Marketing truyền thống đề cập đến các phương pháp marketing thường được dùng kể từ lúc định nghĩ quảng cáo. Bất lợi của marketing ngày nay khiến cho lĩnh vực này dần dần đi xuống dóc, ví dụ như chi phí và khoản chi quá cao để có thể chạy quảng cáo marketing về sản phẩm, và không đúng lúc , v..v..
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu marketing truyền thông là gì ? Cũng như bất lợi của marketing hiện nay như thế nào . Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
1. Marketing truyền thống là gì?
Marketing truyền thống đề cập đến các phương pháp marketing thường thường được dùng kể từ lúc định nghĩa quảng cáo hoặc marketing ra đời. Điều này chủ yếu bao gồm các chế độ sau đây để truyền bá thương hiệu: Báo Tờ rơi Đài phát thanh Truyền hình, Tạp chí quảng cáo
In (đặc biệt là báo và tạp chí). Phát sóng (đặc biệt là đài phát thanh và truyền hình, trong số đó có quảng cáo đầu tiên của họ vào năm 1920 và 1941). Thư trực tiếp (với một trong những VD sớm nhất và được thích nhất là danh mục Sears, có vấn đề trước tiên được gửi đến người tiêu dùng vào năm 1888). Điện thoại (theo thời gian, được gọi là marketing qua điện thoại).

Những điều cần biết về marketing truyền thống.
Vì marketing bao gồm rất nhiều chiến lược không giống nhau, hầu như mọi doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ đều dùng một hoặc đa dạng hình marketing truyền thống như một phần của kế hoạch quảng cáo tổng thể.
Xem thêm : Khó khăn của marketing online – marketing online là gì ?
2. Những lợi thế của marketing truyền thống là gì?
Có lý do chính đáng để các chủ công ty nhỏ phụ thuộc vào marketing truyền thống: Khi được xây dựng và triển khai tốt, nó có khả năng tạo ra kết quả. Những lý do có liên quan nhiều đến lợi ích mà phương tiện đưa ra là số lượng người tiếp tục bị hút về họ:
In: Nhiều nghiên cứu truyền thông đã nhấn mạnh tầm liên quan của từ được in. Theo cách tốt nhất của họ (và tùy thuộc theo nguồn), báo và tạp chí được xem là đáng tin cậy, thường gây ra lòng trung thành mạnh mẽ giữa các độc giả lâu năm. In cũng cung cấp những lợi thế của việc cung cấp đối tượng mục tiêu với giá thành phải chăng.
Phát sóng: năng lực tiếp cận một lượng lớn khán giả từ lâu đã là lợi thế chính của TV và đài phát thanh. nhưng đạt được tầm với như vậy có khả năng khó kiểm soát đối với nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ, những người thường không đủ năng lực mua các đài phát thanh và truyền hình. Đài phát thanh địa phương có khả năng ít tốn kém hơn, nhưng số lượng người xem thấp hơn.
Quảng cáo TV – Hình thức marketing truyền thống hiệu quả và được nhiều thương hiệu lớn áp dụng.
3. Những bất lợi của marketing truyền thống là gì?
In có khả năng khó đo lường – một sự bất lợi đáng kể nếu như nhóm marketing của bạn đang thúc đẩy bạn định lượng lợi tức đầu tư marketing (ROI) của bạn. Chỉ vì mọi người đăng ký một tờ báo hoặc tạp chí không có nghĩa là họ thực sự đọc nó.
Hạn chế của kênh marketing truyền thống là khoản chi cao và khó đo lường đạt kết quả tốt.
Phát sóng có khả năng tốn kém, nếu như không nằm ngoài năng lực tài chính của nhiều chủ công ty nhỏ. Và vì nó được thiết kế để tiếp cận với quần chúng, nên nó không nhắm đến người tiêu dùng theo cách mà nhiều chủ doanh nghiệp tin là vô cùng quan trọng đối với thành công của họ.
Thư trực tiếp trong lịch sử đã làm ra một tỷ lệ phản hồi tương đối thấp – thường là từ 2 đến 5 phần trăm. tuy nhiên đây thường là những con số đáng tin cậy và nhất quán có thể được củng cố bằng việc thực hiện cẩn thận. Ví dụ: Hãy chắc chắn rằng bạn đang thực hiện công việc với danh sách gửi thư cập nhật, nhấn mạnh lợi ích hơn là tính năng, nêu bật ưu đãi lôi cuốn và phát triển chiến dịch định kỳ trong số đó người tiêu dùng nhận được nhiều thư trực tiếp từ bạn.
4. Những lý do bất lợi của marketing bị cho là lỗi thời
1. Khoản chi Marketing truyền thống rất cao
Theo thực tế, khoản chi tiến hành Outbound Marketing tốn kém hơn nhiều so với các phương pháp Marketing mới. Các doanh nghiệp phải chi hàng trăm triệu, thậm chí vài tỷ đồng để mua được 30s quảng cáo trên truyền hình, thuê những áp phích quảng cáo lớn ở những nơi công cộng hay đầu tư bài bản để có thể vận hành đội Telemarketing chuyên nghiệp…
Đối với một chủ công ty lớn và có tiềm lực tài chính, hoàn toàn có thể tiến hành outbound marketing để đảm bảo lôi cuốn lượng khách hàng tiềm năng ổn định. Song với chủ công ty nhỏ, marketing truyền thống không khác nào chiếc thuyền ra khơi mà không xác định được đích đến.
2. Marketing truyền thống thiếu tính đúng lúc – Bất lợi của Marketing
Thông thường, để tạo ra một thông điệp chuyển tới khách hàng qua quảng cáo trên truyền hình, radio hay các ấn phẩm in ấn… Một ekip sản xuất có thể mất vài tuần hoặc vài tháng từ khâu lên ý tưởng, liên hệ đối tác đến sản xuất và kiểm duyệt. Ngay cả quảng cáo trên tạp chí cũng cần thời gian chuẩn bị từ vài ngày đến 1 tuần.
Chính thế nên, những cách thức quảng cáo này khi đã được đưa ra rộng lớn trên các phương tiện truyền thông đại chúng kiểu như đánh cược hàng trăm triệu vào một ván bài may rủi. Bởi nếu như thị trường không có phản hồi tích cực với thông điệp truyền thông, thì công ty rất khó để thay đổi. Đây là một trong những yếu tố mấu chốt mà tất cả các công ty áp dụng Outbound Marketing luôn gặp phải.
3. Marketing truyền thống rất khó khăn để nhắm trúng khách hàng mục đích
Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ đã cho phép những phương pháp Marketing mới có thể nhắm đúng vào tập khách hàng tiềm năng hơn dựa trên các data được thu thập từ các websites. Nhưng với các phương tiện truyền thông truyền thống, chủ doanh nghiệp không bao giờ giải đáp được câu hỏi? Có bao nhiêu người đọc được thông tin quảng cáo của mình trên các tạp chí?
Xem thêm : Ưu điểm của Marketing hiện đại – marketing hiện đại là gì ?
Phần trăm khách hàng đi đường quan tâm đến sản phẩm qua những áp phích quảng cáo ở những nơi công cộng? tại sao quảng cáo trên truyền hình phát rộng rãi trên cả nước nhưng tỷ lệ khách hàng đến với doanh nghiệp chỉ chiếm một tỷ trọng rất nhỏ. Vấn đề ở đây không nằm ở chất lượng nội dung quảng cáo mà nằm ở cách tiếp cận đã đúng người, đúng thời điểm mạnh chưa?.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn thế nào là marketing ? Và sự bất lợi của marketing hiện nay là gì ? Mong rằng qua bài viết này các bạn có thể hiểu thêm marketing là gì ? Cũng như những công việc hiện tại của marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: onese.vn, blog.growsteak.com, … )