Blog marketing là gì ? Đây là hình thức quảng bá sản phẩm, tiếp thị, xuất bản nội dung trên nền tảng online cho thương hiệu. Đây là phương thức được kết hợp bởi nhiều lĩnh vực nhằm mục đích cải thiện độ truyền đạt và đạt kết quả tốt trong việc quảng bá sản phẩm
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu về blog marketing là gì ? cũng như những ưu điểm của lĩnh vực này nhé ! Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới.
Tham khảo: Dịch vụ viết content – ATP Content
Mục lục
1. Blog Marketing là gì ?
Blog Marketing là hình thức tiếp thị, quảng cáo, xuất bản nội dung online cho thương hiệu, sản phẩm, Web, sự kiện…Thông qua công cụ Blog.
Blog Marketing hay được Kết hợp với Social Media Marketing và Affiliate Marketing để sửa đổi và cải thiện đạt kết quả tốt tiếp thị.
2. Lý do nên sử dụng blog ? – blog marketing là gì ?
Có 5 lý do mà bạn nên sử dụng blog cho chiến dịch tiếp thị của mình, nhất là chiến dịch tiếp thị nội dung:
– Nội dung blog là của bạn: Khác với các mạng xã hội khác như trang Facebook, mạng xã hội instagram,… với blog bạn không cần thiết phải quan tâm tới sự thay đổi trong chính sách dùng, bạn được toàn quyền quyết định đối với nội dung mà mình đưa ra. Bên cạnh đó, blog còn cung cấp cho bạn một kênh xử lý khủng hoảng 24/7.
– Blog là một dạng của phương tiện truyền thông xã hội khuyến khích sẻ chia ý kiến, bài content của khách hàng, từ đó xây dựng một cộng đồng có lợi cho thương hiệu của bạn.
– Blog là công cụ quan trọng cho sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm bởi cấu trúc của nó là tìm kiếm thân thiện. Bạn sẽ tận dụng Điều này bằng cách tập trung mỗi bài viết vào một cụm từ khóa cụ thể, cùng lúc đó liên kết nội dung bên trong và bên ngoài.
– Blog là một hệ thống tạo nội dung khoản chi thấp và dễ dàng để sử dụng.
Xem thêm : Công việc content writer là gì ? kỹ năng viết content
3. Một vài hình thức Blog marketing
Blog Marketing được nhận biết dưới một vài hình thức: Quảng cáo (banner, textlink); bài viết PR; bài content đánh giá(review).
1. Quảng cáo – blog marketing là gì ?
Hình thức quảng cáo banner trên Blog cũng như trên báo điện tử, diễn đàn… Còn cách thức quảng cáo Textlink thì gần như Blog chiếm ưu thế và phổ biến hơn hẳn các kênh khác.
2. Bài viết PR
Blog cũng là một kênh mà giới truyền thông nhắm tới trong việc truyền tải nội dung dưới hình thức bài viết PR. Thỉnh thoảng chỉ là việc đưa tin về một sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện nào đó! Hình thức này cũng khá phổ biến trên các báo điện tử ngày nay.
3. Bài content đánh giá (review)
Đây chính là một hình thức khá đặc biệt và cũng là thế mạnh của Blog Marketing bởi vì bài viết đánh giá được tạo ra dựa trên chính trải nghiệm của tác giả, người có uy tín, tầm liên quan và am hiểu về sản phẩm, dịch vụ được marketing. Độ “hot” của tác giả cũng là một yếu tố ảnh hưởng lớn tới tính đạt kết quả tốt, tính lan truyền(viral) của bài viết.
4. Blog Marketing và những ưu điểm tuyệt vời
Blog Marketing là quá trình tiếp xúc thị trường mục đích của doanh nghiệp bạn thông qua việc sử dụng Blog. Trước đó, công ty thường có một Blog tách biệt với Web của họ, nhưng ngày nay, bạn có thể đơn giản tích hợp cả hai để giúp cho bạn dễ quản lý hơn, cũng giống như dễ dàng truy xuất hơn cho khách truy cập. Nhiều chủ doanh nghiệp dùng một nền tảng Blog, giống như WordPress, cho cả Website và Blog của họ. Hơn nữa, khi viết Blog đã phát triển đơn giản và phổ biến, phần đông người đã tự tạo ra các công ty từ việc viết Blog (trái ngược với việc có một tổ chức trước và sau đấy viết blog).
Blog Marketing là gì? Blogger là gì? Theme blog là gì? (Ảnh: blogger)
Bản chất của Blog rất lý tưởng để Marketing vì chúng cung cấp nội dung mới để hấp dẫn mọi người và đưa ra cách để người dùng và công ty tương tác. phía dưới là một số lợi ích khác:
Tiết kiệm chi phí: cho dù có các nền tảng Blog miễn phí, như Blogger và WordPress.com, để duy trì bố cục và giao diện chuyên nghiệp cho phép thương hiệu độc đáo của bạn tỏa sáng, hãy dùng tùy chọn tự lưu giữ, giống như WordPress.org.
- Dễ sử dụng: Hầu hết các nền tảng Blog đơn giản, dễ dàng để sử dụng.
- Một cách hiệu quả để có lưu lượng truy cập hai chiều đến Web của bạn: đưa rõ ra các bí kíp, cập nhật và các nội dung mới khác mang lại cho mọi người nguyên nhân để đến và / hoặc quay lại trang Web doanh nghiệp của bạn, Việc này cho họ cơ hội mua hàng.
- Sửa đổi và nâng cấp thứ hạng Công cụ Tìm kiếm: Google, đặc biệt, thích tìm và thứ hạng nội dung mới và nhiều doanh nhân dùng blog đặc biệt để sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm (SEO)
- Cho phép bạn thể hiện chuyên môn của mình để có được sự tin tưởng và tín nhiệm với thị trường của bạn: Mọi người muốn biết họ đang làm việc với ai. Với một blog, bạn sẽ chứng minh bạn là một những người có chuyên môn, cung cấp các bí kíp hữu ích và thông tin có giá trị cho người dùng.
Ưu thế của Blog là gì? Blog cá nhân Facebook là gì? Kiếm tiền từ Blog được không? (Ảnh: Internet)
Xem thêm : Content writer là gì ? – Content marketing là gì ?
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn blog marketing là gì ? Cũng như một số kiến thức và kĩ năng của một blogger. Mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu thêm về công việc làm blogger và những ưu điểm của lĩnh vực này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: marketingai.admicro.vn, vstarmedia.com.vn, … )