ATP Content
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
Tư vấn ngay
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
ATP Content
No Result
View All Result

Báo cáo bán hàng là gì? Những loại báo cáo bán hàng cần phải có cho quản trị kinh doanh

ATP by ATP
26/03/2023
in Kiến Thức
0
Báo cáo bán hàng là gì? Những loại báo cáo bán hàng cần phải có cho quản trị kinh doanh

Mẫu báo cáo bán hàng của cửa hàng rất cần thiết cho chủ cửa hàng bán lẻ. Bạn sẽ phải dùng những báo cáo này để phục vụ cho mục tiêu bán hàng của mình. bài đăng ngay sau đây sẽ chia sẻ chi tiết về Báo cáo bán hàng là gì? Những loại báo cáo bán hàng cần phải có cho quản trị bán hàng. Cùng tham khảo nhé!

Mục lục

  • Báo cáo bán hàng là gì?
  • Các dạng mẫu báo cáo bán hàng
  • Tầm quan trọng của mẫu báo cáo bán hàng của cửa hàng
  • Những loại báo cáo bán hàng cần phải có cho quản trị bán hàng
    • Báo cáo doanh thu
    • Báo cáo chi phí
  • Báo cáo kho
    • Báo cáo tài chính
  • Báo cáo hàng bán chạy

Báo cáo bán hàng là gì?

Báo cáo bán hàng là gì 1
Báo cáo bán hàng là gì?

Báo cáo bán hàng (hay còn gọi báo cáo bán hàng) là một công cụ tổng hợp tất cả mọi thứ về hoạt động bán hàng (như nguồn vốn, doanh thu, khoản chi, nhân viên, khách hàng…) theo từng giai đoạn, qua đó thể hiện thông tin chính xác về hiệu suất hoạt động trong đơn vị.

Báo cáo bán hàng có thể sẽ được chỉ rõ bằng số liệu, hình ảnh, bảng biểu… để người có nhiệm vụ quản lý đơn giản nhận định xu thế tăng – giảm theo từng thời điểm. nhờ vậy, bảo đảm thiết lên kế hoạch tăng trưởng doanh thu đều đặn cho công ty.

Các dạng mẫu báo cáo bán hàng

Báo cáo bán hàng là gì 2
Các dạng mẫu báo cáo bán hàng

Định dạng báo cáo bán hàng hàng ngày sẽ theo dõi KPI bán hàng xoay quanh hàng ngày:

  • Mẫu báo cáo bán hàng theo ngày: Số lượng cuộc gọi điện thoại hoặc cuộc họp do người đại diện thiết lập hoặc khách hàng tiềm năng được tạo trong ngày.
  • Mẫu báo cáo bán hàng hàng tuần: Có thể theo dõi số lượng mua bán được chốt bởi nhóm hoặc doanh thu được tạo.
  • Mẫu báo cáo bán hàng theo tháng: Nó sẽ cung cấp bức tranh toàn cảnh hơn về hoạt động của từng đại diện bán hàng hoặc toàn bộ nhóm.

Xemtheme: Kế hoạch bán hàng là gì? Nội dung của kế hoạch bán hàng

Tầm quan trọng của mẫu báo cáo bán hàng của cửa hàng

Báo cáo bán hàng là gì 3
Tầm quan trọng của mẫu báo cáo bán hàng của cửa hàng

Mẫu báo cáo bán hàng của cửa hàng đã tổng hợp những thông tin cần thiết về tình trạng tồn kho, tình trạng bán hàng, doanh thu,… cho chủ cửa hàng. Ngoài ra các mẫu báo cáo bán hàng của cửa hàng được sắp đặt khoa học, giúp bạn có cái nhìn trực quan hơn, đồng bộ với các báo cáo khác và giảm thiểu rủi ro sai sót đến mức tối đa.

Nếu không có mẫu báo cáo bán hàng của cửa hàng, bạn sẽ tốn thời gian và mắc nhiều sai lầm khi tự mình làm báo cáo bán hàng. Đây cũng chính là lý do mà Muaban.net giới thiệu cho bạn về các mẫu báo cáo giúp ích rất nhiều cho hoạt động bán hàng của bạn.

Xem thêm: Lời chào tương tác bán hàng cực hay

Những loại báo cáo bán hàng cần phải có cho quản trị bán hàng

Báo cáo bán hàng là gì 4
Những loại báo cáo bán hàng cần phải có cho quản trị bán hàng

Báo cáo doanh thu

Báo cáo doanh thu là một loại báo cáo bán hàng cực kỳ thiết yếu. Có thể nói là chắc chắn phải có dù bạn bán hàng quy mô nhỏ hay lớn. Doanh thu bán hàng là tất cả số tiền mà hoạt động bán hàng bao gồm bán hàng và cung cấp dịch vụ mang lại.

Để nhận biết kết quả bán hàng của một kỳ có hiệu quả hay không; có mang về lợi nhuận hay không. Nhà lãnh đạo cần nhận biết sự chênh giữa khoản thu và khoản chi. Báo cáo doanh thu lúc này sẽ chỉ rõ về từng khoản thu, từng khoản phát sinh và tổng kết cuối kỳ. Bạn sẽ dùng báo cáo doanh thu để theo dõi tình hình bán hàng hằng ngày; doanh thu từ từng mặt hàng, ngành hàng; từng kênh bán hàng khác nhau. Sự phân loại này sẽ giúp nhà quản trị biết được bán hàng cái gì; bán hàng ở đâu thì có doanh thu tốt.

Báo cáo chi phí

Bên cạnh doanh thu, chi phí là số liệu quan trọng trong công việc tính toán lợi nhuận từ hoạt động bán hàng. Một tổ chức bán hàng có phong phú chi phí cần phải làm chủ. Đấy bao gồm những loại chi phí nằm trong giá tiền sản phẩm; các chi phí phát sinh trong lúc bán hàng; chi phí quản lý doanh nghiệp;…

Chi phí là khoản quan trọng phải chi, mặc dù vậy chi như thế nào cho hợp lý; làm sao để tối thiểu hóa. Chỉ ít nhất hóa chi phí mới có cơ hội tăng lợi nhuận bán hàng cho công ty. Các chi phí phí cố định thường không mấy bị thay đổi. thế nhưng, chi phí biến đổi lại dao động lên xuống theo từng giai đoạn. Nhiều nguyên nhân do không làm chủ được khoản chi mà dẫn đến lợi nhuận âm; công ty hoạt động đi xuống rõ rệt.

Báo cáo kho

Là một trong những báo cáo mấu chốt, báo cáo kho chuẩn xác sẽ giúp chủ bán hàng nắm được toàn bộ hệ thống hàng hóa tại quầy, tại kho giúp giảm thiểu tối đa thất thoát hàng hóa.

Cùng với đấy, một báo cáo kho chính xác có thể giúp bạn biết chính xác còn bao nhiêu sản phẩm để có kế hoạch nhập hàng chuẩn xác, kịp thời, bảo đảm hoạt động bán hàng xảy ra suôn sẻ.

Tại phần mềm Sapo, bạn hoàn toàn có thể theo dõi hệ thống báo cáo kho chi tiết với 8 loại báo cáo trực quan:

  • Báo cáo tồn kho
  • Báo cáo tồn kho chi tiết
  • Sổ kho
  • Báo cáo tồn kho vượt định mức
  • Báo cáo tồn kho dưới định mức
  • Báo cáo xuất nhập tồn
  • Báo cáo kiểm kê hàng hóa
  • Báo cáo gợi ý nhập hàng

Báo cáo tài chính

Báo cáo tài chính là loại báo cáo bán hàng giúp cho bạn theo dõi được tất cả tình hình bán hàng, lãi lỗ của cửa hàng trong khoảng thời gian bất kỳ:

  • Báo cáo lãi lỗ
  • Sổ quỹ
  • Báo cáo công nợ phải thu
  • Báo cáo công nợ phải trả

Báo cáo tài chính sẽ giúp chủ bán hàng có cái nhìn tổng quan, chi tiết và chính xác nhất về tình hình bán hàng cũng giống như tài chính của cửa hàng, doanh nghiệp. Nhất là khả năng sinh lời, khả năng thanh toán và rủi ro để công bố những quyết định hợp lý nhất ở từng thời điểm.

Báo cáo hàng bán chạy

Bán hàng là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công trong bán lẻ, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc cửa hàng của bạn kiếm được bao nhiêu tiền. Vì như thế báo cáo hàng bán chạy sẽ cho biết số lượng bán ra và doanh thu của một sản phẩm trong khoảng thời gian nhất định. Sử dụng loại báo cáo bán hàng này sẽ giúp ích cho bạn nhanh chóng quyết định mặt hàng nào nên đầu tư, mặt hàng nào không nên tiếp tục đặt mua.

Một báo cáo hàng bán chạy tốt sẽ cho bạn thấy được ngày thứ nhất và ngày gần nhất bạn bán sản phẩm đấy là khi nào? Nếu khoảng cách giữa ngày thứ nhất và ngày cuối lớn thì sản phẩm đó cần phải được đẩy nhanh hơn.

Thông qua việc xem xét báo cáo hàng bán chạy, chủ cửa hàng và đội ngũ nhiều những nhân viên bán hàng có thể nhìn vào thời điểm doanh số tăng đột biến và sản phẩm nào bán chạy nhất để đưa rõ ra dự báo và có chiến lược nhập hàng hợp lý. Ngoài những điều ấy ra, nếu như có nhiều mặt hàng bán chạy cùng thuộc một nhóm hoặc một danh mục sản phẩm, nhìn vào đó bạn có thể có thêm ý tưởng cho những mặt hàng liên quan nên nhập về bán.

Xem thêm: Cách đăng bài bán hàng hiệu quả tăng tương tác

Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Báo cáo bán hàng là gì? Những loại báo cáo bán hàng cần phải có cho quản trị kinh doanh. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (blog.growsteak.com, fastwork.vn,…)

Previous Post

Top 11 cuốn sách dành cho dân content không nên bỏ qua

Next Post

Các bước xây dựng quy trình bán hàng hiệu quả nhất

Related Posts

Sales Representative là gì? Những điều bạn cần biết về Sales Representative
Kiến Thức

Sales Representative là gì? Những điều bạn cần biết về Sales Representative

31/05/2023
Sale Contract là gì? Ý nghĩa của Sale Contract với các doanh nghiệp
Kiến Thức

Sale Contract là gì? Ý nghĩa của Sale Contract với các doanh nghiệp

25/05/2023
Dropshipping là gì? Ưu nhược điểm của Dropshipping?
Kiến Thức

Dropshipping là gì? Ưu nhược điểm của Dropshipping?

19/05/2023
COO là gì? Chi tiết về vai trò, quyền, trách nhiệm của COO
Digital Marketing

COO là gì? Chi tiết về vai trò, quyền, trách nhiệm của COO

07/05/2023
CEO là gì? Vai trò quan trọng của CEO trong doanh nghiệp
Kiến Thức

CEO là gì? Vai trò quan trọng của CEO trong doanh nghiệp

04/05/2023
Hướng dẫn training nhân viên bán hàng hiệu quả với doanh nghiệp.
Kiến Thức

Hướng dẫn training nhân viên bán hàng hiệu quả với doanh nghiệp.

25/04/2023
Next Post
Các bước xây dựng quy trình bán hàng hiệu quả nhất

Các bước xây dựng quy trình bán hàng hiệu quả nhất

Mang đến cho khách hàng những bài viết giá trị với người đọc là trách nhiệm của chúng tôi. ATP Content – dịch vụ viết content chuẩn SEO giải pháp phù hợp với mọi doanh nghiệp.

VỀ ATP CONTENT
  • GIỚI THIỆU
  • LIÊN HỆ
  • THANH TOÁN
  • CHÍNH SÁCH & ĐIỀU KHOẢN
DỰ ÁN LIÊN KẾT
  • Atpmedia.vn
  • Atpsoftware.vn
  • Atpweb.vn
  • Atpcare.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Số điện thoại: 0372998896
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Email: ngochuyennguyen0507@gmail.com
  • Website: Atpcontent.vn
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

0372998896

THÔNG TIN ĐĂNG KÍ