Thương hiệu có tầm ảnh hưởng lớn sẽ có thêm nhiều đối tác tiềm năng. Từ đó, hiệu quả thu hút khách hàng sẽ càng tối ưu hơn.
Branded Content hướng tới đa dạng các đối tượng
Đối với Content Sale chỉ tập trung hướng tới người mua. Mục đích chính của loại hình này đó là tạo ra đơn hàng để nâng cao doanh thu.
Như vậy, bài viết trên đây đã giúp các bạn hiểu được Branded Content là gì. Content Branded và Content Sale có sự khác biệt nhưng đều hữu ích cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nếu bạn cũng đang tìm kiếm việc làm Marketing hoặc những cơ hội liên quan đến vị trí này, hãy truy cập vào Viecmarketing.com để cập nhật những công việc mới nhất nhé!