Bí quyết xây dựng nội dung tốt nhất đối với bất kì một nhân viên việc trong lĩnh vực marketing thì việc hàng đầu là làm thế nào để tạo ra một thông tin tu hút người đọc nhất. Cùng tìm và phân tích thêm nhiều về các cách tạo ra một nội dung quyến rũ người coi nhé.
Mục lục
Bí quyết xây dựng nội dung tốt nhất vạch rõ mục tiêu cho trang cá nhân của bạn

Với bất cứ người nào mong muốn sale trên Facebook hiệu quả cũng cần một fanpage. Và nó mang lại cực kì nhiều lợi ích, vượt xa sự mong đợi của bạn. Trước khi sale, bạn phải cần xác định rõ mục đích mình cần. Bạn muốn biết một lời phàn nàn của người dùng? Hay mong muốn tăng trưởng nhãn hiệu hoặc tối ưu hóa lợi ích cho nhãn hàng? Một khi đã xác định rõ sẽ giúp bạn giản đơn lập chiến lược săn sóc hơn cho sau này.
>>>Xem thêm: Mô tả công việc marketing – kỹ năng marketing
Bí quyết xây dựng nội dung tốt nhất tùy thuộc vào từng dấu hiệu mà fanpage
- Kênh marketing, hỗ trợ bạn quảng bá nhãn hiệu rộng rãi hơn. Giúp bạn dễ dàng gửi thông điệp của sản phẩm mang tính thuyết phục và chuẩn xác.
- Kênh thăm dò một lời phàn nàn và nhận những đóng góp, góp ý của người sử dụng.
- Là nơi giúp bạn xây dựng có thể mối quan hệ với khách hàng bền chặt hơn. Thông qua tương tác và trao đổi nói chuyện thường xuyên sẽ giúp người tiêu dùng nhớ đến bạn nhiều hơn.
- Kênh hỗ trợ khách hàng đạt kết quả cao nhất. Đây là phương pháp giúp bạn tăng khách hàng tiềm năng mạnh mẽ. Nếu như người sử dụng tin tưởng và có lòng tin vào sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Họ sẽ recommend đến người thân, bạn bè và đồng nghiệp nhiều hơn.
Xác định thương hiệu Voice – tiếng nói đại diện của nhãn hàng
Brand Voice chiếm vai trò cực kì quan trọng đối với nhãn hàng của bạn. Vì nếu như ngay từ khi bắt đầu bạn gắn chặt fanpage với nhãn hàng sẽ giúp người tiêu dùng định hình được nhãn hàng của bạn là gì và đem lại thông điệp gì. Vì vậy trong chiến lược kênh Facebook truyền thông bạn cần chuyên dụng một mục để chọn lựa được nhãn hiệu Voice.
Để làm việc làm này bạn hãy giải đáp những câu hỏi sau:
- Bạn là ai?
- Là người đại diện cho brand nào?
- Sản phẩm/ dịch vụ của bạn đem đến những giá trị nào cho người dùng?
- Bạn đang chú ý hay là chuyên gia cho những lĩnh vực nào? Với nội dung là gì?
- Bạn có những điểm tốt nhất nổi trội nào? Vượt đối thủ ở những điểm nào?
Định hướng nội dung cho fanpage
Khi lập kế hoạch thông tin fanpage bá cần quan tâm 2 phần quan trọng nhất đó là:
- Thông tin trực tiếp: bài đăng có liên quan trực tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
- thông tin gián tiếp: bài đăng xoay quanh gián tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Chẳng hạn như như
Mặt hàng của bạn là giúp làm đẹp thì thông tin trực tiếp đấy là giới thiệu về các công năng của sản phẩm. Còn thông tin gián tiếp và chia sẻ các Tips làm đẹp nhưng gồm các công năng mà mặt hàng của bạn có.

Bí quyết xây dựng nội dung tốt nhất tuy nhiên bạn phải cần tính toán mức độ xuất hiện của các nội dung trên. Và tất nhiên phần nội dung quan trọng luôn chiếm tỷ lệ lớn hơn phần ít quan trọng. Việc xây dựng kế hoạch nội dung trang cá nhân có thể giúp bạn không để lại phức tạp trong việc phát triển nội dung sau này.
>>>Xem thêm : Sales Marketing Manager là gì ? Kỹ năng marketing cơ bản
Đừng chỉ chăm chăm mời gọi mua hàng
Dĩ nhiên, chả có nhãn hiệu nào không mong muốn nâng cao doanh số của mình cả. Tuy nhiên điều đấy không có nghĩa là bạn phải hô hào “hãy mua hàng của tôi đi”. Xin nhắc lại lần nữa, mục tiêu của người sử dụng khi dùng Facebook là thư giãn chứ không phải mua hàng. Do đó, trước khi bán đường hàng, hãy khiến họ cảm nhận thấy vui vẻ.
Những thông điệp cứng nhắc sẽ khó để lại ấn tượng cho người xem. Hãy linh hoạt hơn trong chủ đề bài đăng. Xác định những chủ đề mới lạ, ấn tượng và chạm đến cảm giác của người dùng. Họ sẽ chú ý và dành sự ưu ái cho brand của bạn bất cứ khi nào có mong muốn mua sắm đấy!
Giúp cho thông tin dễ nhìn hơn
Gần đây, có rất nhiều sự nhấn mạnh vào khả năng đọc giản đơn và cách để giúp cho thông tin của bạn đơn giản hơn trong mắt khán giả.
Ví dụ: các plugin seo WordPress như Yoast có một số đề nghị để cải thiện khả năng đọc nội dung của bạn.

Bí quyết xây dựng nội dung tốt nhất thành thật mà nói, không hề có cách đến gần hơn một kích cỡ thích hợp để giúp cho thông tin dễ đọc hơn, cho dù có những bước bạn có khả năng thực hiện để tốt lên luồng nội dung của mình và giữ độc giả trên trang:
- Giữ đoạn văn của bạn ngắn và ngọt ngào, thường không quá ba câu
- Dùng các gạch đầu dòng để chia nhỏ nội dung của bạn và giữ sự chú ý của độc giả trên trang (hey, đó là những gì tôi đang làm)
- Định dạng bài đăng của bạn dưới dạng danh sách, dựa vào tiêu đề và phân nhóm để giúp hướng sự lưu ý của người đọc và mang lại cho nội dung của bạn cảm xúc trôi chảy
>>>Xem thêm :Cấu trúc Silo là gì? Cấu trúc Silo phổ biến trong SEO
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về bí quyết xây dựng nội dung tốt nhất cho marketing. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.navee.asia, seothetop.com, … )