Bài học marketing từ Traveloka là một dịch vụ giúp đỡ cho những người đi du lịch trong việc đặt vé cũng nhưu đặt phòng khách sạn. Bạn biết không Traveloka chào sấn với thị trường là vào năm 2016 trong một khoản thời gian nhanh chóng làm thế nào Traveloka đã trinh phục được nhiều người dùng. Hãy cùng tìm và phân tích nhé.
Mục lục
Bài học marketing từ Traveloka
Cuối năm 2019, Traveloka đang tìm bí quyết mở rộng các dịch vụ trên nền tảng Trực tuyến và dự định sẽ sớm cho ra mắt công chúng. Không may, đại dịch COVID-19 hiện diện.

Việc du lịch đột ngột dừng lại, chủ tịch của Traveloka – Henry Hendrawan đã chuyển dựa vào việc quản lý tăng trưởng sang cắt giảm nhân viên và tích tụ mục đích hiện hữu. Mặc dù còn nhiều thách thức phía trước, nhưng Hendrawan tin rằng cuộc khủng hoảng đã khiến Traveloka trở nên mạnh mẽ và phục hồi ấn tượng bằng việc giúp du khách tại Đông Nam Á tìm kiếm niềm vui gần nhà.
>>>Xem thêm :Marketing Executive là gì? Công việc Marketing Executive
Giúp khách hàng vượt qua khủng hoảng
Ngay từ những ngày đầu ra đời, Traveloka đã tích tụ group người tiêu dùng địa phương ở Đông Nam Á gồm có người Indonesia, Thái Lan và nước ta – cũng giống như mong muốn du lịch và lối sống tại đất nước của họ. Vào tháng 4, chính phủ thông cáo rằng họ sẽ ngừng các chuyến bay thương mại tại Indonesia.
Điều đấy nghĩa là doanh thu của Traveloka bằng không tại thị trường lớn nhất của họ. Traveloka liên tiếp nhận được yêu cầu hoàn hoàn lại. Có thời điểm, doanh nghiệp nhận được hơn 150.000 yêu cầu hoàn tiền, tổng trị giá hơn 100 triệu đô la, và đó mới chỉ tính riêng cho các chuyến bay.
Điều này buộc Traveloka phải thực hiện dứt khoát
Để chắc chắn sự sống còn của mình. Họ đã làm Tất cả mọi thứ có thể để tiết kiệm tiền mặt và học bí quyết làm được nhiều hơn với nguồn tiềm lực ít hơn. Traveloka cũng tạo nhiều quỹ hơn để đảm bảo năng lực tồn tại trước bất kỳ kịch bản khủng hoảng nào. Đây là một bài học được rút ra từ cuộc khủng hoảng kinh tế châu Á trước đây mà họ đã trải qua.
Dịch vụ người tiêu dùng

Bài học marketing từ Traveloka là lĩnh vực mà Traveloka đã chi tiêu nhiều hơn trong thời kỳ đại dịch. Theo thực tế, gần 1.000 nhân viên của Traveloka đã tự nguyện giúp đỡ khách hàng xử lý nỗi lo tiền hoàn lại hoặc tiền đặt trước. Traveloka cũng đã hợp tác chặt chẽ hơn với các đối tác, hãng hàng không và khách sạn của mình. Họ làm việc cùng nhau, làm mọi bí quyết để tồn tại.
>>>Xem thêm :Mô tả công việc Marketing Manager – Kiến thức marekting
Lợi thế cạnh tranh Traveloka tại thị trường Việt
Tập trung thành quả Trực tuyến
Thị trường du lịch online ở Đông Nam Á được Google và Temasek (Singapore) dự đoán sẽ đạt doanh thu 90 tỉ USD vào năm 2020. Việt Nam chiếm khoảng 10%, tương tự 9 tỉ USD. Đặc biệt hơn, 85% dòng tiền sẽ được chảy vào dịch vụ đặt phòng khách sạn và vé máy bay. Đây là sức hút mãnh liệt với các doanh nghiệp ngoại. Nhất là khi Việt Nam chưa có những đại lý du lịch Trực tuyến
Áp dụng công nghệ Digital
Với nền tảng công nghệ cùng hàng trăm kỹ sư, kỹ thuật viên chất lượng cao, Traveloka đem lại cho người dùng Việt dịch vụ du lịch online với bố cụ và giao diện dễ dàng sử dụng, quá trình đặt chỗ mau chóng, giản đơn.
Traveloka còn là ứng dụng duy nhất hiện nay ở nước ta cho phép người dùng tìm kiếm, đặt vé máy bay và phòng khách sạn giá tốt cùng lúc. Quan trọng, năng lực cập nhật ứng dụng Traveloka với nhiều chức năng hấp dẫn như công dụng Price Alert (thông báo cho người dùng khi có giá vé thích hợp với ngân sách) hay Traveloka Quick (đặt khách sạn hoặc vé máy bay chưa đến một phút)
Giá cả cạnh tranh, thanh toán đa dạng, dịch vụ 24/24
Tại Việt Nam, Traveloka đã phát huy lợi thế để trở nên ưu tiên hàng đầu cho người mê du lịch. Bên cạnh mức giá tốt do không tính phí đặt chỗ, người tiêu dùng nội địa còn yêu thích Traveloka bởi hình thức hiển thị mức giá cuối.

Bài học marketing từ Traveloka toàn bộ các mức giá niêm yết trên áp dụng hay trang website Traveloka đều là giá cuối cùng, không lo phải cộng thêm bất cứ khoản thuế, phí nào khác. Hàng tháng, Traveloka còn thường xuyên hành động các chương trình giảm giá từ 10% – 30% để giảm bớt gánh nặng tiền của vé máy bay, phòng khách sạn cho người sử dụng
>>>Xem thêm :Marketing executive là gì ? Kỹ năng làm marketing
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về bài học marketing từ Traveloka bạn cần học hỏi. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( marketingai.admicro., marketingai.admicro.vn, … )